พาไปล่องเรือในอเมซอนเมืองพัทลุง ฝายมีชีวิต ลำคลองนาโอ่

พาไปล่องเรือในอเมซอนเมืองพัทลุง ฝายมีชีวิต ลำคลองนาโอ่

พาไปล่องเรือในอเมซอนเมืองพัทลุง ฝายมีชีวิต ลำคลองนาโอ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ทำกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 89 พรรษา 12 สิงหาคม 2564 เปิดฝายมีชีวิต บริเวณลำคลองนาโอ่ หมู่ที่  1 บ้านโหล๊พันหงส์ ตำบลร่มเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นฝายน้ำที่ประชาชนในพื้นที่ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างขึ้น เพื่อพัฒนาต่อยอดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดพัทลุง หลังจากสถานการณ์โรคโควิดคลี่คลาย จะเปิดเป็นทางราชการเพื่อรับนักท่องเที่ยว 

247153
img_8538

ซึ่งลำคลองดังกล่าวมีความยาวหลายกิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเลือกที่จะล่องเรือในระยะทางเท่าไรก็ได้ ตามความชอบของนักท่องเที่ยวแต่ละรายด้วยเรือพายคายัค กับบรรยากาศล่องเรือน้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา และ 2 ฝั่งริมคลองที่สมบรูณ์ไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่และขนาดเล็กที่ผสมผสานพืชพรรณนานาชนิด เป็นจุดพักผ่อนของครอบครัวและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถสูดกลิ่มอายของธรรมชาติได้อย่างเต็มปอด   

621834
997541

และในวันนี้คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และคณะของการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง ลงเรือท้องแบน และลงเรือพายคายัย เพื่อสำรวจความในการพัฒนาให้เป็นแหล่งแห่งใหม่ของจังหวัดพัทลุง ให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้รู้จักและสามารถเดินทางมาเที่ยวแห่งนี้ได้ในอนาตดหลังจากสถานการณ์ของโรคโควิดคลี่คลาย ซึ่งจากการล่องเรือตามความยาวของลำคลองประมาณ 1 กิโลเมตร พบว่าบรรยากาศของ 2 ฝั่งคลองร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เงียบสงบ อากาศที่บริสุทธิ์ตลอดทั้งวันและสามารถลงเล่นน้ำได้เกือบจุด ซึ่งจะเป็นอีกแห่งหนึ่งที่พัฒนาให้เป็นแห่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพัทลุงต่อไป  

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พาไปล่องเรือในอเมซอนเมืองพัทลุง ฝายมีชีวิต ลำคลองนาโอ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook