รวม 4 เทศกาล ชิบะซากุระ 2021 ทุ่งพิงค์มอสสุดอลัง ต้องไปดูสักครั้งที่ญี่ปุ่น!

รวม 4 เทศกาล ชิบะซากุระ 2021 ทุ่งพิงค์มอสสุดอลัง ต้องไปดูสักครั้งที่ญี่ปุ่น!

รวม 4 เทศกาล ชิบะซากุระ 2021 ทุ่งพิงค์มอสสุดอลัง ต้องไปดูสักครั้งที่ญี่ปุ่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อฤดูใบไม้ผลิของหลายๆ ประเทศมาเยือน ก็ได้เวลาไปชมเทศกาลดอกไม้สวยๆ กันแล้วจ้าา… วันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มีเทศกาลดอกไม้ประจำปีที่ญี่ปุ่นมาแนะนำ หลังจากต้อนรับฤดูใบไม้ผลิด้วยดอกซากุระไปแล้ว ดอกไม้ที่จะมาอวดโฉมรับช่วงต่อนั่นก็คือ ดอกชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส ที่จะผลิบานในช่วง กลางเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนพฤษภาคม หลายคนอาจจะสงสัยว่า ดอกชิบะซากุระหน้าตาเป็นยังไง? ใช่ซากุระหรือเปล่า? ตามมาเลยค่ะ พี่เห็ดจะพาไปชมดอกไม้สวยๆ พร้อมอัพเดต เทศกาล ชิบะซากุระ 2021 ที่ญี่ปุ่นกันเลยจ้า

ดอกชิบะซากุระ คืออะไร…?

376138

ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือเรียกอีกชื่อว่า พิงค์มอส เป็นดอกไม้เล็กๆ ที่ขึ้นตามพื้นดิน ถึงแม้ว่าจะมีชื่อเรียกว่าซากุระ แต่เจ้าดอกไม้ชนิดนี้ก็ไม่ใช่ดอกซากุระแต่อย่างใด เพราะเป็นพืชตระกูลมอสนั่นเอง สำหรับชื่อภาษาญี่ปุ่น มาจากคำว่า “ชิบะ” (Shiba : 芝) แปลว่าพื้นดิน และคำว่า “ซากุระ” (Sakura : 桜) เนื่องจากกลีบดอกที่มีลักษณะคล้ายดอกซากุระนั่นเอง

2-2-768x512

ดอกชิบะซากุระมีหลายสี ทั้งชมพู, แดง, ม่วง และขาว ซึ่งในพื้นที่ของงานเทศกาลที่ต่างๆ ก็จะมีการปลูกแต่ละสีสลับกันไป ทำให้ดูสดใสมีชีวิตชีวา ในขณะที่ดอกซากุระแบบปกตินั้นจะเป็นสีชมพูอ่อนที่ดูสวยแบบนุ่มนวล บอบบาง น่าทะนุถนอม ถ้าให้เปรียบกับผู้หญิง “ซากุระ” คงจะเป็น ผู้หญิงเรียบร้อย อ่อนโยน อ่อนหวาน ส่วน “ชิบะซากุระ” ก็น่าจะเป็นสาวมั่น แต่งตัวเก่ง ประมาณนั้นเลยค่ะ

ดอกชิบะซากุระ บานช่วงไหน…?

photo_04-768x512

ที่ญี่ปุ่น ดอกชิบะซากุระจะผลิบานตั้งแต่ประมาณ กลางเดือนเมษายนยาวไปจนถึงต้นเดือนมิถุนายนในบางพื้นที่ แต่ช่วงพีคสวยๆ ก็จะอยู่ในช่วงประมาณเดือนพฤษภาคม ซึ่งในแต่ละปีที่ญี่ปุ่นก็จะมีการจัดงานเทศกาลชมดอกชิบะซากุระในหลายๆ พื้นที่ และเทศกาลที่ได้รับความนิยมมากๆ ก็คือที่ คาวากุจิโกะ แห่งจังหวัดยามะนาชิ ที่สามารถมองเห็นทุ่งพิงค์มอสโดยมีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ

ถึงแม้ว่าปีนี้นักท่องเที่ยวชาวไทยอาจจะยังไม่สามารถเดินทางไปชมความสวยงามของ เทศกาล ชิบะซากุระ 2021 ที่ประเทศญี่ปุ่นได้ เนื่องจากสถานการณ์ของโรค COVID-19 ซึ่งทางญี่ปุ่นก็ยังมีการจัดงานเทศกาลกันตามปกติ โดยให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามหลัก Social Distancing อย่างเคร่งครัด ยังไงเพื่อนๆ ก็อดใจรอไป เที่ยวญี่ปุุ่น กันก่อนนะคะ ระหว่างนี้เราก็มาเก็บข้อมูลไว้รอ ถ้าเปิดประเทศเมื่อไหร่พี่เห็ดจะพาทุกคนไปเที่ยวแน่นอนจ้า…!! ว่าแล้วเราก็ไปชม 4 เทศกาลชิบะซากุระที่ญี่ปุ่น ที่แนะนำว่าต้องไปให้ได้สักครั้งกันเลยค่ะ

1.เทศกาลชมดอกชิบะซากุระ คาวากุจิโกะ 2021 – จ.ยามะนาชิ

เทศกาลชมดอกชิบะซากุระ ที่คาวากุจิโกะ เมืองแห่งภูเขาไฟฟูจิ จังหวัดยามะนาชิ เป็นเทศกาลหนึ่งที่มีชื่อเสียงมาก แถมยังอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว สามารถเดินทางไปด้วยรถไฟ รถบัส หรือรถยนต์ส่วนตัวเช่าขับก็ได้ แต่ถ้าใครไปเที่ยวกับทัวร์ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางเลยค่ะ ในโปรแกรมจัดรถโค้ชอย่างดี พาไปเที่ยวถึงสถานที่แบบชิลล์ๆ สะดวกสำหรับใครที่พาพ่อแม่หรือครอบครัวไปเที่ยวมากๆ และในปีนี้ เทศกาลชมดอกชิบะซากุระ ที่คาวากุจิโกะ จะจัดตั้งแต่ วันที่ 17 เมษายน – 30 พฤษภาคม 2021

3-2-768x512

จุดเด่นของเทศกาล ชิบะซากุระ 2021 ที่คาวากูจิโกะ ก็คือวิวภูเขาไฟฟูจินั่นเอง เราจะได้เห็นทั้งภูเขาไฟฟูจิ สัญลักษณ์ของญี่ปุ่น พร้อมๆ กับดอกชิบะซากุระสีชมพูสวยหวาน ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย และนอกจากการชมดอกไม้แล้ว ในงานยังมีจุดขายอาหารและของหวานเมนูพิเศษที่ทำขึ้นในช่วงนี้โดยเฉพาะอีกด้วย

4-2-768x512

กำหนดการจัดงาน : 17 เมษายน – 30 พฤษภาคม 2021
เวลา : 08.00 – 17.00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 800 เยน / เด็ก 250 เยน
สถานที่ : รีสอร์ท Fuji Motosuko จังหวัด Yamanashi
เว็บไซต์ : www.shibazakura.jp

การเดินทาง โดยรถบัส :
– จากโตเกียว ถึง สถานีคาวากูจิโกะ
เริ่มต้นที่สถานี Shinjuku ทางออก West Exit เดินตามทางเชื่อมใต้ดิน ประมาณ 5-10 นาที ให้สังเกตป้าย KEIO สีฟ้า เดินไปจนสุดตึกแล้วข้ามถนน ให้สังเกตห้าง Yodobashi Camera จะเห็นบัสจองเรียงรายอยู่ เดินเข้าไปซื้อตั๋วในอาคารได้เลย ส่วนใครที่กลัวว่าจะจองไม่ทันเวลาที่ตั้งใจไว้ ก็สามารถจองได้ผ่านเว็บไซต์เลย ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 45 นาที

– จากสถานีคาวากูจิโกะ ถึง เทศกาลชมดอกชิบะซากุระ
เมื่อมาถึงสถานีคาวากูจิโกะ ก็ซื้อตั๋วไปงานเทศกาลฟูจิ-ชิบะซากุระ ได้ในสถานี จะโดยสารรถบัสไปถึงสถานที่จัดงาน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
หรือสามารถเลือกวิธีการเดินทางด้วยเส้นทางอื่นๆ ได้ที่ www.shibazakura.jp/access/

2.สวน Hitsujiyama – จ.ไซตามะ

6555_01

อีกหนึ่งงานชมดอก ชิบะซากุระ 2021 ที่เดินทางง่าย อยู่ไม่ไกลจากโตเกียว ก็คือที่ สวน Hitsujiyama แห่งเมืองจิจิบุ ในจังหวัดไซตามะ นั่นเองค่ะ ที่นี่เป็นสวนกว่าใหญ่ที่ปลูกดอกชิบะซากุระกว่า 400,000 ต้น แถมยังสามารถชมวิวภูเขาสวยๆ และเมืองชิชิบุ จากที่นี่ได้อีกด้วย

ส่วนจุดเด่นของทุ่งพิงค์มอสที่นี่ก็คือ การปลูกดอกแบบสลับสีกัน พอมองรวมๆ จะเห็นเป็นรูปทรงต่างๆ ดูแล้วเหมือนกับภาพวาดศิลปะขนาดใหญ่บนพื้นดินเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ในบริเวณใกล้กันยังมีต้นซากุระกว่า 1,000 ต้น ให้ได้ชมไปพร้อมๆ กันด้วย

กำหนดการจัดงาน : 16 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2021
เวลา : 08.00 – 17.00 น.
ค่าเข้าชม : 300 เยน
สถานที่ : สวน Hitsujiyama เมือง Chichibu จังหวัด Saitama
เว็บไซต์ : navi.city.chichibu.lg.jp
การเดินทาง : จากโตเกียว เริ่มต้นที่สถานี Ikebukuro นั่งรถไฟสาย Seibu Chichibu ขบวน Limited Express ลงที่สถานี Seibu-Chichibu ใช้เวลา 78 นาที และเดินต่อมาที่สวนอีกประมาณ 15 นาที

3.สวน Takinoue – จ.ฮอกไกโด

en4101-768x512

ข้ามมาที่เกาะเหนือสุดของญี่ปุ่นอย่างฮอกไกโดกันบ้าง สำหรับดอกชิบะซากระในพื้นที่ฮอกไกโดสามารถชมได้ตั้งแต่ประมาณเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน ซึ่งที่นี่มีงานเทศกาลชิบะซากุระที่มีชื่อเสียงอยู่ที่ สวน Takinoue ในเมืองมมเบ็ตสึ ซึ่งจะมีการจัดงานเทศกาลกันทุกปี

en4102-768x512

ทั่วพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตรบนเนินเข้าจะเต็มไปด้วยสีชมพูของดอกชิบะซากุระ เป็นตัวสร้างบรรยากาศให้ดูสวยหวานโรแมนติกมากๆ ถ้าได้ควงคุณแฟนมาเดินเล่น ถ่ายรูป หรือพักนั่งกินขนมกันที่นี่ รับรองว่าฟินแน่นอนจ้าา

กำหนดการจัดงาน : ต้นเดือนพฤษภาคม ถึง กลางเดือนมิถุนายน
เวลา : 07.00 – 18.00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 500 เยน / เด็ก 250 เยน
สถานที่ : สวน Takinoue เมือง Mombetsu จังหวัด Hokkaido
เว็บไซต์ : takinoue.com
การเดินทาง : จากซัปโปโร รถบัสสาย Hokkaido Chuo และสาย Dohoku วิ่งจาก Sapporo-Asahikawa-Takinoue-Monbetsu

4.สวน Higashimokoto – จ.ฮอกไกโด

park1-768x576

อีกหนึ่งจุดชมทุ่งพิงค์มอสยอคฮิตในฮอกไกโด ก็คือที่ สวน Higashimokoto ที่เมือง Abashiri เมืองเล็กๆ ทางตะวันออกสุดของเกาะฮอกไกโด ที่นี่มีการจัดเทศกาลชมดอกชิบะซากุระอย่างยิ่งใหญ่ทีเดียว ทั่วเนินเขาจะเต็มไปด้วยสีสันของดอกไม้ ซึ่งเค้ามีการปลูกเล่นระดับและสีสัน รวมถึงทำเป็นรูปสัญลักษณ์ของที่นี่อีกด้วย นอกจากจะได้ชมดอกไม้สวยๆ ในตอนกลางวันแล้ว แนะนำให้อยู่เที่ยวถึงกลางคืนด้วยเลย เพราะจะมีการแสดงพลุดอกไม้ไฟด้วยนะ

park3-768x576

กำหนดการจัดงาน : ต้นเดือนพฤษภาคม ถึง ต้นเดือนมิถุนายน
เวลา : 08.00 – 17.00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 500 เยน / เด็ก 250 เยน
สถานที่ : สวน Higashimokoto เมือง Abashiri จังหวัด Hokkaido
เว็บไซต์ : www.shibazakura.net
การเดินทาง : รถไฟ JR ลงสถานี Abashiri จากนั้นนั่งรถบัส Abashiri Kotsu Bus ลงที่ป้าย Ozoro-cho Higashimokoto และนั่งแท็กซี่ต่อ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รวม 4 เทศกาล ชิบะซากุระ 2021 ทุ่งพิงค์มอสสุดอลัง ต้องไปดูสักครั้งที่ญี่ปุ่น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook