เปลี่ยนที่นอน หาที่พักเก๋ ๆ Staycation ในกรุงเทพฯ

เปลี่ยนที่นอน หาที่พักเก๋ ๆ Staycation ในกรุงเทพฯ

เปลี่ยนที่นอน หาที่พักเก๋ ๆ Staycation ในกรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงวันหยุดยาวที่ใจอยากเที่ยว แต่อะไร ๆ ก็ดูจะไม่เป็นใจ และแน่นอนก็ไม่อยากนอนเบื่อหน่ายเศร้าซึมอยู่บ้านด้วย Tonkit360 จึงจะชวนไปเปลี่ยนที่นอน ดื่มด่ำความสะดวกสบายแปลก ๆ แบบที่หาไม่ได้ที่บ้าน แต่บรรยากาศก็ยังอบอุ่นราวกับอยู่บ้าน ด้วยการเที่ยวแบบที่เรียกว่า Staycation

Staycation คืออะไร

มาทำความรู้จักกับศัพท์คำว่า Staycation กันก่อน “Staycation” เป็นการผสมคำระหว่างคำว่า “Stay” ที่แปลว่า การพักหรือการอาศัยอยู่กับที่ที่หนึ่ง และ “Vacation” ที่แปลว่า วันหยุดพักผ่อน วันว่าง การออกไปพักผ่อน พอมารวมกันแล้ว Staycation ก็คือ การพักผ่อนภายในประเทศหรือย่านใกล้บ้าน

อธิบายง่าย ๆ ก็คือ การออกไปเที่ยว พักผ่อนใกล้ ๆ บ้าน หรือในจังหวัดที่ตัวเองอยู่ แต่ได้ฟีลเหมือนไปเที่ยวไกล ๆ อันที่จริงจะเลือกอยู่บ้านตัวเองก็ได้ เพียงแค่ต้องเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ให้ต่างไปจากเดิม แบบที่เราไม่คุ้นชิน มโนว่าเป็นการเที่ยวแบบเปิดประสบการณ์ (แต่ยากหน่อย เพราะมันเป็นแถวบ้านเรานี่นา) ที่สำคัญ มีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นการพักผ่อนจริง ๆ ทำกิจกรรมที่สนใจ กิจกรรมที่สนุก ๆ อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่งาน!

แล้วมันต่างจากการอยู่บ้านยังไง? ต่างตรงที่เราพยายามเปลี่ยนบรรยากาศที่คุ้นเคยให้ไม่คุ้นเคยนี่แหละ อยู่แถวบ้านแต่ฟีลเหมือนไกลบ้าน ข้อดีของมันเป็นการเที่ยวที่ใช้งบน้อย ไม่ต้องแบกกระเป๋าใบใหญ่เหมือนไปเป็นสัปดาห์ ไม่ต้องเหนื่อยหรือยุ่งยากในการวางแผนเดินทาง ได้คลายเครียดสมใจอยาก ไม่ต้องลางานให้วุ่นวาย แค่ใช้คืนวันเสาร์กับวันอาทิตย์ ก็ชาร์จแบตได้แล้ว ไปกับเพื่อนก็ดี ไปคนเดียวก็ได้ เหนือสิ่งอื่นใด คือได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่วิเศษสุด ๆ

แล้วในกรุงเทพฯ มี Staycation ที่ไหนน่าสนใจบ้าง Tonkit360 จัดให้ทั้งแบบราคาประหยัดและแบบราคาหรูหรา เลือกตามใจชอบและงบประมาณ หากอยากลองไปสัมผัสดูสักครั้ง

Shanghai Mansion Bangkok

shanghai_gallery_03-1-696x414

ใครจะคิดว่าบรรยากาศหรูหรา เหมือนอยู่ในซีรีส์จีนแบบนี้ คือเยาวราชบ้านเราเองนี่แหละ แต่ให้ฟีลประหนึ่งว่าไปอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ ที่นี่เป็น Staycation จีนสไตล์ย้อนยุค ได้กลิ่นอายวัฒนธรรมจีนอย่างโดดเด่นโดยไม่ต้องไปจีน ส่วนการเดินทางก็ง่ายสบายมาก MRT สถานีวัดมังกรกมลาวาส และพิเศษสำหรับคนคลั่งเที่ยว ช่วงนี้มีโปรโมชันจองและเข้าพัก ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2564 สนนราคาเริ่มต้นเพียงคืนละ 599 บาทเท่านั้น

shanghai_gallery_14-696x414

ถ้าหากสนใจ สามารถเข้าไปส่องบรรยากาศห้องพักและจองห้องพักได้ที่ Shanghai Mansion Bangkok

TALES Khaosan

119120896_625028551520309_778

โฮสเทลและคาเฟ่ ที่มาที่เดียวก็คุ้ม นั่งคาเฟ่ชิก ๆ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ส่วนการนอนก็เหมือนนอนอยู่ในตู้รถไฟ หลายคนอาจมีทัศนคติที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับโฮสเทล แต่ขอบอกว่ามันไม่ได้แย่ ถึงจะเป็นโฮสเทลแต่ยังมีความเป็นส่วนตัว นอกจากเตียงนอนในห้องนอน ก็ยังมีไฟส่วนตัวอ่านหนังสือ ปลั๊กไฟ และ usb ชาร์จแบตโทรศัพท์ พร้อมผ้าม่านรอบเตียง รูดปิดไว้เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว

TALES Khaosan อยู่ที่ถนนข้าวสาร ระยะทางจากสนามหลวง ประมาณ 600 เมตร ระยะทางประมาณ 750 เมตรจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ถ้ามา MRT อยู่ห่างจาก MRT สนามชัย ราว ๆ 2 กิโลเมตร (ต่อรถเอา) แต่ถ้าคุณอยู่ที่ถนนข้าวสาร ก็เดินอีกไม่กี่ก้าว!

71696586_395956187760881_1102

สนใจไปดื่มด่ำบรรยากาศแบบนี้ สามารถเข้าไปดูรูป รายละเอียด และจองห้องพักได้ที่ TALES Khaosan

Baan Wanglang Riverside

125565914_3951679318195078_92

ความใฝ่ฝันที่จะได้อยู่ห้องพักวิวแม่น้ำเจ้าพระยามาถึงแล้ว ตื่นมาก็เจอแม่น้ำ แล้ววิวกลางคืนริมแม่น้ำเจ้าพระยาเนี่ย แจ่มว้าวสุด ๆ ที่นี่เป็นโรงแรมติดแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ตกแต่งสไตล์ไทยเดิม ภายในมีทั้งบาร์น้ำ สปา และร้านอาหารเปิดให้บริการพร้อม

ที่สำคัญคือ เดินทางง่ายมาก ขึ้น BTS มาลงสถานีสะพานตากสิน แล้วนั่งเรือมาลงท่าพรานนกก็เจอแล้ว จุดสังเกตเด่น ๆ ก็คือโรงพยาบาลศิริราช ถ้าเจอโรงพยาบาล โรงแรมก็ไม่ไกลกัน

97487539_3410168385679510_846

ถ้าใครสนใจอยากดื่มด่ำวิวแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งก่อนและตื่นนอน เข้าไปชมบรรยากาศแล้วติดต่อไปที่เว็บไซต์ของโรงแรมได้เลย Baan Wanglang Riverside

Pullman Bangkok Hotel G

executive-suite-with-view-liv

ที่ต่อมาจะพาไปนอนโรงแรม 5 ดาว (ดาวน้อยเราไม่แนะนำ) แม้ว่าราคาอาจจะสูงกว่า Staycation ที่ผ่าน ๆ มาหลายเท่าตัว แต่บางคนก็อยากจะนอนโรงแรมหรูหราขนาดนี้ดูสักครั้ง ถ้ามีกำลังจ่ายแบบไม่เดือดร้อนในอนาคต (หรือตั้งใจเก็บ) ก็อย่าพลาดที่จะลองใช้ชีวิตบนโรงแรม 5 ดาวดูสักคืน

Pullman Bangkok Hotel G เป็นโรงแรมหรูกลางเมืองที่โดดเด่นในเรื่องห้องพักสีขาวที่สายถ่ายรูปต้องปลาบปลื้ม โปรโมชันมรแพ็คเกจเที่ยวแบบ Staycation ราคาเริ่มต้นเพียง 1,800 บาท (เราเที่ยวด้วยกัน) แถมเครดิตอีก 3,000 บาท สำหรับห้องอาหารฝรั่งเศส Scarlett Wine Bar & Restaurant และร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังอย่าง 25 Degrees (จองได้ถึง 30 เมษายน 2564 เท่านั้น)

หรือถ้าเบื่อจะ Work From Home มาลอง Work From Hotel ดูก็ดี ในห้องพัก G Deluxe Room ราคาเพียง 2,000 บาท สำหรับ 1 คน หรือ 3,000 บาท สำหรับ 2 คน ราคานี้รวม All Day Club Lounge Access เซตกลางวันที่เบอร์เกอร์ 25 Degrees ด้วยแล้ว

Pullman Bangkok Hotel G เดินทางไม่ยาก ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี หรือสถานีรถไฟฟ้า MRT สีลม (จะมาจาก MRT สามย่านก็ได้)

pullman-bangkok-hotel-g-exter

สนใจไปส่องความหรูหราของห้องพัก และกดจองนอนสักคืน เข้าไปที่เว็บไซต์โรงแรมเลย Pullman Bangkok Hotel G

The Peninsula Bangkok

the-peninsula-bangkok_exterio

ที่สุดท้าย ยกระดับความหรูที่โรงแรม 5 ดาวกันต่อ แต่ราคาถือว่าไม่แรงมาก พอจับต้องได้ ยิ่งไปจองในงาน “Siam Paragon World Class Staycation Fair” (30 มี.ค.-8 เม.ย.) ที่สยามพารากอน มีราคาพิเศษที่ราคาสัมผัสได้ อย่างแพ็กเกจ Wellness Staycation ห้องพัก Superior พร้อมอาหารเช้านานาชาติสำหรับ 2 ท่าน และรีสอร์ทเครดิต 880 บาทต่อคืน บวกกับกิจกรรมดูแลสุขภาพของโรงแรม ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,900 บาทต่อคืน ซึ่งสามารถอัปเกรดเป็นห้อง Deluxe Room ได้ฟรีด้วย เรียกได้ว่าตอบโจทย์การพักผ่อนครบวงจรทุกไลฟ์สไตล์

โรงแรมอยู่ใจกลางเมืองแถวคลองสาน (บางรัก) ไม่ไกลจาก MRT สถานีสีลม

pbk-deluxe-room-02-1400-696x3

สามารถเข้าไปชมห้องพักและจองห้องพักได้ที่ The Peninsula Bangkok

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปลี่ยนที่นอน หาที่พักเก๋ ๆ Staycation ในกรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook