"คิดฮอด...บุญบั้งไฟ ยโสธร"

"คิดฮอด...บุญบั้งไฟ ยโสธร"

"คิดฮอด...บุญบั้งไฟ ยโสธร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า โควิด-19 ได้สร้างผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของคนทั่วโลก ทุกคนต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ หรือยุค New Normal อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่นเดียวกับงานบุญบั้งไฟ จังหวัดยโสธร หรืองานบุญเดือนหกของภาคอีสาน มีจุดประสงค์เพื่อขอให้ฝนตกต้องตามฤดูกาล และทำให้พืชพันธุ์ธัญญาหารอุดมสมบูรณ์ ซึ่งปีนี้ จังหวัดยโสธร #ประกาศห้ามจัดงานบุญบั้งไฟในทุกพื้นที่

1cc7eb51-987e-4408-a8e4-90d8e
6c20ae50-1df7-490d-938b-2fc8e

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ทุกคนได้ระลึกถึงประเพณีอันดีงามของชาวอีสาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงจัดทำคลิปวีดีโอ คิดฮอด... บุญบั้งไฟ ยโสธร ให้ทุกคนได้นึกถึงบรรยากาศในช่วงการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ จังหวัดยโสธร ซึ่งจะจัดในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤษภาคมของทุกปี โดยมีการจุดบั้งไฟขึ้นสูง ขบวนแห่บั้งไฟสวยงาม (บั้งไฟเอ้) การตกแต่งบั้งไฟโบราณ การแสดงแสง เสียง สื่อผสม ตำนานพญาคันคาก (ตำนานบุญบั้งไฟยโสธร)

s__114245739

รวมถึงกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์เมืองคู่แฝด ยโสธร กับ ชิชิบุ ประเทศญี่ปุ่น และกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ มากมาย ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

3942afda-bc0e-40d8-b31f-40943

นอกจากนี้ จังหวัดยโสธร ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่ามาเยือนอย่างยิ่ง อาทิ ธาตุก่องข้าวน้อย วัดมหาธาตุ พิพิธภัณฑ์พญาคันคาก พิพิธภัณฑ์พญานาค ฯลฯ ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ปลอดภัย และพบกันใหม่ปีหน้าครับ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "คิดฮอด...บุญบั้งไฟ ยโสธร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook