เที่ยวตามรอยโลเคชันถ่าย Fast & Furious 9 ที่จังหวัดกระบี่

เที่ยวตามรอยโลเคชันถ่าย Fast & Furious 9 ที่จังหวัดกระบี่

เที่ยวตามรอยโลเคชันถ่าย Fast & Furious 9 ที่จังหวัดกระบี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงาน 1 ใน 10 เส้นทางท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ซึ่งรอบนี้ได้เปิดในสถานที่จริงถ่ายทำภาพยนตร์ Fast & Furious # 9 ..เร็ว...แรง ทะลุนรก 9.ในพื้นที่คลองสระแก้ว บ้านในสระ ม.1 ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่โดยมีนางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ โดยมีแขกรับเชิญพิเศษ นส.นวลพรรณ ล่ำซำ  หรือ มาดามแป้ง กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือเอฟซี และตำแหน่งล่าสุดคือ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมผู้บริหารจังหวัดกระบี่ และดารานักแสดงชาย ช่อง 3 แมค วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นการชวนเที่ยวกระบี่ ตามรอยภาพยนตร์ “Fast & Furious 9’ ภายใต้โครงการ “THE FAST 9 KRABI” เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่  โดยบริเวณกิจกรรมผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสบรรยากาศความท้าทาย และความสวยงามของโลเคชั่น เขาหินปูน และเส้นทางสายแอดเวนเจอร์

15021

พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า กิจกรรมชวนเที่ยวกระบี่ตามรอยภาพยนตร์ “Fast & Furious 9” มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว ชาวไทย และ ต่างชาติ  เพื่อสร้างการรับรู้ และกระตุ้นความต้องการเดินทางท่องเที่ยวโดยเลือกมายังกระบี่ได้หากทุกคนมีความปลอดภัย และพร้อมปฎิบัติตามมาตรการจังหวัดกระบี่ โดยคาดว่า กิจกรรมนี้จะช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดกระบี่  และเพื่อยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ทุกมิติ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมากระบี่สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์

15016
15019

 ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า กิจกรรมชวนเที่ยวกระบี่ตามรอย "FAST 9" เป็นกิจกรรมชวนเที่ยวกระบี่ตามรอยภาพยนตร์ Fast & Furious 9 ที่กองถ่ายทำภาพยนตร์ได้ยกกองมาถ่ายทำในพื้นที่จังหวัดกระบี่รวมมากถึง 8 จุด ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคมปีที่ผ่านมาสร้างกระแสความสนใจให้แก่จังหวัดกระบี่มาก รวมถึงเม็ดเงินที่กองถ่ายมีการใช้จ่ายในจังหวัดกระบี่มากกว่า 40-50 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่มีการตื่นตัวเป็นอย่างมาก โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ฉายแล้วทั่วโลก สร้างสถิติใหม่สูงสุดทำรายได้มากกว่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้จะมีการระบาดของโควิด-19 ก็ตาม จึงถือเป็นโอกาสของจังหวัดกระบี่ที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวทั้งที่เป็น Fanclub ของภาพยนตร์เรื่องนี้หรือนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติและความท้าทาย สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวตามรอยการถ่ายทำภาพยนตร์ Fast & Furious 9 ที่คลองสระแก้ว โดยพื้นที่แนะนำในวันนี้ เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากแอ็คชั่น ฉากสำคัญของเรื่อง Fast & Furious แวดล้อมด้วยสวนปาล์มน้ำมัน สวนยางพารา และทิวเขาเขียวอันสวยงามมีเอกลักษณ์

15015

ทั้งนี้พื้นที่คลองสระแก้ว อยู่ในพื้นที่ ม.1 บ้านในสระ ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ เป็นพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน และสวนยางพารา แวดล้อมด้วยภูเขาหินปูนที่มีความสลับซับซ้อนสวยงาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ นอกจากกระบี่จะมีเกาะ แก่ง และท้องทะเลที่สวยงามเป็นที่หนึ่งในอันดามันแล้ว ภาพยนตร์ Fast & Furious 9 เป็นความภูมิใจของชาวกระบี่ ที่ได้ถ่ายทอดความสวยงามของสวนปาล์ม สวนยางพารา และทิวเขาสวยผ่านภาพยนตร์ดังของฮอลลีวู้ด ออกไปทั่วโลก และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมรับกองถ่ายภาพยนตร์ระดับโลก หรือ แม้แต่ละครไทยเรื่องดัง ก็เลือกถ่ายทำในโลเคชั่นสวยงามของจังหวัดกระบี่ และกระบี่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาตามรอยภาพยนตร์ดัง หรือละครเรื่องต่างๆ ซึ่งกิจกรรมประชาสัมพันธ์ดังกล่าวนับเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญของจังหวัดกระบี่

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เที่ยวตามรอยโลเคชันถ่าย Fast & Furious 9 ที่จังหวัดกระบี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook