รวม 5 ประเทศฉีดวัคซีนให้ฟรีหากเดินทางไปท่องเที่ยว

รวม 5 ประเทศฉีดวัคซีนให้ฟรีหากเดินทางไปท่องเที่ยว

รวม 5 ประเทศฉีดวัคซีนให้ฟรีหากเดินทางไปท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในปัจจุบันหลายๆ ประเทศได้มีการจัดการด้านมาตรการป้องกัน COVID-19 รวมไปถึงการฉีดวัคซีนที่แตกต่างกัน โดยบางประเทศนั้นได้รับผลตอบรับในการจัดการเรื่อง COVID-19 เป็นอย่างดี จึงนำไปสู่การขยายตัวด้านการท่องเที่ยวและพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางเข้ามา พร้อมกับมาตรการฉีดวัคซีนให้ฟรีสำหรับนักท่องเที่ยว จึงเกิดเป็นกระแสการทำวัคซีนทัวร์ขึ้นในหลายๆ เส้นทาง วันนี้ Sanook Travel เราจะขอยกตัวอย่าง 5 ประเทศที่มีมาตรการในการฉีดวัคซีนฟรีให้กับนักท่องเที่ยว มาดูกันว่ามีประเทศใดบ้าง และน่าไปเที่ยวแค่ไหนกัน

มัลดีฟส์

rg

หมู่เกาะสวรรค์ ดรีมเดสทิเนชันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ออกมาตรการ 3V นั่นก็คือ Visit , Vaccinate, Vacation เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว พร้อมกับฉีดวัคซีนฟรีให้กับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนครบทั้ง 2 โดส โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์  

สหรัฐอเมริกา

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

สหรัฐอเมริกา ประเทศที่ประสบความสำเร็จในการฉีดวัคซีนให้กับประชากรในประเทศเป็นอย่างมาก โดยในหลายๆ รัฐของอเมริกา เช่น อลาสก้า แอริโซา โคโลราโด มิชิแกน โอไฮโอ นิวยอร์ค ลุยส์เซียนา ได้อนุญาตให้บุคคลที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและมี VISA เข้าประเทศอเมริกา สามารถขอรับวัคซีนได้ฟรี 

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

istock-1289595201

UAE หรือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หนึ่งในชาติมหาอำนาจที่เป็นดั่ง New World ในโลกตะวันออกกลาง เปิดให้ฉีดวัคซีนฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศ ยกเว้นเที่ยวบินจาก แอฟริกาใต้ ไนจีเรีย และ อินเดีย สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวที่ดูไบจะต้องทำการตรวจโควิดให้มีผลเป็นลบ 72 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางเข้ามา 

บาบาร์โดส

istock-518504339

บาร์เบโดส ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของคนรักทะเลในแถบทะเลแคริบเบียน มีนโยบายทำวัคซีนทัวร์เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในประเทศ โดยจะจัดฉีดให้นักท่องเที่ยวอย่างน้อย 1 โดส

เซอร์เบีย

istock-157675394

ประเทศเซอร์เบียได้ออกนโยบายทดลองฉีดวัคซีนฟรีให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากว่าในประเทศเซอร์เบียนั้นมีวัคซีนมากกว่าที่ประชากรต้องการโดยปัจจุบันเซอร์เบียประสบความสำเร็จในการฉีดวัคซีนให้ประชากรเป็นอันดับ 7 ของโลก หากนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปที่เซอร์เบียนั้นมีวัคซีนให้เลือกฉีดอย่างหลากหลายทั้ง Pfiser, Astrazeneca, Sputnik 5, Sinopharm  

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวม 5 ประเทศฉีดวัคซีนให้ฟรีหากเดินทางไปท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook