ยุคนี้ต้องสู้! หนุ่มเจ้าของร้านแต่งชุดสไปเดอร์แมนขายกุ้ง-ปลานิลกระตุ้นยอดขายสู้โควิด

ยุคนี้ต้องสู้! หนุ่มเจ้าของร้านแต่งชุดสไปเดอร์แมนขายกุ้ง-ปลานิลกระตุ้นยอดขายสู้โควิด

ยุคนี้ต้องสู้! หนุ่มเจ้าของร้านแต่งชุดสไปเดอร์แมนขายกุ้ง-ปลานิลกระตุ้นยอดขายสู้โควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮาหนุ่มเจ้าของร้านขายกุ้งก้ามกราม-ปลานิลสด ริมถนนเข้าเขื่อนลำปาว ตำบลนาเชือก อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ แปลงร่างเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ สวมชุด“สไปเดอร์แมน” ยืนโบกธงเรียกลูกค้าเข้าร้าน พร้อมสวมบทเป็นพ่อค้า และไรเดอร์ส่งอาหารถึงที่  หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บรรยากาศการค้าขายกุ้งและปลานิลซบเซา ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อความอยู่รอด สุดท้ายแต่งกายเป็นสไปเดอร์แมน กระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 20%

15(1)
3(1)

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบชายคนหนึ่ง แต่งกายคล้ายซุปเปอร์ฮีโร่ “สไปเดอร์แมน” พระเอกในภาพยนตร์ดังต่างชาติ ยืนโบกธงชาติไทย อยู่บริเวณหน้าร้านขายอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนเข้าเขื่อนลำปาว ระหว่างบ้านนาแก-นาเชือก ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่พบเห็น และผู้สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บริเวณดังกล่าว พบชายคนคนหนึ่ง สวมชุดสไปเดอร์แมน ยืนโบกธงชาติไทยอยู่ริมถนนหน้าร้านครัวสุขใจกุ้งเผา  โดยเปิดเป็นร้านขายกุ้งก้ามกรามและปลานิลสดด้วย จากการสอบถาม ทราบชื่อคือนายปิยะ นามสกุล ลิขิตชีวิตตน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 6 บ้านนาแก ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน

4(1)
7(1)

นายปิยะ ลิขิตชีวิตตน กล่าวว่า สาเหตุที่ตนนำชุดซุปเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเป็นพระเอกในภาพยนตร์เรื่องสไปเดอร์แมน ที่เคยโด่งดังในอดีต มาสวมใส่และคอยยืนโบกธง เนื่องจากต้องการเรียกร้องความสนใจจากลูกค้า และประชาชนที่เดินทางผ่านไปมา ได้แวะเข้ามาใช้บริการที่ร้านครัวสุขใจของตน ซึ่งจัดหน้าบ้านเป็นจุดพักขายกุ้งก้ามกราม ที่เลี้ยงเองในพื้นที่ 20 ไร่ จำนวน 12 บ่อ และปลานิลสดที่รับจากเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชังเขื่อนลำปาว นอกจากนี้ยังให้บริการเสิร์ฟอาหาร เมนูจากกุ้งก้ามกรามและปลานิล สำหรับลูกค้าที่ต้องการนั่งทาน ท่ามกลางบรรยากาศแบบสบายและเรียบง่ายริมชายทุ่งอีกด้วย

นายปิยะ กล่าวอีกว่า ตนและครอบครัวเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมาประมาณ 10 ปี ส่งขายตามร้านอาหารและตลาดสดในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ จ.ขอนแก่น จ.ร้อยเอ็ด จ.อุดรธานี จ.สุรินทร์ และมีพ่อค้าจากพื้นที่ต่างๆ เข้ามารับซื้อ ต่อมาธุรกิจการค้าขายกุ้งดีขึ้น ในปี 2558 จึงจัดบริเวณหน้าบ้านเป็นจุดพักขายกุ้งสดและปลานิลสด ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากตั้งอยู่ในทำเลที่เป็นเส้นทางท่องเที่ยวสู่หาดดอกเกด เขื่อนลำปาว และยังสามารถเชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งในอำเภอใกล้เคียง

10(1)

“ต่อมาในปี 2560 จึงได้ขยายพื้นที่จัดเป็นร้านอาหารครัวสุขใจ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและเป็นครัวอาหาร สำหรับลูกค้าที่ต้องการจะเปลี่ยนบรรยากาศ มาทานข้าวนอกบ้าน โดยในช่วงปีนั้นถึงปี 2562 ธุรกิจค้าขายกุ้งก้ามกรามของตน และเพื่อนบ้านที่ประกอบอาชีพเลี้ยงกุ้งก้ามกรามถือว่าเฟื่องฟูมาก โดยจะมีเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง รวมทั้งพ่อค้าคนกลางในพื้นที่และต่างจังหวัดขนส่งกุ้งออกไปจำหน่ายทั่วภาคอีสาน ขณะเดียวกันก็มีร้านอาหาร ที่เปิดเมนูเกี่ยวกับกุ้งก้ามกราม ผุดขึ้นตามริมถนนและทั่วไปเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ในวงการกุ้งก้ามกรามปีละนับพันล้านบาททีเดียว”  นายปิยะกล่าว

นายปิยะกล่าว เพิ่มเติมว่า พอถึงช่วงปี 2563 ที่ต่อเนื่องมาจนถึงปี 2564 และถึงปัจจุบัน เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบถึงบรรยากาศการค้าขายกุ้ง เนื่องจากตลาดรับซื้อส่วนใหญ่เป็นร้านอาหาร และตลาดสดปิดตัวลงหลายแห่ง หลังเกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดดังกล่าว ทำให้ยอดขายตกต่ำลงตามลำดับ เพราะหลายจังหวัดล็อคดาวน์  ปิดร้านค้า ร้านอาหาร ในส่วนจังหวัดที่ยังไม่ล็อคดาวน์ ลูกค้า ประชาชน ก็ไม่กล้าเข้าร้าน ตามมาตรการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ และหวั่นกลัวว่าจะได้รับเชื้อโควิด ซึ่งร้านครัวสุขใจของตน ก็ตกอยู่ในสภาพนั้น จากที่เคยขายได้อย่างน้อยวันละ 50 ก.ก. บางวันก็แทบจะขายไม่ได้สัก ก.ก.เดียว ดังนั้น เพื่อให้การค้าขายเดินไปได้ ถึงแม้จะเป็นไปแบบประคองตัว เพื่อที่จะมีรายได้เลี้ยงครอบครัว จึงได้เกิดไอเดียแต่งชุดสไปเดอร์แมนขายกุ้ง เพื่อดึงดูดความสนใจลูกค้า

2(1)
9(1)

นายปิยะ กล่าวต่อว่า เหตุที่เลือกชุดสไปเอร์แมนมาสวมใส่เป็นพ่อค้าขายกุ้งนั้น เนื่องจากสมัยยังเป็นเด็ก เคยดูภาพยนตร์เรื่องสไปเดอร์แมน จึงเกิดความชื่นชอบประทับใจในตัวสไปเดอร์แมน เพราะสไปเดอร์แมนเป็นคนที่ทำอะไรรวดเร็ว ทันใจ สามารถแก้ไขสถานการณ์ที่ฉุกเฉินหรือคับขัน ให้คลี่คลายได้อย่างฉับไว ประกอบกับปัจจุบันที่ประสบกับภาวะสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในฐานะที่ตนเป็นพ่อค้า จึงต้องให้บริการและเอาใจใส่ลูกค้าอย่างว่องไวและฉับพลันทันใดเหมือนสไปเดอร์แมน เพื่อที่จะสามารถฝ่าฟันปัญหาเศรษฐกิจในช่วงนี้ไปได้ จึงได้นำชุดสไปเดอร์แมนมาสวมใส่เป็นพ่อค้า หรือเหมือนให้ซุปเปอร์ฮีโร่อย่างสไปเดอร์แมนในภาพยนตร์ มารับบทพ่อค้าขายกุ้ง โดยส่งซื้อชุดทางออนไลน์มา 3 ชุด

นายปิยะกล่าวตนท้ายว่า อย่างไรก็ตาม เพื่อสร้างความแปลกใหม่ในการเรียกลูกค้ามาเข้าร้าน และยังมีบริการแบบเดลิเวอรี่ส่งถึงบ้านในชุดคราบสไปเดอร์แมนด้วย และในชีวิตจริง จึงรับทุกบทบาท ทั้งรับบทยืนโบกธงเรียกลูกค้า รับบทขายกุ้งขายปลา รับบทไรเดอร์ส่งอาหารถึงบ้านลูกค้า และบางครั้งรับบทไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก ทำให้เป็นที่รู้จักของลูกค้าอุดหนุนมากขึ้น และขยายเป็น 2 สาขา คือสาขา 1 ที่บ้านนาแก และสาขา 2 ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยในช่วงนี้หลังจากที่สวมใส่ชุดสไปเดอร์แมนขายกุ้ง ทำให้ยอดขายขยับขึ้นจากเดิมถึง 20%

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ยุคนี้ต้องสู้! หนุ่มเจ้าของร้านแต่งชุดสไปเดอร์แมนขายกุ้ง-ปลานิลกระตุ้นยอดขายสู้โควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook