สักการะ 4 พระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินฯ แห่งฝั่งธน

สักการะ 4 พระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินฯ แห่งฝั่งธน

สักการะ 4 พระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินฯ แห่งฝั่งธน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยือน 4 พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รอบฝั่งธนบุรี ที่เปี่ยมไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์น่าศึกษา ความงดงามของงานประติมากรรม และความศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง

พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี (สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช) - วงเวียนใหญ่

พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี หรือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช แลนด์มาร์กโดดเด่นที่ตั้งอยู่ใจกลางวงเวียนใหญ่แห่งนี้ นับเป็นประติมากรรมสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ ที่ทรงคุณค่าที่สุดแห่งหนึ่งของฝั่งธนบุรี

โดยจะเป็นรูปหล่อด้วยสำริด หันหน้าไปทางทิศที่ตั้งเมืองจันทบุรี สร้างขึ้นในยุคจอมพล ป. พิบูลสงคราม ควบคุมการปั้นโดย ศ.ศิลป์ พีระศรี โดยได้ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ ในปี 2497 รวมพื้นโดยรอบด้วยแล้ว จะมีขนาด 8 ไร่ มีอุโมงค์ทางลอดถนนให้ประชาชนเข้าไปกราบสักการะ รวมถึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายของคนในพื้นที่

image8

พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช - โรงพยาบาลตากสิน

พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งตั้งอยู่บริเวณลานลีลาวดี หน้าโรงพยาบาลตากสิน นับเป็นที่พึ่งทางใจสำคัญอีกแห่งของชาวคลองสาน โดยเฉพาะบุคลากร และผู้มาใช้บริการที่โรงพยาบาลฯ

image2

อีกทั้งพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ ยังมีความหมายเชิงประวัติศาสตร์ อย่างการสื่อถึงความเคารพ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ผู้ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ก่อตั้งอาณาจักรธนบุรีนั่นเอง
โรงพยาบาลตากสิน (ติดกับ BTS สายสีทอง สถานีคลองสาน) / เปิดทุกวัน

image3

image4
พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช - วัดสุวรรณารามราชวรวิหาร

พระบรมราชานุสาวรีย์ ที่มีความโดดเด่นด้วยการประดิษฐานองค์สมเด็จพระเจ้าตากฯ 2 แบบ เริ่มจากองค์ล่าง ซึ่งโดดเด่นด้วยทองเหลืองหล่อ โดยคณะสาธุชนของวัดสุวรรณาราม

image5

ส่วนองค์บนเป็นรูปหล่อแบบจีน สลักด้วยหินแกรนิตสีขาว สั่งตรงมาจากเมืองจีน งานมีความละเอียดลออ และสะดุดตา นับเป็นแลนด์มาร์กของพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากฯ อีกแห่ง ที่น่ามาเยือนในย่านฝั่งธนบุรี

วงเวียนท่าน้ำวัดสุวรรณารามราชวรวิหาร (MRT บางขุนนนท์) / เปิดทุกวัน

image6
image7

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สักการะ 4 พระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินฯ แห่งฝั่งธน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook