เช็กลิสต์ สถานที่ท่องเที่ยวสวยระดับโลกที่อยู่ในเมืองไทย

เช็กลิสต์ สถานที่ท่องเที่ยวสวยระดับโลกที่อยู่ในเมืองไทย

เช็กลิสต์ สถานที่ท่องเที่ยวสวยระดับโลกที่อยู่ในเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันและข้อจำกัดด้านการเดินทางที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราทราบดีว่าผู้คนต่างอยากออกเดินทางมากกว่าที่เคย  เห็นได้จากผลการวิจัยล่าสุดของ Booking.com ที่เปิดเผยว่า 68% ของผู้เดินทางรู้สึกว่าการท่องเที่ยวมีความสำคัญกับพวกเขาเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับช่วงก่อนที่เกิดการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ 57% ของผู้เดินทางชาวไทย ได้ใช้เวลาที่มีเพิ่มขึ้นจากการต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน ในการวางแผนถึงทริปเดินทางครั้งต่อไป และรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ทำตามแผนดังกล่าวในปีนี้และในอนาคต ด้วยพันธกิจของ Booking.com ที่มุ่งมั่นเพื่อช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายขึ้น จึงขอนำเสนอแรงบันดาลใจด้านการท่องเที่ยวที่ไม่มีสิ้นสุด แม้ในช่วงเวลาที่มีข้อจำกัดด้านการเดินทางอยู่อย่างเข้มงวด ให้คุณได้สานต่อความฝันและใช้เวลาในการวางแผนเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง เมื่อสถานการณ์กลับมาปลอดภัยและเหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวอีกครั้ง

ประเทศไทยของเรามีเสน่ห์ซ่อนอยู่อีกมากมาย รวมถึงจุดหมายปลายทางที่โด่งดังในระดับโลกที่คุณเองอาจจะยังไม่เคยไปด้วยเช่นกัน หากคุณกำลังจินตนาการถึงแผนการเที่ยวในอนาคตอยู่แล้วล่ะก็ ลองพิจารณาถึงสุดยอดทริปในไทย ที่ผู้เดินทางจากทั่วโลกต่างประทับใจและอยากกลับมาเยือนอีกครั้ง ลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกในไทยเหล่านี้อาจจะช่วยจุดประกายจิตวิญญาณนักสำรวจโลกกว้างของคุณให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง เตรียมเช็คลิสต์ให้พร้อมแล้วไปหาแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวครั้งต่อไปกันเลย!

เกาะหลีเป๊ะ - จังหวัดสตูล

 ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

เกาะหลีเป๊ะ หรือมัลดีฟส์เมืองไทยที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของหาดทรายขาว อ่าวเปิดโล่ง และวิวทิวทัศน์อันแสนงดงามของน้ำทะเลสีฟ้าครามใส เริ่มวางแผนการท่องเที่ยวล่วงหน้าเพื่อดื่มด่ำไปกับความสมบูรณ์ทางธรรมชาติในทะเลอันดามันฝั่งใต้ ด้วยการดำน้ำท่ามกลางแนวปะการังที่ผ่านการฟื้นตัวอย่างเต็มที่ นอกจากนั้น สวรรค์บนดินแห่งนี้ยังมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินเที่ยวรอบเกาะที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันโดยไม่ต้องใช้ยานพาหนะ กีฬาทางน้ำต่าง ๆ หรือผ่อนคลายไปกับช่วงเวลาอาหารเย็นในสไตล์ท้องถิ่น พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศที่ชวนหลงใหลริมชายหาด หรือการนั่งชมภาพความงามของพระอาทิตย์ยามลาลับขอบฟ้า หรือยามย่ำรุ่งของวัน ก็สามารถทำให้ช่วงเวลาพักผ่อนของคุณกลายเป็นที่น่าจดจำ

อำเภอแม่ริม - จังหวัดเชียงใหม่

picture1

อำเภอแม่ริมตั้งอยู่ในพื้นที่แถบทิวเขาอันงดงามในภาคเหนือของประเทศไทย และขึ้นชื่อด้านวัฒนธรรมท้องถิ่น สัตว์ป่า รวมไปถึงธรรมชาติอันหลากหลาย หากคุณชื่นชอบในประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ และการได้สัมผัสความงดงามของเอกลักษณ์ในท้องถิ่น อำเภอแม่ริม คือจุดหมายปลายทางที่คุณกำลังมองหา เพราะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่จะเติมเต็มความต้องการของคุณผ่านกิจกรรมมากมาย ตั้งแต่การสำรวจน้ำตกแปดชั้นท่ามกลางป่าไม้สูงตระหง่านและอุดมสมบูรณ์ เยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา และหมู่บ้านม้ง ไปจนถึงกิจกรรมที่เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจอย่างการทัวร์ล่องแก่ง เดินป่า และนั่งรถไฟเหาะล่องป่าที่น่าตื่นเต้น รวมไปถึงการเล่นซิปไลน์ท่ามกลางธรรมชาติ และห้ามพลาดการชมวิวบนยอดเขาที่ม่อนแจ่ม ที่คุณจะได้พบกับศนียภาพอันแสนงดงามของธรรมชาติและขุนเขาแบบ 360 องศา ไม่มีสิ่งก่อสร้างหรือสิ่งกีดขวางมาบดบัง ให้คุณได้ผ่อนคลายไปกับการสัมผัสไอเย็นและอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติอย่างแท้จริง

เกาะยาวน้อย - จังหวัดพังงา

koyaonoi-phangngaprovin

เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา สถานที่ที่ท่องเที่ยวรู้จักกันในนามเกาะสวรรค์ในประเทศไทยที่ใครไปก็ต้องหลงรัก เกาะแห่งนี้ถือเป็นสวรรค์ในเขตร้อนอย่างแท้จริง ที่มีหน้าผาสูงตระหง่าน ป่าฝนเขียวชอุ่ม และหาดทรายสีทองยาวหลายไมล์ รอให้ผู้มาเยี่ยมเยือนได้ชื่นชมพร้อมกับใจอนุรักษ์ นอกจากนี้ ยังมีท้องฟ้าสีแจ่มใสและน้ำทะเลสีฟ้าครามที่จะมอบสัมผัสแห่งความผ่อนคลายให้กับทุกคนอย่างเต็มที่ เตรียมปากกาจดเช็คลิสต์ให้พร้อม แล้ววางแผนการเดินทางครั้งต่อไปของคุณไปสู่ชายหาดที่เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา เพื่อใช้เวลาวันหยุดไปกับเพื่อนซี้เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ หรือสร้างช่วงเวลาสุดแสนโรแมนติกกับคนรักของคุณเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการออกเดินทางอีกครั้ง

หาดบ้านใต้ - จังหวัดสุราษฎร์ธานี

baantaibeach-suratthani

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมตลอดกาลสำหรับผู้เดินทางทั่วโลก จุดหมายปลายทางแห่งนี้มีกิจกรรมที่สร้างความประทับใจและน่าจดจำให้กับผู้มาเยือนอย่างนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมหาดบ้านใต้ ที่นำเสนอผู้มาเยือนด้วยวิวทิวทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ของชายหาดที่รายล้อมไปด้วยทิวแถวต้นมะพร้าว  นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่จะมาเยี่ยมชมจุดหมายปลายทางแห่งนี้ในช่วงวันหยุดฤดูร้อน พร้อมเพลิดเพลินไปกับแสงแดดบนหาดทรายสีขาวในช่วงบ่ายแก่ๆ และดื่มด่ำกับความสวยงามของช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน ภายในที่พักซึ่งรายล้อมไปด้วยภูเขาและทะเล เหนือสิ่งอื่นใด ผู้มาเยือนสามารถรู้สึกถึงความเป็นกันเองและผ่อนคลายได้อย่างสบายใจที่สุดเมื่อเข้าพักผ่อนในหาดอันเงียบสงบแห่งนี้ นอกจากนั้นยังสามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศรอบข้างระหว่างรอชมความงดงามของพระอาทิตย์ตกดินในช่วงเย็น ที่จะสาดประกายสีทองส่องกระทบน้ำทะเลและชายหาด

อําเภอปาย - จังหวัดแม่ฮ่องสอน

pai-maehongsonprovince

แม่ฮ่องสอนหรือที่หลายๆ คนขนานนามว่าคือ ‘สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย’ แหล่งท่องเที่ยวแนวใกล้ชิดธรรมชาติที่ให้ผู้มาเยือนได้ปลีกตัวจากความวุ่นวายในเมืองใหญ่มาใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง ด้วยมนต์เสน่ห์และความงามของผืนป่าอันเขียวชอุ่ม นักเดินทางส่วนใหญ่ชอบที่จะกางเต็นท์ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามและยิ่งใหญ่ของทิวเขาและทะเลสาบที่น่าตื่นตา ลองนึกภาพการเดินทางครั้งต่อไปของคุณในช่วงฤดูหนาว ที่คุณกำลังดื่มด่ำกับสภาพอากาศอันบริสุทธิ์และได้สัมผัสกับอัตลักษณ์และความงดงามที่เรียบง่ายในการใช้ชีวิตของชุมชนท้องถิ่นใน ณ อำเภอปาย นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงพื้นบ้าน และศิลปะของชาวไทใหญ่ที่อยู่ด้วยกันอย่างกลมกลืนมานานหลายร้อยปีอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เช็กลิสต์ สถานที่ท่องเที่ยวสวยระดับโลกที่อยู่ในเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook