เผยภาพสุ่มปลายักษ์ตลาดน้ำสะพานโค้งพังทลาย หลังโดนพายุฝนซัดกระหน่ำ

เผยภาพสุ่มปลายักษ์ตลาดน้ำสะพานโค้งพังทลาย หลังโดนพายุฝนซัดกระหน่ำ

เผยภาพสุ่มปลายักษ์ตลาดน้ำสะพานโค้งพังทลาย หลังโดนพายุฝนซัดกระหน่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่สุ่มปลายักษ์ ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้องจ.สุพรรณบุรี เมื่อเวลา มีฝนตกหนักลมพายุแรงกระโชกนานกว่า 30 นาที ในพื้นที่ ตำบลต้นตาล อำเภองสองพี่น้อง ทำให้สถาปัตยกรรมสุ่มปลายักษ์สูงกว่า 20 เมตร โค่นพังลงมาสียหาย นอกจากนี้ยังบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดพังเสียหายอีกอีกหลายหลัง ซึ่งบริเวณสุ่มปลายักษ์ที่โค่นพังลงมาโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ต้นตาล โดนพายุพัดพังเสียหายหลังคาบ้านที่มุงด้วยสังกะสีปลิวฝาบ้านพัง กว่า 7 หลังคาเรือน

1619967112267
76327

นางสาลี จินดารัตน์ เล่าว่าช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงเหมือนต้นไม้หักเพราะตอนนั้นฝนตกและลมแรงมาก จึงหันไปดูก็เห็นว่าสุ่มปลายักษ์ได้โค่นล้มพังไปแล้ว หลังจากพายุฝนสงบจึงได้เดินออกมาดูสุ่มยักษ์ที่พังเสียหายจึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ  นางสาลี จินดารัตน์ ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่าปลายปีที่ผ่านมาไม่เคยมีพายุฝนรุนแรงขนาดนี้เลย ซึ่งตั้งแต่สร้างสุ่มยักษ์มายังไม่เคยเกิดพายุฝนลมแรงขาดนี้ มีวันนี้ที่แรงมากและไม่คิดว่าลมจะแรงถึงขนาดทำให้สุ่มยักษ์หักโค่นได้ เพราะสุ่มยักษ์สร้างไว้ อย่างแข็งแรงมาก ตนจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยซ่อมสุ่มยักษ์ให้เหมือนเดิม เพราะที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชาวบ้านในพื้นที่จะได้มีช่องทางทำมาหากินด้วย

1619967127267

ด้านนายภูวนารถ จารุภูมิก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้นตาล อ.สองพี่น้อง ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบความเสียหายบริเวณสถาปัตยกรรมสุ่มปลายักษ์ และบ้านเรือนของประชาชน พบว่าสถาปัตยกรรมสุ่มปลายักษ์ที่มีคาวมสูง 20 เมตรเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 เมตร มี 7 ชั้น ใช้ไม้ไผ่ 6000-7000 ลำ ใช้เชือกถักเป็นสุ่มยักษ์ที่ชาวบ้านช่วยกันสร้างเพื่อเป็นแหลงท่องเที่ยวเมื่อปี 2560 แต่มาโดนพายุพังเสียหายทั้งหมด ส่วนร้านค้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียงไม่ได้รับคามเสียหายแต่อย่างใด เป็นเพราะว่ามีสุ่มปลาปลายักษ์มาช่วยบังทางลมไม่ให้ลมพัดร้านค้าบริเวณใกล้เคียงเสียหาย

1619967142662

สำหรับสุ่มปลายักษ์ ตำบลต้นตาลอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี สร้างขึ้นด้วยความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันระหว่างชาวบ้านกับผู้นำท้องถิ่น โดยใช้ไม้ไผ่นับหมื่นลำ มาสร้าง มี 7 ชั้นสูง 20 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 15 เมตร สร้างเมื่อปี 2560  เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คเป็นจุดชมวิว 360 องศามุมสูงและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรีด้วย ซึ่งที่ผ่านมาจะมีนักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลกันมาเที่ยวชมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกแลัวเซลฟี่แชร์ลงในโซเชียล กันอย่างต่อเนื่อง

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

โดยล่าสุดทาง อบต.ต้นตาล เร่งให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจบ้านเรือนประชาชน ที่ได้รับผลกระทบเสียหาย จากพายุฤดูร้อน ปรากฏว่าบ้านเรือนพิ้นที่หมู่ 6  ต.ต้นตาล จำนวน 7 หลังคาเรือน หลังคาถูกพายุพัดพังเสียหายปลิวหายไป เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป สำหรับพื้นที่สุ่มปลายักษ์นี้ ก่อนสร้างสุ่มปลายักษ์เมื่อราว 10 ปีที่ผ่านมาเกิดเหตุลมพายุพัดบ้านเรือนชาวบ้านและฟาร์มไก่ถูกพายุพังเสียหายจำนวนมากมาแล้ว ชาวบ้านเชื่อว่าพื้นที่นี้เป็นช่องทางเดินลม แต่พอมาสร้างสุ่มปลายักษ์แล้ว ได้มาบังลมเอาไว้ แต่มาครั้งนี้มีลมพายุกระหน่ำอย่างรุนแรง จึงส่งผลให้สุ่มยักษ์พังเสียหาย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เผยภาพสุ่มปลายักษ์ตลาดน้ำสะพานโค้งพังทลาย หลังโดนพายุฝนซัดกระหน่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook