แหล่งท่องเที่ยวไทยสุดปัง เตรียมรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้ว

แหล่งท่องเที่ยวไทยสุดปัง เตรียมรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้ว

แหล่งท่องเที่ยวไทยสุดปัง เตรียมรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับถอยหลังอีกไม่กี่วัน โมเดลเปิดเมือง Phuket Sandbox (ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์) ก็จะเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ โดยนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวที่ภูเก็ตนั้นไม่ต้องกักตัว แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องฉีดวัคซีนครบแล้วเท่านั้น

แต่นอกจากโมเดลภูเก็ต Sandbox ก็ยังมีจุดหมายปลายทางอื่น ๆ อีกที่เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเข้าไปเที่ยวได้ต่อจากภูเก็ตเช่นกัน ซึ่งหากโมเดล Phuket Sandbox สามารถดำเนินไปได้ด้วยดี ก็จะพิจารณาขยายพื้นที่ไปอีก 5 เมืองท่องเที่ยวหลัก คือ

กระบี่

824110

กระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก” แถมยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว “เมืองร้อยเกาะ” อีกต่างหาก เพราะกระบี่เป็นจังหวัดที่มีหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 130 เกาะ พื้นที่ส่วนใหญ่ประกอบด้วยภูเขา ที่ราบ ป่าชายเลน และชายทะเล ฉะนั้น มากระบี่ที่เดียวก็ได้เที่ยวทุกรูปแบบ สถานที่เที่ยวต่าง ๆ มีมนต์เสน่ห์ชวนหลงใหล หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด และหมู่ปะการังสวยงาม และไม่เพียงแต่สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลเท่านั้นที่โดดเด่น แต่บนฝั่งก็ยังมีที่เที่ยวสุด Unseen อีกหลายแห่ง

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อมีเสียงของกระบี่ที่รอให้ทุกคนไปเยือนนั้นมีเยอะแยะมากมาย ที่เราคุ้นหูกันก็น่าจะเป็นมีเขาขนาบน้ำ, อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี, อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี, อุทยานแห่งชาตหมู่เกาะลันตา, อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา, น้ำตกร้อนคลองท่อม, สระมรกต, สุสานหอย 75 ล้านปี, อ่าวนาง, ทะเลแหวก, หาดไร่เลย์, หาดถ้ำพระนาง, วัดถ้ำเสือ, วัดมหาธาตุวชิรมงคล และถนนคนเดิน

พังงา

186157

ถ้าพูดถึงทะเลภาคใต้ พังงาจะต้องเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางอย่างแน่นอน อีกหนึ่งสุดยอดความสวยงามของท้องทะเลที่มากด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่แห่งท้องทะเลอันดามัน อุดมด้วยทรัพยากรธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งภูเขา น้ำตก ถ้ำ รวมถึงสถานที่ที่มีคุณทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ดังนั้น หากอยากลงภาคใต้ พังงาจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

สถานที่เที่ยวเด่น ๆ ของพังงา ได้แก่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน, อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์, เขาตาปู, เขาหมาจู, ถ้ำลอด, จุดชมวิวเสม็ดนางชี, เกาะไข่, เขาหลัก, วัดถ้ำสุวรรณคูหา เมืองเก่าตะกั่วป่า,  หาดท้ายเหมือง, คลองสังเน่ห์ และน้ำตกสายรุ้ง

เกาะสมุย

216258

เกาะสมุยอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกาะในทะเลใต้ที่ได้รับความนิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยว จากเกาะแห่งการปลูกมะพร้าว จึงกลายเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศนิยมเดินทางมาพักผ่อน ฉะนั้น อยากเที่ยวทะเลเมื่อไร ก็เก็บกระเป๋าแบกเป้มาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เกาะสมุยยินดีต้อนรับ

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของที่นี่ที่เด่น ๆ และต้องไม่พลาดที่จะไปเช็กอิน เช่น หินตาหินยาย จุดชมวิวลาดเกาะ, จุดชมวิวผาจันทร์จรัส, หาดละไม, หาดเฉวง, วัดพระใหญ่, วัดปลายแหลม, วัดพระเจดีย์แหลมสอ (วัดริมทะเลแห่งเดียวของเกาะสมุย), วัดสำเร็จ, หาดบ่อผุด ศาลเจ้ากวนอู เกาะหมู เกาะวัวตาหลับ ถนนคนเดินฟิชเชอร์แมนวิลเลจ

พัทยา

989771

วันหยุดนี้ไปเที่ยวไหนดี? ถ้าเป็นที่ที่ใกล้ ๆ กรุงเทพฯ  แค่อยากขับรถเล่น หรือไปทะเลแบบไปเช้าเย็นกลับ ชื่อของพัทยาจะต้องมาในหัวแน่ ๆ ด้วยความที่พัทยาเดินทางง่าย มีสิ่งอำนวยความสะดวกและพร้อมไปทุกสิ่ง เหมาะจะชวนเพื่อน ๆ ไปเฮฮาปาร์ตี้ ไปพักผ่อนริมทะเลกับครอบครัว หรือถ้าเสพติดการเที่ยวคนเดียว เหงา ๆ ก็สามารถหนีเที่ยวชิล ๆ ได้ไม่ยากเลย

สาวกพัทยา คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักที่เที่ยวของพัทยาอย่าง หาดจอมเทียน, เกาะล้าน, เกาะครก, เกาะสาก, สวนนงนุช, สวนน้ำ, ตลาดน้ำสี่ภาค, เขาพระตำหนัก, ปราสาทสัจธรรม, ฟาร์มแกะ, เขาชีจรรย์, ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค (Silverlake Vineyard) ถนนคนเดิน, และสารพัดผับ บาร์ พัทยาจึงเหมาะเป็นที่เที่ยวทั้งกลางวันและกลางคืน สวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเลที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ

เชียงใหม่

857153

กว่าเราฉีดวัคซีนกันเรียบร้อยครบ 2 เข็ม วันเวลาก็ก้าวล่วงเข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลัง และอีกไม่กี่เดือนก็ถึงฤดูหนาว ถ้าอยากไปสัมผัสอากาศเย็นทางเหนือ เชียงใหม่ ยังคงเป็นจุดหมายหลักอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวตลอดกาล เดินขึ้นดอย ชมทะเลหมอก ถ่ายรูปชิค ๆ เก๋ ๆ กับสวนดอกไม้และธรรมชาติที่งดงาม สัมผัสศิลปวัฒนธรรมและประเพณี อาหารการกิน แหล่งช้อปปิ้ง เชียงใหม่จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนคูล ๆ นิยมไปพักผ่อน

สถานที่เที่ยวขึ้นชื่อ ที่ต้องไปเช็กอินให้ได้ก็เช่น ดอยอ่างขาง, ดอยม่อนแจ่ม, ดอยอินทนนท์, ดอยสุเทพ, ดอยหลวงเชียงดาว, บ้านแม่กำปอง, บ่อน้ำพุร้อนฝาง, สวนสนบ่อแก้ว, ดอยสุเทพ, ประตูท่าแพ, สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, ถนนนิมมานเหมินท์, น้ำพุร้อนสันกำแพง, วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร, วัดพระธาตุดอยคำ, เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล, สวนสัตว์เชียงใหม่, เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี, เชียงใหม่ไนท์บาซาร์, พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ และถนนคนเดิน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แหล่งท่องเที่ยวไทยสุดปัง เตรียมรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook