ดราม่าบ้านรักไทย! หลังจากมีการก่อสร้างจุดชุมวิวบดบังทัศนียภาพธรรมขาติ

ดราม่าบ้านรักไทย! หลังจากมีการก่อสร้างจุดชุมวิวบดบังทัศนียภาพธรรมขาติ

ดราม่าบ้านรักไทย! หลังจากมีการก่อสร้างจุดชุมวิวบดบังทัศนียภาพธรรมขาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา นาย นายเกียรติศักดิ์  วังวล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา - น้ำตกผาเสื่อ ได้ทำหนังสือรายงานชี้แจงถึงผู้บังคับบัญชา ว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อโซเชียล facebook ชื่อเพจ “365 วัน ที่แม่ฮ่องสอน” นำเสนอข้อมูลการก่อสร้างหอคอยชมวิว 360 องศา ซึ่งเป็นสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ ในพื้นที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง บริเวณหมู่บ้านรักไทย หมู่ที่ 6 ท้องที่ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยภาพดังกล่าวปรากฏว่าสิ่งก่อสร้างอยู่ใกล้พื้นที่ป่า ซึ่งเป็นที่สนใจของประชาชนนั้น

1075333

อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ ขอเรียนว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลตามที่ปรากฏดังกล่าวข้างต้นแล้วพบว่า จุดที่ก่อสร้างหอคอยชมวิว ชมวิว 360 องศา อยู่ในบริเวณพื้นที่ ของชาสารักไทยรีสอร์ท นอกเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ ปัจจุบันยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ซึ่งกรณีดังกล่าวในคราวประชุมหัวหน้า ส่วนราชการอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่  5 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้องค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาตรวจสอบการก่อสร้างหอคอยดังกล่าวอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะประเด็นแบบแปลนการก่อสร้าง และความมั่นคงปลอดภัย เพื่อจะได้ดำเนินการตาม ขั้นตอนของระเบียบและกฎหมายต่อไป

133496

ล่าสุด เพจ “365 วัน ที่แม่ฮ่องสอน” ได้มีการโพสภาพเพิ่มเติม สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของบ้านรักไทย   ตามที่แอดมินเคยลงโพสสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ในพื้นที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งซึ่งในเพจของรีสอร์ทบอกว่าเป็น "หอคอยชมวิว 360 องศา" ของหมู่บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งทางแอดมินยังไม่แน่ใจเรื่องแบบแปลน โครงสร้าง มีผู้ส่งภาพถ่ายในระยะใกล้เพิ่มเติมมาให้ แอดมินเลยขออนุญาตลงภาพแบ่งปันให้ทุกท่านได้ร่วมชมวิว ของบ้านรักไทยในบริเวณใกล้ๆ หอคอยครับ  โดยระบุว่า ภาพดังกล่าวถ่ายเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

133493

สำหรับบ้านรักไทย เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนาน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันเดินทางไปท่องเที่ยว ซึ่งจะมีรีสอร์ท ไว้รองรับนักท่องเที่ยว จนบางปีที่พักถึงกับเต็ม โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติและวิวที่สวยงาม รวมไปถึงอากาศที่ไม่ร้อนจนเกินไป ส่วนใหญ่อากาศเย็นสบายทั้งปี เนื่องจากนั้นบนที่สูงติดชายแดนไทย-เมียนมา

160661

เป็นที่น่าสังเกตว่า พื้นที่บนหมู่บ้านรักไทย ส่วนใหญ่อยู่ในเขตป่าและไม่เอกสารสิทธิ มีหลายครั้งที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เดินทางขึ้นไปตรวจสอบการก่อสร้างต่าง ๆ แต่ก็เงียบไป และการก่อสร้างก็ดำเนินการต่อไปโดยไม่ได้มีการสั่งให้ยุติ หรือทำให้ถูกต้องตามระเบียบข้อกฎหมายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อมีการนำเรื่องไปแชร์ในสื่อโซเชียล หน่วยงานรัฐก็จะออกมาแสดงความรับผิดชอบกันเป็นครั้ง ๆ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ดราม่าบ้านรักไทย! หลังจากมีการก่อสร้างจุดชุมวิวบดบังทัศนียภาพธรรมขาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook