"น้ำตกกลางทะเล" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จังหวัดสตูล

"น้ำตกกลางทะเล" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จังหวัดสตูล

"น้ำตกกลางทะเล" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จังหวัดสตูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ สำนักงานจ.สตูลพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางนั่งเรือลงสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ของต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูลซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจ.สตูล ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาท่องเที่ยวได้ภายใต้สโลแกน เที่ยวง่าย เที่ยวใกล้บ้าน ปลอดภัย

โดยนั่งท่องเที่ยวนั่งเรือหางยาวที่ท่าเรือศุลกากร ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูลแค่20นาที มาชมสันหลังมังกรเกาะยาว ม.1 ต.ปูยู เมือง จ.สตูลซึ่งสันหลังมังกรแห่งนี้จะเป็นสันหลังมังกรใกล้กับชายแดนไทย-มาเลเซีย และมีเปลือกหอยที่ทับถมมาจนเป็นส้นทางยาวหลายกิโลเมตร จากนั้นก็นั่งเรืออีก25นาทีชมธรรมชาติสองฝั่งพื้นที่ป่าชายเลนไปยังจุดของถ้ำลอดปูยู

ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือลอดผ่านถ้ำเข้าไปแล้วไปทะลุอีกฝั่งของถ้ำได้ ซึ่งจะมีความเย็นรมรื่น จากนั้นนั่งเรืออีก20นาทีไปยังจุดของท่าเรือเพื่อไปชมน้ำตกซือนาวอหรือที่เรียกว่าน้ำตกดินปืน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ม.3 ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูลเป็นน้ำตกที่อยู่บนเกาะลางทะเลใกล้ชายแดนไทย-มาเลเซีย และเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่โดยนักท่องเที่ยวทีมาจะต้องเดินทางเข้าไปชมช่วงที่เดินทางเข้าไปนั้นจะได้ยินเสียงดังของสายน้ำตกที่ไหลลงมากเมื่อไปถึงจะพบความสวยงามและน้ำตกจะไหลลดหลั่นลงมาน้ำจะใสและเป็นสีเขียวมรกต ร่มรื่น เย็นสบาย โดยน้ำตกซือนาวอนั้นมีด้วยกัน3ชั้นแต่ละชั้นก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันไป

ซึ่งจุดท่องเที่ยวทั้ง3จุดนั้นนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวแบบวันเดย์ทริปแบบไม่เร่งรีบละพักผ่อนในวันหยุดได้

น้ำตกกลางทะเล ที่เที่ยวสตูล
น้ำตกกลางทะเล ที่เที่ยวสตูล1

นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจ.สตูล กล่าวว่า วันนี้มาดูความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างในพื้นที่ของต.ปูยูนั้นมีจุดท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติน่าสนใจอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวสามารถมาท่องเที่ยวได้ เพราะที่นี่ยังมีความเป็นธรรมชาติที่สวยงามอย่างสันหลังมังกร ถ้ำลอดปูยู และน้ำตกซือนาวอ หรือน้ำตกดินปืน ซึ่งเป็นน้ำตกกลางทะเลของพื้นที่ต.ปูยู ที่มีความสวยงามน่าท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งและเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ด้วย

จุดนี้ต้องมีการพูดคุยกับชุมชนและผู้ประกอบการในเรื่องของความพร้อมในการรับท่องเที่ยวที่มาจะเที่ยวหลังมีการคลายล็อคแต่การท่องเที่ยวนั้นก็ต้องท่องเที่ยวภายใต้มาตรการป้องกันโควิด19 ด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "น้ำตกกลางทะเล" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จังหวัดสตูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook