หนูนาอบถัง เมนูใหม่สุดแปลก สร้างรายได้ในช่วงโควิด

หนูนาอบถัง เมนูใหม่สุดแปลก สร้างรายได้ในช่วงโควิด

หนูนาอบถัง เมนูใหม่สุดแปลก สร้างรายได้ในช่วงโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปดูช่องทางหาเงิน กับอาชีพเสริมสร้างรายได้ อย่างการเพาะเลี้ยงหนูนา-หนูเนื้อ แปรรูปเป็นหนูนาอบถัง และผัดเผ็ดหนูนาสูตรเด็ดที่ใครชิมก็ต้องติดใจ ของ ส.อ.ธนกร ไพรสาน อายุ 49 ข้าราชการทหาร สังกัดพัน สห.31 ค่ายเอกาทศรถ ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ดัดแปลงพื้นที่โรงจอดรถข้างบ้านพักทหาร เป็นฟาร์มเลี้ยงหนูนากว่า 30 วงบ่อ และหนูนาแปรรูป เจ้าของแบรนด์ “สองหนูนามาเฟีย” ที่สามารถสร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัวได้เดือนละกว่า 1 หมื่นบาท

img_3537
img_3555

ส.อ.ธนกร ไพรสาน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันหนึ่งที่อยากมีอาชีพ อยากมีรายได้เพิ่ม นอกเหนือจากเงินเดือนข้าราชการ ก็ลองผิด ลองถูก หาอาชีพเสริมหลายอย่าง ทั้งเลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร วันหนึ่งไปเจอชาวบ้านกลางนาจับหนูนา ใส่กรงขาย ก็เลยลองซื้อมา เห็นคนยึดเป็นอาชีพเสริมกัน ก็เลยคิดที่อยากจะเลี้ยงหนูนา ก็เริ่มลงมือ ศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งการเลี้ยงการดูแล ก็ไปศึกษาเรียนรู้ตามฟาร์มต่างๆ ก็มาปรับใช้กับตัวเอง เลี้ยงมาได้ประมาณ 3 ปี ก็ได้ผลตอบรับที่ดี แต่ก็มาเผชิญกับปัญหา คนเลี้ยงกันเยอะขึ้นเลยคิดว่าต้องแปรรูป เพื่อสินค้าจะได้มีหลากหลาย จึงประยุกต์เอาถังแกลลอนน้ำมัน 200 ลิตร มาออกแบบเป็นถังอบ แทนการย่าง หรือการอบโอ่งทั่วไป ใส่เตาอั้งโล่เข้าไป แล้วเอาหนูนาไปอบในถัง จนแม่นเรื่องของอุณหภูมิ และเวลาในการอบแต่ละครั้ง และหนูนาอบถังของตนนั้นจะไม่เหมือนที่อื่นเพราะเรามีเคล็ดลับสูตรเด็ดหมักก่อนนำเข้าถังอบ จะทำให้หนูนาที่ได้ออกมานั้น จะหอม หนังกรอบ เนื้อในนุ่ม อร่อยแม้ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม และกล้ารับรองได้เลยว่าไม่มีกลิ่นสาบหนูแม้แต่นิดเดียว เพราะหนูนาที่ตนเลี้ยงให้อาหารหลัก เป็นหญ้าหวาน กล้วยสุก และเสริมด้วยหัวอาหารหนูเพียงเท่านั้น

125259
img_3565

นอกจากนี้ด้วยความที่ตนเป็นคนชอบทำกับข้าว และชอบกินหนูนาอยู่แล้ว จึงมักจะทำเมนูผัดเผ็ดหนูนา สูตรเด็ดที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง กินเป็นประจำ จนกลุ่มเพื่อและคนรู้จักคือบอกว่าอร่อยทำขายเถอะจะอุดหนุน เพราะผัดเผ็ดหนูนาของตนนั้น จะคัดสรรหนูเนื้อมาเป็นวัตถุดิบ ผัดให้ถึงเครื่อง รสเผ็ดนำ และผัดแห้ง เหมือนคั่วแห้ง ไม่มีน้ำมันเยิ้ม ใครชิมก็ต้องติดใจ ตนจึงแปรรูปหนูนาที่เลี้ยงไว้ เป็นผัดเผ็ดหนูนาขายอีกด้วย

125258
125260
125264

ส.อ.ธนกร ไพรสาน เล่าต่ออีกว่า ตอนนี้ในฟาร์มหนูนา ของตนมีหนูนาหลายร้อยตัวตัวจะแบ่งเป็นหนูนาอนุบาล หนูนาวัยรุ่น และหนูนาพ่อพันธุ์แม่พันธ์ ที่ผ่านมาก็มีคนสนใจมาศึกษาเรียนรู้ต่อยอดไปเป็นอาชีพเสริม ซึ่งตนก็ยินดีให้ความรู้ทุกอย่าง เพราะอยากให้คนทั่วไปมีรายได้เสริมในครัวเรือน

125252
img_3589

สำหรับราคาจำหน่ายหนูนาในฟาร์ม ก็จะมีทั้งประเภท จำหน่ายพ่อพันธุ์แม่พันธ์ จะมีตัวผู้ 1 ตัว ตัวเมีย 2 ตัว ราคา 600 บาท หนูสดทำเรียบร้อยแล้ว(ไซส์ 2 ตัว 1 กิโลกรัม)ราคากิโลกรัมละ 170 บาท หนูนาย่าง(ชั่งตอนสดก่อนนำไปย่าง) ราคากิโลกรัมละ 220 บาท ผัดเผ็ดหนูนารสเด็ด ขนาดกล่องละ 150 กรัม ราคา 50 บาท สามารถจัดส่งได้ทั่วประเทศ เฉพาะผัดเผ็ดหนูนา และหนูนาอบถัง

125254
125256

ใครสนใจอยากจะเรียนรู้วิธีการเพาะพันธุ์หนูนา ต้องการซื้อพันธุ์ไปต่อยอดสร้างรายได้ ก็ยินดีให้ความรู้ฟรี หรือใครสนใจอยากอุดหนุน หนูนาอบถัง ผัดเผ็ดหนูนาที่รับรองว่ารสเด็ด ใครชิมก็ต้องติดใจ ก็สามารถสั่งได้ทางเพจ facebook : สอง หนูนามาเฟีย หรือโทรสอบถามได้ทาง 095-641-9160

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ หนูนาอบถัง เมนูใหม่สุดแปลก สร้างรายได้ในช่วงโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook