3 สถานที่ชมซากุระยอดนิยมในเขตมิจิโนะคุ ภูมิภาคโทโฮคุ ญี่ปุ่น

3 สถานที่ชมซากุระยอดนิยมในเขตมิจิโนะคุ ภูมิภาคโทโฮคุ ญี่ปุ่น

3 สถานที่ชมซากุระยอดนิยมในเขตมิจิโนะคุ ภูมิภาคโทโฮคุ ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีเสน่ห์ เนื่องจากเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ธรรมชาติอันแสนงดงาม และหลายพื้นที่ยังคงวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนในท้องถิ่นเอาไว้อย่างดี ครั้งนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับสุดยอดจุดชมซากุระทั้ง 3  แห่งในเขตมิจิโนะคุ ภูมิภาคโทโฮคุ ได้แก่ เทศกาลชมซากุระประจำปีที่ปราสาทฮิโรซากิ (Hirosaki) จังหวัดอาโอโมริ (Aomori) เทศกาลชมซากุระประจำปีที่หมู่บ้านซามูไรคาคุโนดาเตะ (Kakunodate) จังหวัดอาคิตะ (Akita) และ เทศกาลชมซากุระประจำปีที่สวนคิตะคามิ เท็นโชจิ (Kitakami Tenshochi Park) จังหวัดอิวาเตะ (Iwate)  ซึ่งทั้งหมดนี้คุณสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบายเพียงใช้บริการรถไฟ JR EAST รับรองได้ว่าจะทำให้คุณอิ่มเอมกับทัศนียภาพอันสวยงามของซากุระแน่นอน

เทศกาลชมซากุระประจำปีที่ปราสาทฮิโรซากิ (Hirosaki) จังหวัดอาโอโมริ (Aomori)

เทศกาลชมซากุระประจำปีที่ปราสาทฮิโรซากิ ในปีพ.ศ.2564 นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 101 ปราสาทฮิโรซากินับเป็นหนึ่งในสามของจุดชมซากุระที่สวยงามที่สุดในภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งใน 1 ปี มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน ถึงแม้ปกติจะมีผู้คนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันอย่างอย่าคับคั่ง แต่ก็หมดกังวลได้เพราะบริเวณปราสาทมีพื้นที่กว้างขวาง ไม่แออัดแน่นอน ท่านจะได้พบกับต้นซากุระ 52 ชนิด เรียงรายกว่า 2,600 ต้นตลอดทาง โดยเฉพาะบริเวณสะพานไม้สีแดง “เกะโจบาชิ” ที่ด้านล่างมีซากุระโปรยปรายอยู่บนผืนน้ำช่างให้บรรยากาศสวยงามตระการตาเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเมืองมายาเลยทีเดียว

01hirosakicastle_01

・คาดการณ์ช่วงเวลาจัดงาน : 23 เมษายน ถึง 5 พฤษภาคม พ.ศ.2564

・สถานที่จัดงาน : ปราสาทฮิโรซากิ เมืองฮิโรซากิ จังหวัดอาโอโมริ

・วิธีการเดินทาง : จากสถานีฮิโรซากิ  (Hirosaki Station) ขึ้นรถบัส Dotemachi Circulation Bus 100 เยน (ประมาณ 10 นาที) และไปลงที่สวนฮิโรซากิ เดินต่ออีกประมาณ 25 นาทีจะถึงปราสาท

ในกรณีที่เดินทางจากโตเกียว ให้ขึ้นรถไฟจากสถานีอูเอโนะ (Ueno Station) ไปยังสถานีฮิโรซากิ

เทศกาลชมซากุระประจำปีที่หมู่บ้านซามูไรคาคุโนดาเตะ (Kakunodate) จังหวัดอาคิตะ (Akita)

คาคุโนะดาเตะ เป็นเมืองเล็กๆ ในจังหวัดอาคิตะ ขึ้นชื่อเรื่องย่านที่อยู่อาศัยของซามูไรสมัยโบราณที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดีตลอดกว่า 400 ปี บรรยากาศย้อนยุคนี้ทำให้หมู่บ้านซามูไรเป็นที่นิยมสำหรับคนญี่ปุ่นจนได้รับฉายาว่าเป็น เกียวโตน้อย (The Little Kyoto) ปัจจุบันได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองที่ท่านสามารถเข้ามาสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นในบ้านของซามูไรทั้ง 6 หลังได้ สำหรับเทศกาลซากุระที่นี่เป็นจุดชมซากุระยอดนิยมที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 1.2 ล้านคนต่อปี ท่านจะได้ชื่นชมความสวยงามของต้นซากุระสายพันธุ์ย้อยชิดาเระซากุระ (Shidarezakura) ที่บานโน้มกิ่งห้อยระย้าไปทั่วบริเวณหมู่บ้าน นอกจากนี้บริเวณใกล้ๆ ยังมีแม่น้ำฮิโนคิไน (Hinokinai River) ซึ่งมีต้นกุระพันธุ์โซเม-โยชิโนะเรียงรายยาว 2 กม. ให้คุณได้เดินชมทิวทัศน์อย่างสวยงามอีกด้วย

02kakunodate_01

・คาดการณ์ช่วงเวลาจัดงาน : ประมาณวันที่ 20 เมษายน ถึง 5 พฤษภาคม พ.ศ.2564

・สถานที่จัดงาน : เมืองคาคุโนดาเตะ จังหวัดอาคิตะ

・วิธีการเดินทาง : จากสถานีคาคุโนดาเตะ  (Kakunodate Station) สามารถเดินไปยังหมู่บ้านซามูไรได้โดยใช้เวลาประมาณ 15 ถึง 20 นาที (คุณสามารถเพลิดเพลินกับการชมดอกซากุระได้ระหว่างทาง)

ในกรณีที่เดินทางจากโตเกียว ให้นั่งรถไฟอาคิตะชินคันเซ็น (Akita Shinkansen) จากสถานีโตเกียว ไปลงสถานีคาคุโนดาเตะ (Kakunodate Station) ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

เทศกาลชมซากุระประจำปีที่สวนคิตะคามิ เท็นโชจิ (Kitakami Tenshochi Park) จังหวัดอิวา เตะ (Iwate)

สวนคิตะคามิ เท็นโชจิ เป็นจุดชมซากุระยอดนิยมอีกจุดหนึ่งในภูมิภาคโทโฮคุที่ติด 1 ใน 100 อันดับของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในสวนคิตะคามิ เท็นโชจิ ริมแม่น้ำคิตะคามิ (Kitakami River) เมืองคิตะคามิ จังหวัดอิวาเตะ ที่นี่มีจุดเด่นเป็นต้นซากุระหลากหลายสายพันธุ์ เรียงรายเป็นอุโมงค์กว่า 10,000 ต้นเป็นระยะทางยาว 2 กิโลเมตร นอกจากนี้ที่สวนแห่งนี้ยังมีการจัดงาน Kitakami Tenshochi Sakura Festival เป็นประจำทุกปีด้วย ซึ่งจะมีกิจกรรมมมากมาย เช่น การออกร้าน การนั่งรถม้าเพิ่มบรรยากาศในการชมซากุระ การล่องเรือสำราญ การล่องเรือข้ามแม่น้ำ และการชมไฟประดับซากุระในยามค่ำคืน

03kitakami_01

・คาดการณ์ช่วงเวลาจัดงาน : ประมาณวันที่ 15 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคม พ.ศ.2564

・สถานที่จัดงาน : เมืองคิตะคามิ จังหวัดอิวาเตะ

・วิธีการเดินทาง : จากสถานีคิตามิ (Kitakami Station) สามารถเดินไปยังสถานที่จัดงาน ได้โดยใช้เวลาประมาณ  20 นาที

ในกรณีที่เดินทางจากโตเกียว ให้นั่งรถไฟโทโฮคุชินคันเซ็น (Tohoku Shinkansen) จากสถานีโตเกียว ไปลงสถานีสถานีคิตามิ (Kitakami Station)  ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที

ท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุแบบสุดคุ้มด้วย JR EAST PASS (Tohoku Area)

คุณสามารถใช้ JR EAST PASS (Tohoku Area) เพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวแบบสุดคุุ้มได้ในราคา 19,350 เยนสำหรับผู้ใหญ่ และราคา 9,670 เยนสำหรับตั๋วเด็ก (ราคาพิเศษสำหรับการซื้อจากนอกประเทศญี่ปุ่นที่เว็บไซต์ทางการของ JR-EAST) โดยสามารถใช้ขึ้นรถไฟชินคันเซ็น รถไฟด่วนพิเศษแบบจองที่นั่ง และรถไฟธรรมดา ในพื้นที่ที่กำหนดได้แบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยวเป็นเวลา 5 วัน (ภายในระยะเวลา 14 วัน)

* JR EAST PASS (Tohoku Area) จะทำการปรับค่าโดยสารตั้งแต่เดือนเมษายน พ.ศ.2564 โดยตั๋วผู้ใหญ่จะจำหน่ายในราคา 20,000 เยน และตั๋วเด็กจะจำหน่ายในราคา 10,000 โดยใช้งานได้ภายในระยะเวลา 5 วันติดต่อกัน

รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ https://www.jreast.co.jp/multi/pass/eastpass_t.html

Tohoku Japan Destination campaign แคมเปญส่งเสริมท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุ

Tohoku Japan Destination campaign หรือ Tohoku DC เป็นแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานท้องถิ่นทั้ง 6 จังหวัดในภูมิภาคโทโฮคุ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับแวดวงการท่องเที่ยว และกลุ่มบริษัทรถไฟ JR โดยจัดขึ้นครอบคลุมทั้ง 6 จังหวัด อันได้แก่ อาโอโมริ, อิวาเตะ, อาคิตะ, มิยางิ, ยามากาตะ, ฟุกุชิมะ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเพื่อนำเสนอมนต์เสน่ห์ของจังหวัดต่างๆ

ทุกจังหวัดร่วมมือกันจัดทำโครงการ Visit Tohoku, Find Japan เพื่อนำเสนอมนต์เสน่ห์ของภูมิภาคโทโฮคุ ผ่านการท่องเที่ยวตามธีมต่างๆ เช่น ธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม อาหาร เป็นต้น ซึ่งจะนำเสนอข้อมูลท่องเที่ยวอันน่าสนใจทางเว็บไซต์หลัก โดยสามารถเข้าชมได้ตามลิงค์ด้านล่าง

เว็บไซต์ทางการ : https://www.tohokukanko.jp/en/dc/

ระยะเวลาแคมเปญ :  1 เมษายน ถึง 30 กันยายน พ.ศ.2564

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 3 สถานที่ชมซากุระยอดนิยมในเขตมิจิโนะคุ ภูมิภาคโทโฮคุ ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook