ล้านยำผีบอกเพชรบูรณ์ ขนลุกแช่บเวอร์แถมแม่ค้าลีลาเด็ดเผ็ดยันรองเท้า!

ล้านยำผีบอกเพชรบูรณ์ ขนลุกแช่บเวอร์แถมแม่ค้าลีลาเด็ดเผ็ดยันรองเท้า!

ล้านยำผีบอกเพชรบูรณ์ ขนลุกแช่บเวอร์แถมแม่ค้าลีลาเด็ดเผ็ดยันรองเท้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าหน้าหวาน แต่งชุดชาวสวน ผ้าไทยสีเขียว สวมรองเท้าแตะแบบคีบ ยี่ห้อตราช้างดาว เจ้าของร้าน “ล้านยำผีบอก” กำลังยืนทำเมนูยำให้กับลูกค้า อย่างมีความสุข ทราบชื่อต่อมาว่าคือ นายรัชชานนท์ ศิริวัฒนาอักษร หรือน้องกวาง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/235 หมู่ที่ 8 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เดิมตนทำอาชีพเพาะเชื้อเห็ดขาย แต่กว่าจะได้เงินทั้งเหนื่อยและใช้เวลานาน จึงมานั่งคิด นอนคิดว่า จะทำอะไรดี ที่ทำให้ได้เงินทุกวัน แต่ก็คิดไม่ออก  

จนกระทั่งวันหนึ่ง ได้มีโอกาสไปทำบุญไหว้พระ ที่วัดม่วง ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง แล้วได้บอกกล่าวขอพรจากเรือแม่ตะเคียน ที่วัดม่วงว่า ขอให้ลูกได้งานดีๆ หรือลูกควรทำอาชีพอะไรที่เหมาะกับตัวลูกดี แล้วคืนนั้นเอง แม่ตะเคียนได้มาเข้าฝัน บอกให้ตนเองเปิดร้านขายอาหารประเภทยำ แล้วให้ตั้งชื่อร้านว่า “ล้านยำผีบอก” ตื่นมาตัวเองก็ยังรู้สึก งงๆ กับความฝัน แต่ด้วยตนเองก็เป็นคนชอบทานยำ อยู่แล้ว จึงได้เริ่มดูสูตรจากหลายๆ ที่ มาประยุกต์เป็นสูตรยำของตนเอง หลังจากนั้นได้ลองทำให้เพื่อนๆทาน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ยำรสชาติอร่อย แซ่บเวอร์  

ล้านยำผีบอก
ล้านยำผีบอก2
ล้านยำผีบอก3

ตนจึงไม่รอช้า รีบจัดซื้ออุปกรณ์ในการเปิดร้านขายยำเล็กๆ ที่บริเวณภายในซอยท่ารถ บขส.อ.หนองไผ่ และตั้งชื่อร้านว่า “ล้านยำผีบอก” โดยเน้นวัตถุดิบทุกชนิดต้องใหม่สดทุกวัน ปรากฎว่าวันแรกก็ปังสุดขีด ขายดิบขายดี จนขนลุก แทบทำไม่ทัน ทำให้ปัจจุบันตนมีรายได้ต่อวันจากการขายยำ หลังหักค่าใช้จ่าย ตกวันละ 2,500-3,000 บาท เลยทีเดียว  

ล้านยำผีบอก4
ล้านยำผีบอก5

ส่วนเมนู ประกอบด้วย ยำมาม่าหมูยอ ราคา 60 บาท ยำมาม่าทะเล, ยำรวมทะเล, ยำหอยนางรม-ไข่ปลาหมึก, ยำแชลม่อนใส่กุ้งสด ใส่ปลาหมึก, ยำรวมเวอร์ ราคาเริ่มต้นที่ 80 - 150 บาท แล้วแต่ลูกค้าสั่ง 

ท่านใดผ่านมา อ.หนองไผ่ สนใจต้องการความขนลุก แซ่บเวอร์ ในรสชาติ ล้านยำผีบอก แวะอุดหนุนได้ที่ซอยท่ารถ บขส. อ.หนองไผ่ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 20.00 น. หรือติดต่อได้ที่ หมายเลข โทรศัพท์ 091-3820057 น้องกวาง 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ล้านยำผีบอกเพชรบูรณ์ ขนลุกแช่บเวอร์แถมแม่ค้าลีลาเด็ดเผ็ดยันรองเท้า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook