พาไปชมเมืองนรกจำลองกลางวัดสันตินิคมสันป่าสัก

พาไปชมเมืองนรกจำลองกลางวัดสันตินิคมสันป่าสัก

พาไปชมเมืองนรกจำลองกลางวัดสันตินิคมสันป่าสัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพความสวยงามของวัดสันตินิคมสันป่าสัก อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง วัดแห่งนี้มีความสวยงามสถาปัตยกรรมทันสมัย จากภาพมุมสูงดูไกลๆ แล้วอาจจะมองคล้ายสวนสนุกชื่อดังบางแห่งแต่พอมองดูอีกทีก็คือวัด ซึ่งวัดนี้ สร้างด้วยสีสันสวยงาม 

sequence01.still007
sequence01.still008

โดยช่วงที่ผ่านมาก่อนหน้าที่จะมีการระบาดของโรคโควิด 19 ก็ได้รับความนิยมจากประชาชนและศรัทธาญาติโยมจำนวนมาก หลายคนเข้าไปชมความสวยงามของวิหารซึ่งสร้างใหม่แห่งนี้ และสิ่งที่ฮือฮาก็คือบริเวณชั้นใต้ดิน จะมีป้ายบอกทางพาไปชมเมืองนรกก็คือ เวลาเดินไปเที่ยวนั้นก็จะมีป้ายบอกทางไปชั้นนรก ชั้นสวรรค์ ชั้นนิพพาน แล้วแต่ประชาชนจะเลือกเดินทางลงไป โดยทางตรงนั้นจะมีป้ายเตือนหยุดอ่านก่อนลงไป

767935

ข้อ 1 ห้ามคนขวัญอ่อน ลงไปโดยเด็ดขาด

ข้อ 2 ห้ามลงไปคนเดียว

ข้อ 3 คน เป็นโรคหัวใจห้ามลงไป

ข้อ 4 อย่าพาเด็กเล็ก อายุต่ำกว่า 6 ปีลงไป

ข้อ 5 ไม่มั่นใจ ถ้ากลัวอย่าลงไปและหากเกิดอันตรายใดๆเกิดขึ้นทางวัดจะไม่รับผิดชอบ

ส่วนบรรยากาศด้านล่างบริเวณขุมนรกอเวจี มีบรรยากาศ ที่มีสีสันเอฟเฟคน่ากลัวอย่างมาก เป็นบรรยากาศของเมืองจำลองขุมนรก

sequence01.still003
sequence01.still004

ซึ่งมในเมือง นรกจำลอง มี ทั้งหุ่นผีเปรต หุ่นภูตผีปีศาจ ปูนปั้น  ต่าง กะทะทองแดงจำลอง พร้อมกับแสงสีเสียงซึ่งน่ากลัวมาก นอกจากนี้หลังประตูนรกภายในจะมีเปรตหลากหลายตน และจำลองผู้ที่ตายไปแล้วถูกลงโทษตามแต่การกระทำความผิดมา เช่น การทำความชั่ว เช่นการไป ลักขโมยของ ไป ลัก ทรัพย์ ก็จะลงโทษ ด้วยการ ถูกตัดมือ ,และหากมีการพูดโกหก  พูดปดก็จะถูกหอกแหลมแทงปาก และหาก ทำความชั่ว การประพฤติผิดในกาม  ก็จะถูกหอกแทงให้ขึ้นต้นงิ้ว  โดยตลอดเส้นทางเดินไปดูเมืองนรกนั้น  ก็จะมีเสียงเอฟเฟก เสียง คล้ายคนตายร้อง โหยหวน และเสียงหมา เห่า หอน  ซึ่งเป็นและเอฟเฟคประกอบ  ขึ้น ขณะเข้าไปภายในเส้นทางเดินชมนรก ท่ามกลางไฟแสงสีที่ประดับจำลองไว้เสมือนให้เป็นเมืองนรก

sequence01.still006

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศของวัดแห่งนี้ถ้าสังเกตดีๆ  ก็จะมีกั้นการสร้างเจดีย์โดยรอบวัด โดยทั้งหมดจะมีการประดิษฐ์ประดอยด้วยผลิตภัณฑ์เซรามิก ซึ่งเซรามิก นั้น เป็นอุตสาหกรรมขึ้นชื่อของจังหวัดลำปาง  ผสมผสาน 7 สีโดดเด่นครบตามวันในสัปดาห์ ซึ่งหากผู้ใดได้มาเยี่ยมชมความงามของวัดแห่งนี้แล้ว ยังสามารถลงไปชั้นใต้ดินไปเที่ยวเมืองนรกด้วย

sequence01.still005

อย่างไรก็ตาม การสร้างดินแดนนรกของวัดนั้น ทางวัดมีการแจ้งว่าเพื่อต้องการสอนให้คนทำความดีไม่ประพฤติชั่ว โดยมีการจำลองผีเปรตอยู่ในกระทะทองแดงต้นงิ้วและแสงสีเสียงต่างๆซึ่งจำลองมือนรก และให้คนที่ลงไปเที่ยวได้หมั่นทำความดีไม่ทำผิดกฎหมายไม่ทำผิดศีลธรรมและให้มองเห็นว่าหากทำความชั่วนั้นจะได้มองสะท้อนชีวิตหลังความตายว่าเป็นอย่างไร เพราะว่าถ้าทำดีนั้นจะได้ไปสวรรค์แต่ถ้าทำชั่วนั้นต้องตกนรกลงไปชดใช้กรรมที่ขุมนรก

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พาไปชมเมืองนรกจำลองกลางวัดสันตินิคมสันป่าสัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook