เผยภาพน่ารัก สวนสัตว์ขอนแก่นบรรเลงเพลงให้ลิงฟังคลายเครียด

เผยภาพน่ารัก สวนสัตว์ขอนแก่นบรรเลงเพลงให้ลิงฟังคลายเครียด

เผยภาพน่ารัก สวนสัตว์ขอนแก่นบรรเลงเพลงให้ลิงฟังคลายเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 64 ที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ เนรมิตรถพยาบาลสัตว์ให้กลายเป็นรถส่งความสุขสู่สัตว์ป่าภายใต้สถานการณ์การโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) การแพร่ระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 นั้น เกิดความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ประชาชนเกิดความวิตก งดการเดินทางและกิจกรรมต่างๆทางสังคม ส่งผลกระทบต่อทุกธุรกิจภายในประเทศรวมถึงสวนสัตว์ขอนแก่นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีจำนวนนักท่องเที่ยวลดน้อยลงอย่างมากทำให้บรรยากาศภายในเงียบเหงา ซึ่งรถพยาบาลสัตว์ส่งความสุขมอบความรักให้สัตว์ป่า หวังให้สัตว์ป่าคลายความเครียด และคลายความเหงาที่เกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน

11

นายณรงวิทย์ ชดช้อย รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า รถพยาบาลสัตว์คันนี้เป็นรถคันแรกที่สวนสัตว์ขอนแก่นนำมาใช้ในการพยาบาลสัตว์ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนรถพยาบาลสัตว์คันใหม่ที่มีความกว้างพร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันทดแทน จึงอยากจะนำรถพยาบาลสัตว์คันเก่าที่มีสภาพดีสามารถใช้งานได้ปกติมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่สัตว์ป่า โดยการขนอาหารหรือกิจกรรมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์(Enrichment)ไว้บนรถคันนี้ นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมพิเศษให้เป็นรถดนตรีเพื่อบรรเลงเพลงให้เหล่าบรรดาสัตว์ป่าฟังภายในส่วนจัดแสดง(Zoo Zone) เช่น สัตว์ตระกูลลิงที่มีความกลายคลึงกับมนุษย์มากกว่าสัตว์ชนิดอื่นๆ สามารถเลียนแบบพฤติกรรมมนุษย์หรือการรับรู้ถึงความรู้สึกนึกคิดจากมนุษย์ได้ดี จึงได้นำดนตรีมาประยุกต์ใช้ให้เกิดความผูกพันระหว่างมนุษย์และบำบัดจิตใจให้คลายความเครียด ความเหงา และการแสดงถึงความรัก ความอบอุ่นแก่สัตว์ป่าอีกด้วย

44

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสอบถามได้ที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Social Media www.facebook.com/สวนสัตว์ขอนแก่น และทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์ขอนแก่น www.khonkaenzoo.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เผยภาพน่ารัก สวนสัตว์ขอนแก่นบรรเลงเพลงให้ลิงฟังคลายเครียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook