ชาวบ้านเกาะล้านมีมติปิดเกาะล้าน เป็นเวลา 15 วัน

ชาวบ้านเกาะล้านมีมติปิดเกาะล้าน เป็นเวลา 15 วัน

ชาวบ้านเกาะล้านมีมติปิดเกาะล้าน เป็นเวลา 15 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเกาะล้านมีมติปิดเกาะล้าน เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 - 20 พ.ค.64 โดยการปิดครั้งนี้จะมีทีมอาสา โควิด-19 คอยติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคในเขตบ้านเกาะล้านรวมถึงให้ความรู้ความเข้าใจแก่ชาวบ้านด้วย
หลังจากที่ชาวบ้านเกาะล้าน พร้อมใจลงมติ ปิดเกาะงดรับนักท่องเที่ยว ป้องกันโควิด-19 รอบ 3 ตั้งแต่วันที่ 5-20 พ.ค.2564 ที่พักรีสอร์ทต่างๆ ขอให้เคลียร์นักท่องเที่ยวออกทั้งหมดภายในวันที่ 4 พ.ค.64 และงดรับนักท่องเที่ยวชุดต่อไปจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เกาะล้าน ให้นำบัตรประชาชนไปติดสติกเกอร์ ด้วยตัวเองที่ศูนย์อำนวยการท่าเรือ ในเวลา 09.00 - 12.00 น.เท่านั้น ส่วนกรณีเป็นช่างรับเหมาภายในเกาะล้าน ที่จำเป็นต้องเดินทางบ่อย จะต้องมีนายจ้างรับรอง ทั้งนี้ หากมีบุคคลภายนอกเกาะล้านมีความประสงค์เข้ามาทำกิจธุระในพื้นที่เกาะล้าน จะต้องแจ้งขออนุญาต ณ ศูนย์อำนวยการโควิด และจะต้องมีบุคคลในพื้นที่เกาะล้านรับรองแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน ห้ามหาบเร่แผงลอย คนขายลอตเตอรี่ จากฝั่งพัทยาเข้าพื้นที่เกาะล้านโดยเด็ดขาด ส่วนไปรษณีย์ ขนส่งเอกชน ให้นำจ่ายจดหมายหรือพัสดุที่ท่าเรือหน้าบ้านเท่านั้น เรือโดยสาร ปรับเวลาวิ่งวันละ 2 เที่ยว ดังนี้ ออกจากพัทยา เวลา 07.00 และ 18.00 น.ออกจากเกาะล้าน เวลา 07.00 และ 18.00 น.ส่วนเรือขนส่งอาหารสดช่วงเช้าและเรือขนส่งสินค้า ห้ามไม่ให้บุคลคนอื่นโดยสารมากับเรือโดยเด็ดขาด และ ร้านอาหาร ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น งดนั่งทานที่ร้านโดยเด็ดขาด

ล่าสุดเมื่อวันนี้ 3 พ.ค.2564 ที่ผ่านมาบรรยากาศเกาะล้านพบว่ามีนักท่องเที่ยวค่อนข้างเงียบเหงานักท่องเที่ยวเริ่มทยอยลงจากเกาะโดยมีเจ้าหน้าที่ชุมชนเกาะล้าน รวมถึงผู้ประกอบการให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว          นายสรศักดิ์ ทองบงเพชร เลขานุการประธานชุมชนเกาะล้าน กล่าวว่า หลังจากมีประชามติของชาวเกาะล้านให้มีการปิดเกาะล้าน ตั้งแต่วันที่ 5-20 พ.ค.2564 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และเพื่อป้องกันพื้นที่ท่องเที่ยวเกาะล้านให้มีความปลอดภัย ซึ่งในไทม์ไลน์มีนักท่องเที่ยวที่ติดเชื้อโควิดเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะล้าน แต่ประชาชนชาวเกาะล้านยังไม่พบใครติดโควิด 19 ซึ่งชาวเกาะล้านมีความกังวลก็ได้มีมติให้ปิดการท่องเที่ยวเกาะล้าน ซึ่งประชาชนชาวเกาะล้านสามารถเดินทางได้ 2 ช่วง คือช่วงเช้าและช่วงเย็น ส่วนนักท่องเที่ยวที่จองที่พักไว้ที่เกาะล้านก็จะได้มีการเคลียนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่เกาะล้านภายในวันที่ 4 พ.ค.นี้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่จองที่พักในช่วงวันที่ปิดเกาะตั้งแต่วันที่ 5 -20 พ.ค.ให้นักท่องเที่ยวติดต่อกลับไปยังที่พักที่นักท่องเที่ยวจองไว้

ส่วนบรรยากาศท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี โดยตั้งแต่ช่วงเช้าของวันหยุด พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปเที่ยวเกาะล้านอย่างต่อเนื่อง ส่วนนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่ทราบข่าวว่าเกาะล้านจะมีการปิดรับนักท่องเที่ยวเริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางกลับมายังบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทางมาเป็นครอบครัว โดยไปพักผ่อนเกาะล้านในช่วงวันหยุด

นางสาว วิรุวรรณ บุญชื่น ผู้ประกอบการเรือโดยสาร กล่าวว่า ประชาชนชาวเกาะล้านได้มีการลงมติให้มีการปิดคนบนเกาะล้านเกาะล้าน ตั้งแต่วันที่ 5-20 พ.ค.2564 เพื่อจะรับแค่ประชาชนชาวเกาะล้านเท่านั้น โดยที่จะงดรับนักท่องเที่ยว เพื่อรอจนกว่าสถานการณ์โรคโควิด 19 จะดีขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการเรือโดยสารก็ได้รับผลกระทบ หลังจากนี้ผู้ประกอบการได้มีการปรับตัวให้เดินเรือวันละ 2 เที่ยว โดยจะเดินทางในช่วงเช้าเวลา 07.00 น. และเที่ยวเย็นเวลา 18.00 น. สำหรับประชาชนชาวเกาะล้านที่จะเดินทางมาซื้อของไปค้าขาย รวมไปถึงเดินทางมาทำธุระส่วนตัวที่เมืองพัทยา เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ถ้าสถานการณ์ของโรคโควิด 19 ดีขึ้นทางผู้ประกอบก็จะกลับมาเดินเรือตามเวลาปกติ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวบ้านเกาะล้านมีมติปิดเกาะล้าน เป็นเวลา 15 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook