ขนอม 2 วัน 1 คืน รีวิว กิน เที่ยว ที่พัก แบบจัดเต็ม เมืองริมทะเลที่หลายคนยังไม่รู้จัก

ขนอม 2 วัน 1 คืน รีวิว กิน เที่ยว ที่พัก แบบจัดเต็ม เมืองริมทะเลที่หลายคนยังไม่รู้จัก

ขนอม 2 วัน 1 คืน รีวิว กิน เที่ยว ที่พัก แบบจัดเต็ม เมืองริมทะเลที่หลายคนยังไม่รู้จัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเข้าสู่ซัมเมอร์แบบนี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเตรียมแพ็คกระเป๋าออกเดินทางท่องเที่ยว ตามหาชายหาดสวยๆ น้ำทะเลใสๆ และรับแสงแดดอุ่นๆ ในช่วงหน้าร้อนกันแล้ว ซึ่งจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้น แน่นอนว่าหนีไม่พ้นทางฝั่งทะเลอันดามันทางภาคใต้ของเมืองไทย หรือไม่ก็ทางฝั่งทะเลจังหวัดตราดที่มีเกาะให้เลือกท่องเที่ยวกันมากมาย แต่ในวันนี้ Sanook Travel จะขอพาทุกคนไปเปิดมุมมองใหม่ๆ กับการท่องเที่ยวทะเลไทย ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเชื่อเลยว่าหลาย คนอาจจะยังไม่ค่อยได้มีโอกาสเดินทางมาเที่ยวที่นี่กันมากนัก แต่หลังจากจบรีวิวนี้ไปแล้ว อาจจะทำให้ความคิดของคุณต่อการมาเที่ยวนครศรีธรรมราชเปลี่ยนไปตลาดกาลก็เป็นได้

8464_210408_63
khanom(10)
khanom(61)

การเดินทางมาที่นี่นครศรีธรรมราชนั้นสะดวกสบายมากๆ มีของจังหวัดนครศรีธรรมราชเองที่สามารถบินตรงมาจากกรุงเทพฯ ได้เลย มีสายการบินให้บริการหลายเจ้าหลายไฟล์ท เลยทีเดียว 

ร้านโกปิ๊

หลังจากลงเครื่องมาแล้วจุดหมายแรกที่เราจะไปเช็กอินกันในวันนี้คือร้านกาแฟโกปิ๊ ร้านดังระดับตำนานของเมืองนคร ที่นี่เหมาะที่จะมาฝากท้องกันในยามเช้า กับบรรยากาศร้านสไตล์แบบสภากาแฟสมัยก่อน แต่มีการปรับแต่งรูปลักษณ์ให้ดูทันสมัยขึ้นมาก 


khanom(67)
khanom(68)

เมนูอาหารก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ในส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งติ่มซำ อิ่วจาก้วย (ปาท่องโก๋) บะกุ๊ตเต๋ หรือจะเป็นข้าวราดครั่วกลิ้งแบบใต้ๆ ก็มีให้เลือกทานเยอะแยะไปหมด แต่ละจานบอกเลยว่าอร่อยเด็ดสมคำล่ำลือ ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็มีทั้งกาแฟโบราณ ชาเย็น และสารพัดเมนูน้ำชงต่างๆ ใครที่ชอบร้านบรรยากาศแบบนี้บอกเลยว่าฟิน!

khanom(62)
khanom(63)
khanom(64)
khanom(66)

พิกัด : https://goo.gl/maps/7sYdRWAVGA9mz2FPA

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร 

เมื่อท้องอิ่มกันแล้วได้เวลาเดินทางต่อมาเมืองนครทั้งทีหากจะไม่แวะไปสักการะ พระบรมธาตุเจดีย์ ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวนครก็คงไม่ได้ เดี๋ยวจะเหมือนมาไม่ถึงเมืองนคร เราได้มีดอกาสไปกราบไหว้สักการะพระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งต้องบอกเลยว่านี่คือครั้งแรกที่ได้มีโอกาสมาที่นี่ พระบรมธาตุเจดีย์ ยิ่งใหญ่ตระการตามากๆ เป็นสถานที่ที่ทรงคุณค่าทั้งในด้านศิลปะ ประติมากรรม และในด้านของประวัติศาสตร์ ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวนครศรีธรรมราชอย่าลืมแวะมาสักการะกันนะครับ

8464_210408_88

khanom(86)
khanom(87)

พิกัด : https://g.page/Detkaphon?share

ติดต่อ : 075 343411

เวลาเปิด - ปิด : 8.30 - 16.30 น.

อำเภอขนอม

ต่อจากนี้เราเบนเข็มมุ่งตรงสู่อำเภอขนอม จุดหมายที่เราตั้งใจจะมาเที่ยวกันในทริปนี้ ขนอมเป็นอำเภอที่เพิ่งโด่งดังเป็นพลุแตกด้านการท่องเที่ยวในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการเผยแพร่ภาพถนนสวยเลียบชายหาด ขนอม-สิชล ทำให้ทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราชเองต่างเดินทางมาท่องเที่ยวกันที่นี่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ขนอมยังถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวเล็กๆ ที่ต้องตั้งใจมาจริงๆ ถึงจะได้มาเยือน ไม่เหมือนเมืองท่องเที่ยวทางผ่านทั่วไป ในทริปครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าเพราะเหตุใด ขนอมจึงทำให้เราหลงรักได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้มาเยือน

khanom(69)
khanom(71)

Blue Terrace Cafe' & Bar

จุดหมายแรกของเราในการมาเยือนขนอมนั่นก็คือ ร้าน Blue Terrace Cafe' & Bar ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนจุดชมวิวเนินเขา สามารถมองเห็นวิวของท้องทะเลขนมได้แบบพาโนรามางดงามมากๆ ซึ่งร้านนี้เพิ่งจะเปิดให้บริการมาได้ประมาณ 1 ปีเศษๆ เท่านั้น แต่ความสวยงามของร้านทำให้ที่นี่กลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในแวดวงท่องเที่ยว ได้มายืนตรงนี้ก็ต้องบอกเลยว่าสวยงามจริงๆ

khanom(41)
khanom(42)
khanom(54)
นอกจากนี้ทางร้านยังได้มีการตกแต่งจัดมุมถ่ายรูปไว้สำหรับนักท่องเที่ยวหลากหลายมุมเลย เรียกได้ว่ามาที่ร้าน Blue Terrace Cafe' & Bar จะต้องได้รูปกลับไปเป็นร้อยๆ อย่างแน่นอน 

khanom(39)
khanom(40)
khanom(44)
khanom(47)

ในส่วนของอาหารการกินนั้นที่นี่จะเน้นเป็นอาหารสไตล์ตะวันตกฟิวชัน กินง่ายๆ สำหรับการพักผ่อนระหว่างวัน เช่นพิซซ่าหน้าผัดกะเพรา สปาเก๊ตตี้ต้มยำกุ้ง ซีโครงหมูบาร์บีคิวเป็นต้น ส่วนน้ำดื่มนั้นก็มีทั้งชา กาแฟ และน้ำผลไม้ปั่นให้บริการคลายร้อนระหว่างวันอีกด้วย

khanom(56)
khanom(57)
khanom(58)
khanom(59)
khanom(60)

พิกัด : https://goo.gl/maps/1weALNVpcNMKasyT6

ติดต่อ : 084 240 5999

เวลาเปิด - ปิด : 8.00 - 18.30 น.

ราชาคีรี รีสอร์ท แอนด์ สปา

เมื่อทานอาหาร ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศกันจนพอใจแล้ว ก็ได้เวลาไปพักผ่อนกันที่รีสอร์ทของเราในทริปนี้ นั่นก็คือที่ ราชาคีรี รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่พักริมอ่าวขนอม บรรยากาศสุดชิล ที่เราบอกเลยว่ามาเที่ยวขนอมเลือกพักที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน ไปดูกันว่าภายในรีสอร์ทมีอะไรที่น่าประทับใจบ้าง

khanom(30)
khanom(37)
khanom(81)

มาดูในส่วนกลางของรีสอร์ทกันก่อน ที่นี่จะมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ติดกับทะเลอ่าวขนอม สามารถว่ายน้ำพร้อมชมวิวพระอาทิตย์ตกแบบสุดโรแมนติกได้ในโซนนี้เลย วิวสวยมากๆ ไม่น่าเชื่อว่าทะเลขนอมที่เราเพิ่งเคยมาสัมผัสเป็นครั้งแรกจะสวยงามได้ขนาดนี้ นอกจากนี้ยังมีสะพานที่เป็นเหมือนท่าเรือของทางรีสอร์ท เป็นมุมถ่ายรูปเก๋ๆ สำหรับสาวๆ ที่อยากจะได้รูปไปเช็กอินบนโซเชียลอีกด้วย ดีงาม

khanom(28)
khanom(84)
ในส่วนห้องพักของทางรีสอร์ทนั้นเราได้ห้องพักเป็นแบบ Sea View ด้านหลังห้องติดกับทะเลเลย เพียงแค่เปิดประตูออกไปก็จะสามารถสัมผัสได้กับความกว้างใหญ่ของท้องทะเลสีคราม ที่นิ่งสงบ ไม่มีแม้แต่เรือประมง ภาพบรรยากาศตรงหน้าชวนให้เราดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ นี่แหละคือการพักผ่อนที่แท้จริง แค่ได้มานั่งรับลมทะเลเย็นๆ ด้านหลังห้องแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

khanom(33)
khanom(72)

ด้านในห้องจัดเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งเตียงนอน ทีวี ตู้เสื้อผ้า และห้องอาบน้ำที่มีขนาดใหญ่มากๆ มีอ่างอาบน้ำไว้ให้บริการด้วย ดีงามสุดๆ 

khanom(35)

khanom(32)

เรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ที่มีความเพียบพร้อมทุกด้าน ทั้งในเรื่องของวิวทิวทัศน์อันสวยงาม การบริการอย่างเป็นมิตร และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ใครมาเที่ยวขนอมแนะนำเลยครับที่นี่ดีจริงๆ

khanom(36)

พิกัด : https://goo.gl/maps/zH9Yy1kHdGpgxKE88

ติดต่อ : 075 300 245

ร้านอ่าวขนอมซีฟู้ด 

หลังจากพักผ่อนเก็บของเข้าที่พักกันเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลามื้อเย็น มาทะเลทั้งทีขอจัดซีฟู้ดให้หนำใจสักหนึ่งมื้อ ร้านที่เราจะทานกันในมื้อเย็นนี้มีชื่อว่า อ่าวขนอมซีฟู้ด ซึ่งทางโรงแรมมีบริการรถกอล์ฟไปส่งที่ร้านอาหารให้ด้วยสะดวกสบายจริงๆ

พอมาถึงอ่าวขนอมซีฟู้ดต้องบอกเลยว่าวิวทะเลแบบอลังการมาก!!! เพราะในช่วงที่เราไปนั้นพระอาทิตย์กำลังตกดินพอดี ได้เห็นท้องฟ้ากำลังเปลี่ยนสีสะท้อนลงมายังผืนน้ำ เป็นภาพบรรยากาศที่ประทับใจและกลายเป็นความทรงจำมาจนถึงตอนนี้ 

khanom(11)
khanom(16)
khanom(25)

สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปด้วยแล้วมาที่อ่าวขนอมซีฟู้ด นอกจากจะได้ทานของอร่อยๆ แล้วยังจะได้รูปสวยๆ กลับไปเป็นความทรงจำอีกด้วย เพราะทางร้านได้จัดมุมถ่ายรุ)เอาไว้ให้บริการสำหรับลูกค้าหลายมุมเลย ทั้งเปลตาข่ายสุดฮิตและจุดชมวิวบสะพานไม้ แต่ละมุมนั้นน่าลั่นชัตเตอร์มากๆ 

khanom(17)
khanom(18)
khanom(82)

มาดูในส่วนอาหารของทางร้านบ้างดีกว่า เราสั่งกันมาแบบจัดเต็มกับซีฟู้ดสดๆ ของทางร้าน ทั้งปูไข่นึ่ง ล็อบเตอร์ซาซิมิ แกงปูใบชะพลู หมึกน้ำดำ แกงส้มปลากะพง กุ้งลายเสือเผา และหอยแครงจักรพรรดิ์ เป็นต้น จุดเด่นที่สุดเลยของทางร้านเลยก็คือความสดของวัตถุดิบ และตัวน้ำจิ้มซีฟู้ดที่บอกเลยว่าสุดแซ่บ! ใครมาเที่ยวขนอมลองแวะมาชิมกันครับฟินแน่นอน

khanom(12)
khanom(13)
khanom(15)
khanom(23)
khanom(24)

พิกัด : https://goo.gl/maps/2NFMP6kzeWbXhPTU7

ติดต่อ : 084 245 0999

เวลาเปิด - ปิด : 10.00 - 22.00 น.

คุณบัลลังก์  บัวเชย

ซึ่งตลอดทั้งวันในการเที่ยวขนอมของเรานั้นไม่ว่าจะเป็นร้าน Blue Terrace Cafe' & Bar  ร้านอ่าวขนอมซีฟู้ด และ ราชาคีรีรีสอร์ท แอนด์สปา ล้วนเป็นกิจการที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยคุณบัลลังก์  บัวเชย ลูกหลานของชาวขนอมแท้ๆ ที่สนใจนด้านการท่องเที่ยวของบ้านเกิดและมาร่วมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอขนอมให้มีความหลากหลายทัดเที่ยมกันพื้นที่อื่นๆ คุณบัลลังก์กล่าวว่า จุดเริ่มต้นที่เลือกลงทุนและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอขนอม เพราะผมและครอบครัว เป็นคนพื้นเพที่นี่ อยากที่จะทำให้อำเภอขนอมเป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินที่ห้ามพลาดของการท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ครบทั้งการมาพักผ่อน ได้ลิ้มรสอาหารทะเลชั้นเยี่ยมแบบสดๆ และการกินดื่ม ถ่ายรูปเช็คอินแบบชิลๆ วิวหลักล้าน ด้วยเหตุนี้จึงเกิดเป็นที่มาของธุรกิจด้านท่องเที่ยวทั้ง 3 แห่งนี้เอง

khanom(2)

ชมโลมาอ่าวขนอม

ผ่านพ้นไปแล้ว 1 วันสำหรับการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอขนอม เช้าวันที่สองเรารีบตื่นกันแต่เช้าตรู่เพราะมีนัดไปเยี่ยมเยือนน้องโลมาในอ่าวขนอมนั่นเอง 

การเดินทาไงปชมโลมานั้นควรจะไปตั้งแต่เช้าๆ เพราะจะเป็นช่วงที่โลมาออกหากินมีดอกาสที่ได้จะได้พบเจอสูงนั่นเอง เรานั่งรถมุ่งหน้าสู่ท่าเรือเขาออก เพื่อติดต่อกับทางกลุ่มท่องเที่ยวเขาออก ในการออกเรือไปชมโลมา 

8464_210408_1

เมื่อเตรียมความพร้อมกันเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาออกทะเล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20-30 นาที เราก็จะได้พบกับความสวยงามและน่าอัศจรรย์ของท้องทะเลเมืองขนอม เหล่าฝูงโลมาที่กำลังออกหากินแหวกว่ายไปกับสายน้ำ บางตัวก็กำลังไล่ลาฝูงปลา บางตัวกระโดดโชว์ตัวเหนือผืนน้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก เป็นการตื่นเช้าที่คุ้มค่าตื่นจริงๆ 

khanom(75)
khanom(77)
khanom(78)

นอกจากการชมโลมาแล้ว ในทริปท่องเที่ยวเส้นนี้ ชาวบ้านยังพาเราไปชมหินพับผ้า ผาหินที่ถูกน้ำทะเลกัดเซาะจนกลายเป็นลวดลายทับซ้อนกันไปเป็นชั้นๆ สวยามแปลกตา ถือได้ว่าเป็นอันซีนของเมืองนครศรีธรรมราชเลยก็ว่าได้ 

khanom(74)
khanom(79)

และปิดท้ายการเดินทางด้วยการไปสักการะหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดที่เกาะนุ้ยนอก ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าพื้นที่บริเวณนี้คือจุดที่หลวงปู่ทวดได้ทำการเหยียบน้ำทะเล ด้านใต้เกาะจะมีแหล่งน้ำที่มีรสจืดอยู่ แต่จะเห็นได้เฉพาะในยามที่น้ำลงเท่านั้น แต่หากใครมาแล้วไม่ได้เห็นก็สามารถเดินขึ้นไปสักการะองค์หลวงปู่ทวดด้านบนเพื่อความเป็นสิริมงคลได้เช่นกัน

khanom(9)

khanom(8)

พิกัด : https://goo.gl/maps/ry2FjLVn1HUGEyxJ7

ติดต่อท่องเที่ยว : 086 - 9446851 พี่ออ , 085 - 574 0015 พี่เตือน

วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่)

จบทริปการชมโลมากันไปอย่างน่าประทับใจ เรากลับโรงแรมเก็บของเตรียมตัวกลับกัน แต่ก่อนจะกลับเราไม่พลาดที่จะแวะเที่ยวที่วัดเจดีย์ วัดที่เรียกได้ว่าดังที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา กับการสักการะบูชาไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ซึ่งตามตำนานกล่าวว่าไอ้ไข่นี้คือลูกศิษย์ของหลวงปู่ทวดนั่นเอง ใครมาเที่ยวนครศรีธรรมราชอย่าลืมแวะมาเที่ยวมาไหว้เสริมความเฮง ความปังกันนะครับ

khanom(1)
khanom(6)

8464_210408_3

พิกัด : https://goo.gl/maps/PqbSqTq32dXW3LLNA

จบไปแล้วสำหรับทริปเที่ยวขนอม 2 วัน 1 คืน จริงๆ แล้วต้องบอกเลยว่าขนอมนั้นเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางด้านระบบนิเวศน์มากๆ มีทั้งภูเขาและทะเล มีจุดท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจหลายแห่ง เหมาะสำหรับคนที่อยากจะมาเที่ยวในเมืองชายทะเลแบบเงียบสงบ สำหรับครั้งแรกที่ได้มาที่นี่บอกเลยว่าประทับใจ อยากให้ทุกคนได้มาลองสัมผัส ขนอมเป็นดินแดนแห่งการพักผ่อนจริงๆ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ขนอม 2 วัน 1 คืน รีวิว กิน เที่ยว ที่พัก แบบจัดเต็ม เมืองริมทะเลที่หลายคนยังไม่รู้จัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook