แฟนคลับแห่เซลฟี่เที่ยวชม "ปราสาทพนมรุ้ง" ตามรอยลิซ่า พาการท่องเที่ยวบุรีรัมย์คึกคัก

แฟนคลับแห่เซลฟี่เที่ยวชม "ปราสาทพนมรุ้ง" ตามรอยลิซ่า พาการท่องเที่ยวบุรีรัมย์คึกคัก

แฟนคลับแห่เซลฟี่เที่ยวชม "ปราสาทพนมรุ้ง" ตามรอยลิซ่า พาการท่องเที่ยวบุรีรัมย์คึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่ อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ  จังหวัดบุรีรัมย์ ยังคงมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ รวมถึงบรรดาแฟนคลับของ “ลิซ่า แบล็คพิงค์”  หรือ ลลิษา มโนบาล ยังคงเดินทางขึ้นไปเที่ยวชม และถ่ายรูปปราสาทพนมรุ้งเป็นที่ระลึกตามรอย MV ลิซ่าอย่างต่อเนื่อง  เฉลี่ยวันละ 400 - 500 คน 

จากช่วงสถานการณ์โควิดระบาดค่อนข้างเงียบเหงามีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวเพียงวันละประมาณ 100 – 200   คนเท่านั้น และคาดการณ์ว่าหลังจากมีกระแส MV ลิซ่าฟีเวอร์  ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่จะถึงนี้จะมีนักท่องเที่ยว และแฟนคลับของลิซ่า เดินทางมาเที่ยวชม ปราสาทพนมรุ้ง เพิ่มขึ้นทะลุ 1,000 คนอย่างแน่นอน ซึ่งก็ส่งผลดีกับร้านจำหน่ายของที่ระลึกบนปราสาทพนมรุ้ง  ทำให้บรรยากาศคึกคักมียอดจำหน่ายกระเตื้องขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน จากช่วงสถานการณ์โควิดแทบขายไม่ได้บางร้านถึงขั้นต้องปิดไปทำอาชีพอื่นชั่วคราว 

ปราสาทพนมรุ้ง
ปราสาทพนมรุ้ง2

นายพงศธร  ดาวกระจาย   ผู้ช่วยนักโบราณคดี ประจำอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ระบุว่า  หลังจากมีกระแส MV ลิซ่า แบล็คพิงค์   ก็ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่พนมปราสาทพนมรุ้งเพิ่มมากขึ้น  จากช่วงโควิดวันละ 100 – 200 คน  แต่ช่วงนี้เฉลี่ยวันละ 400 – 500 คน  แต่คาดการณ์ว่าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเพิ่มขึ้นอาจทะลุ 1,000 คน 

โดยจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดูและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก คือด้านหน้าปราสาทพนมรุ้ง “โคปุระ” หรือซุ้มประตู ที่เชื่อว่าเป็นฉากใน MV ของลิซ่า  และบริเวณบัว 8 กลีบตรงระเบียงคตหน้าซุ้มประตู ที่เชื่อว่าปรากฏอยู่ใน MV ด้วย   อีกอย่างคือบัลลังก์ที่อยู่ตรงโคปุระที่ปรากฏใน MV ที่เหมือนมีแสงรัศมีเปล่งประกายนั้น ก็ดูคล้ายกับการจำลองพระอาทิตย์ที่ลอดช่อง 15 ประตูปราสาท จากกระแสที่เกิดขึ้นก็สร้างความภาคภูมิใจในตัวน้องลิซ่า  ที่ไปโด่งดังระดับโลกแล้ว ยังทำให้การท่องเที่ยวและการค้าขายดีขึ้นด้วย    

ปราสาทพนมรุ้ง3

ขณะที่ น.ส.แก้วตา แก้วสอน และ  น.ส.สมพร  แพรพรรณ  สองนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานี  ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า  ที่มาเที่ยวชมและถ่ายรูปปราสาทพนมรุ้งในครั้งนี้ เพราะมาตามรอย MV ลิซ่า ก็อยากมาดูด้วยตาเมื่อได้มาชมก็ประทับใจเพราะของจริงงดงามมาก ก็ขอบคุณลิซ่าที่ทำให้ทั่วโลกได้รู้ว่าเมืองไทยก็มีวัฒนธรรมและโบราณสถานที่สวยงาม  

ด้านนายอำนวย   สลับเพชร  อายุ  58  ปี  แม่ค้าขายของที่ระลึก  บอกว่า  หลังจากกระแส MV ของลิซ่า  รวมไปถึงที่ลิซ่าให้สัมภาษณ์ แล้วพูดถึงสิ่งต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของบุรีรัมย์ ก็มีคนเข้ามาเลือกซื้อและถามหาผ้าไหมลายผ้าซิ่นตีนแดงที่เป็นเอกลักษณ์ของผ้าไหมบุรีรัมย์อย่างต่อเนื่อง   ส่งผลดีทำให้ยอดขายของที่ระลึกกระเตื้องขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ช่วงโควิดแทบขายไม่ได้เลยจนบางร้านต้องปิดไปทำอาชีพชั่วคราว  ก็ขอบคุณน้องลิซ่า  ที่ทำให้การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจการค้าขายของบุรีรัมย์ดีขึ้น  หากเป็นไปได้อยากให้น้องลิซ่า  มาเที่ยวที่ปราสาทพนมรุ้งสักครั้ง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แฟนคลับแห่เซลฟี่เที่ยวชม "ปราสาทพนมรุ้ง" ตามรอยลิซ่า พาการท่องเที่ยวบุรีรัมย์คึกคัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook