ภูเก้าง้อม มุมถ่ายรูปแห่งใหม่สุดอันซีนของจังหวัดเลย

ภูเก้าง้อม มุมถ่ายรูปแห่งใหม่สุดอันซีนของจังหวัดเลย

ภูเก้าง้อม มุมถ่ายรูปแห่งใหม่สุดอันซีนของจังหวัดเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูเก้าง้อม หรือชาวบ้านเรียกว่าโค้งที่ 9 หลังแขวงการทางเลยมีการขยายถนน ทำให้เป็นจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ อ.นาแห้ว ที่มีความสวยงามโค้งเป็นตัวเอส โดยเฉพาะหลังฝนตกหรือเข้าสู่ฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนตุลาคม-มกราคม จะมีทะเลหมอกที่ขาวโพลนเต็มท้องฟ้า   

t1
t2

ภูเก้าง้อม ต.นามาลา อ.นาแห้ว จ.เลย ในอดีตเป็นพื้นที่สีแดง มีการสู้รบจน จนท.เสียชีวิตใกล้บริเวณร่องน้ำสันเขา ถนนสองข้างทางเป็นป่าสงวนฯ ถนนสองเลนสวนกันมา เป็นทางโค้งหักศอกลงเขาที่อันตรายมาก จะไม่ค่อยมีรถต่างถิ่นวิ่งมา จะมีก็เฉพาะรถของชาวบ้านจะสัญจรไปมาระหว่าง อ.ด่านซ้าย-อ.นาแห้ว จนมีอุบัติเหตุพลิกคว่ำลงเขาจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก  ชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิตจะมาถวายน้ำแดง ดอกไม้ ธูปเทียน เพื่ออัญเชิญวิญญาณของผู้เสียชีวิตกลับบ้าน และให้ผู้ที่เดินทางลงเขาภูเก้าง้อมปลอดภัย

t3

จนกระทั่งแขวางการทางเลยที่ 2 อ.ด่านซ้าย เล็งเห็นความสำคัญ ว่าโค้งภูเก้าง้อมมีอุบัติเหตุจนเสียชีวิตและบาดเจ็บบ่อยครั้ง จึงได้ทำการตัดและขยายถนนให้กว้าง แต่ปรากฏว่าหลังขยายถนนเสร็จ เมื่อเช้าฤดูฝนและในช่วงฤดูหนาว เมื่อยืนดูตรงจุดชมวิวในตอนเช้า จะเห็นทะเลหมอกขาวโพลนที่ทอดไกลสุดหูสุดตาสวยงามมาก จนกลายเป็นแลนด์มาร์คจุดท่องเที่ยวใหม่ที่สวยงาม หลังฝนตกและเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว จนเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ภูเก้าง้อม มุมถ่ายรูปแห่งใหม่สุดอันซีนของจังหวัดเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook