เกาะล้านออกมาตรการเข้ม คัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นเกาะ

เกาะล้านออกมาตรการเข้ม คัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นเกาะ

เกาะล้านออกมาตรการเข้ม คัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นเกาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังชุมชนเกาะล้านได้ออกมาตรการเข้มกับนักท่องเที่ยวที่เดินไปเที่ยวเกาะล้าน โดยต้องมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ซึ่งบรรยากาศบริเวณแหลมบาลีฮายจะมีเจ้าหน้าที่จากเมืองพัทยา ตรวจบัตรประจำตัวและใบรับรองการฉีดวัคซีนกับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะล้าน พร้อมทั้งให้นักท่องเที่ยวใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งก็พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังเกาะล้านก็ให้ความร่วมมือในการตรวจ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเกาะล้านจะได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อนแล้ว  

img_1476
img_1533

ทั้งนี้ทางเมืองพัทยาก็อยากฝากประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวเกาะล้านให้นำบัตรประจำตัวและใบรับรองการฉีดวัคซีนติดตัวไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนบนเกาะล้าน โดยเรือโดยสารประจำทาง พัทยา-เกาะล้าน จะให้บริการนักท่องเที่ยววันละ 3 เวลา คือเวลา 07.00 น.  ,12.00  และเที่ยวสุดท้าย 17.30 น. จึงอยากให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาก่อนเวลาที่เรือโดยสารจะออกจากท่า 

img_1547
img_1549

สำหรับการเข้มงวดนักท่องเที่ยวที่เดิน ทางเกาะล้านได้มีมาตรการการควบคุมโรคในพื้นที่เกาะล้านโดยขอให้ประชาชนในพื้นที่เกาะล้านและท่านนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังพื้นที่เกาะล้านปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดย 

1.ผู้ที่เดินทางมายังเกาะล้านจะต้องปฏิบัติตัวดังนี้ 

1.1 คนไทยแสดงบัตรประจำตัวประชาชนหรือรูปถ่ายบัตรที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์หรือบัตรอื่นๆ ที่ทางราชการออกให้มีหมายเลขประจำตัวประชาชน ณ จุดคัดกรองพัทยา 

1.2 ชาวต่างชาติ ต้องแสดงพาสปอร์ต โดยใช้เล่มจริงหรือรูปถ่ายที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือ ณ จุดคัดกรองพัทยา 

1.3 คนที่จะเดินทางเข้าพื้นที่เกาะล้านทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด แล้วเท่านั้น ข้อกำหนดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ชนิด ซิโนแวค ,ซิโนฟาร์ม ครบ 2เข็ม หรือซิโนแวค เข็ม 1 แอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 2 หรือได้รับวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ,ไฟเซอร์ ,โมเดอร์น่า ,จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน จำนวน 1 เข็มมาแล้วเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วันโดยแสดงหลักฐานใน application หมอพร้อมหรือใบรับรองการฉีดวัคซีนจากโรงพยาบาล 1.4 กรณีเป็นผู้ที่หายจากอาการป่วยด้วยโรคโควิด 19 มาแล้วไม่เกิน 90 วันและต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ด้วยวิธีการ RT-PCR หรือวิธีการ Antigen Test มาจากนอกพื้นที่เกาะล้าน โดยมีระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางถึงโดยแสดงหลักฐานณจุดคัดกรองพัทยา  

2.ขอความร่วมมือประชาชนที่มีอายุต่ำกว่า18 ปีห้ามเดินทางเข้าออกพื้นที่เกาะล้าน (เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีน) หรือเดินทางในกรณีที่มีผลตรวจหาเชื้อโควิดไม่เกิน 72 ชั่วโมง 

3.ห้ามแรงงานต่างด้าวเข้าพื้นที่เกาะล้านโดยเด็ดขาด 

4.เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ขนส่งต่างๆให้ส่งพัสดุและจดหมายได้บริเวณท่าเทียบเรือหน้าบ้านเท่านั้น 

5.ถ้าผู้ป่วยฉุกเฉินหรือจะต้องเดินทางไปพบแพทย์ตามนัด (กรณียังไม่ได้ฉีดวัคซีน) ขอให้แจ้งอนุญาต ณ ศูนย์แพทย์ชุมชนบ้านเกาะล้าน 

6.ประชาชนชาวเกาะล้าน (กรณียังไม่ได้ฉีดวัคซีน)มีความจำเป็นเร่งด่วนต้องเดินทางข้ามฝั่งพัทยาจะต้องขออนุญาตก่อนเดินทางเท่านั้นและจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด 

7.มาตรการทางเรือ 7.1 เรือโดยสารประจำทาง พัทยา-เกาะล้าน ให้วิ่ง 3 เวลา คือ 07.00 / 12.00 /17.30 น. 7.2 เรือสปีดโบ๊ท / เรือเจ็ทสกี / เรือนำเที่ยวต่างๆ ออกจากฝั่งพัทยา ที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายเท่านั้น ผู้โดยสารทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรองและให้ส่งผู้โดยสารที่ท่าเทียบเรือหน้าบ้านเกาะล้านเท่านั้น 

8.ให้จัดชุดปฎิบัติการในพื้นที่เกาะล้าน คอยสุ่มตรวจใบรับรองการฉีดวัคซีนจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในพื้นที่ หากพบไม่มีใบรับรองให้ส่งกลับฝั่งพัทยา 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เกาะล้านออกมาตรการเข้ม คัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นเกาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook