บรรยากาศสงกรานต์เชียงใหม่เงียบเหงาที่สุดในรอบหลายปี

บรรยากาศสงกรานต์เชียงใหม่เงียบเหงาที่สุดในรอบหลายปี

บรรยากาศสงกรานต์เชียงใหม่เงียบเหงาที่สุดในรอบหลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ทำให้บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่เงียบเหงาที่สุดในรอบหลายปี ถนนสายต่าง ๆ ที่เคยเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวดูโล่งตาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เช่นเดียวกับในวัดวาอารามต่างๆ ที่เคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวกราบพระขอพรเนื่องในประเพณีปีใหม่เมือง ไร้ผู้คน ไม่มีการขนทรายเข้าวัดเหมือนเช่นทุกปี

ส่วนพื้นที่รอบคูเมืองที่เป็นจุดเล่นสาดน้ำ วันนี้ไร้ผู้คน มีเพียงเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ที่มาเปิดจุดอำนวยการดูและความเรียบร้อยในจุดสำคัญรอบๆ คูเมืองที่เคยมีประชาชนออกมาเล่นน้ำ โดยมีการวางทุ่นลอยน้ำกั้นเขตแนวน้ำลึกและติดป้ายแจ้งเตือนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบในเรื่องของการงดการเล่นสาดน้ำ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ รวมไปถึงดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ยังรุนแรงจนทำให้มีผู้ป่วยเข้ารักษาที่โรงพยาบสนามเพิ่มขึ้นทุกวัน และ ล่าสุดยังมีการแชร์ข้อความในโลกออนไลน์ถึงข้อแนะนำในการเตรียมความพร้อมก่อนที่เข้าไปอยู่ในโรงพยาบาลสนาม เกี่ยวกับเรื่องนี้มีคำยืนยันว่าไม่ได้เป็นข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด แต่เป็นข้อมูลที่ประชาชนโพสต์กันเอง พร้อมระบุว่าโรงพยาบาลสนามมีสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นเพียงพอสำหรับผู้ป่วยทุกคน แต่หากผู้ที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ให้คำปรึกษาของโรงพยาบาลสนามโดยตรง ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดได้เปิดศูนย์คอลเซ็นเตอร์ มีทีมแพทย์พยาบาลให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำกลุ่มสำหรับกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไป โดยสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 053 215183 – 5 และ  053 215192 – 3 และ 053 215195 ทั้งนี้เพื่อให้ทุกคนได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ บรรยากาศสงกรานต์เชียงใหม่เงียบเหงาที่สุดในรอบหลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook