อ้อยหวาน อาหารไทยโบราณริมน้ำ ความอร่อยในบรรยากาศริมแม่น้ำท่าจีนแห่งนครปฐม

อ้อยหวาน อาหารไทยโบราณริมน้ำ ความอร่อยในบรรยากาศริมแม่น้ำท่าจีนแห่งนครปฐม

อ้อยหวาน อาหารไทยโบราณริมน้ำ ความอร่อยในบรรยากาศริมแม่น้ำท่าจีนแห่งนครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเดินทางไปวัดไร่ขิง ตลาดวัดดอนหวาย หรือ สวนสามพราน จังหวัดนครปฐม หากอยากรับประทานอาหารไทยโบราณท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำ ลองแวะชิมร้าน “อ้อยหวานอาหารไทยโบราณริมน้ำ” ซึ่งน่าจะเป็นตัวเลือกที่ประทับใจได้ไม่ยาก

image1

จากปัญหาความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา “คุณวราภรณ์ มารุ่งเรือง” เจ้าของร้านอ้อยหวานฯ ซึ่งประกอบธุรกิจทัวร์ท่องเที่ยวและมัคคุเทศก์ จึงตัดสินใจทำในสิ่งที่ตนเองถนัดและชื่นชอบอีกด้านเพิ่มขึ้นเพื่อเป็นรายได้อีกช่องทาง คือ การเปิดร้านอาหาร (ชื่อเดิม คือ ร้านครัวสวนริมน้ำ) ได้สูตรสืบทอดต่อกันมาจากคุณแม่ นอกจากนี้ยังเปิดสอน Cooking Class อาหารไทยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจนได้รับความนิยมเป็นอย่างดี

image2

ความสำเร็จของครัวสวนริมน้ำเปลี่ยนชื่อมาเป็นอ้อยหวานอาหารไทยโบราณริมน้ำ โดยที่มา คือ “อ้อย” เป็นชื่อเล่นของคุณวราภรณ์ “หวาน” เป็นชื่อเล่นของคุณแม่ สูตรอาหารและความเป็นตัวตนของอ้อยหวาน จึงเสมือนการผสมผสานสืบทอดความอร่อยด้วยรูปแบบอาหารไทยโบราณ ที่คัดสรรวัตถุดิบในท้องถิ่น เน้นสมุนไพรพื้นบ้านเพื่อสุขภาพ และประยุกต์เมนูที่คุ้นเคยวัยเด็ก มารังสรรค์เป็นความอร่อยที่มีเอกลักษณ์

image3

image4
เมนูแนะนำ เช่น ต้มยำกล้วยและกุ้ง ซึ่งมีความแปลกแต่อร่อยเข้ากันได้ดี ด้วยรสชาติเข้มข้นแบบต้มยำกุ้ง แต่ใส่กล้วยท้องถิ่น เช่น กล้วยหักมุก กล้วยน้ำว้า ที่มีความสุขพอดีๆลงไปด้วย ให้รสสัมผัสนิ่มๆพอเหมาะกลมกล่อมกับรสชาติของน้ำต้มยำ

แกงคั่วเนื้อปูไข่ใบชะพลู ความเข้มข้นถึงรสชาติเครื่องแกงและเนื้อปู ผสมกับใบชะพลูตัดรสกันได้ลงตัว ปลาอินทรีย์ทอดสมุนไพร ที่แบ่งตัดเป็นชิ้นพอดีๆราดโรยด้วยสมุนไพรหลากชนิดเหมาะกับคนรักสุขภาพ แต่ไม่ทิ้งความจัดจ้านของรสอาหารไทย

image5
image6
นอกจากนี้ เมนูอาหารไทยโบราณอื่นๆ ก็มีหลากหลายให้ชิม ไม่ว่าจะเป็นสลัดส้มโอ น้ำพริกกับชุดผักเครื่องเคียง แกงเผ็ดเป็ดย่าง แกงขี้เหล็ก ล่าเตียง ฯลฯ หรือของหวานปิดท้ายอย่างบัวลอยมะพร้าวอ่อน ที่ทำให้มื้ออาหารนั้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

จุดเด่นอีกด้าน คือ การเลือกใช้ภาชนะ ไม่ว่าจะเป็นจาน ถ้วย โถ ต่างๆ ล้วนฉายความวิจิตรแบบไทยๆ ทั้งยังประดับตกแต่งอาหารด้วยดอกไม้สดสวยงามชวนมอง เข้ากับบรรยากาศบ้านสวนริมแม่น้ำ

image7

More Information

ที่จอดรถประมาณ 10 คัน แต่สามารถจอดรถที่วัดท่าพูด แล้วให้ทางร้านไปรับได้
โดยมีบริการสองรูปแบบ คือ ให้รถไปรับ หรือสามารถให้เรือไปรับที่ท่าน้ำวัดท่าพูด เพื่อชมบรรยากาศแม่น้ำท่าจีน ล่องไปถึงท่าเรือของร้าน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

image8
image9
LOCATION & CONTACT

ร้านอ้อยหวานอาหารไทยโบราณ ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม (เส้นทางไปวัดไร่ขิง วัดดอนหวาย)

โทร. 09-4539-9949 หรือ 09-4539-9964

facebook.com/AoywaanThaifood

เปิดทุกวัน 10.00-21.00 น.

ประมาณ 300-500 บาท/คน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อ้อยหวาน อาหารไทยโบราณริมน้ำ ความอร่อยในบรรยากาศริมแม่น้ำท่าจีนแห่งนครปฐม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook