รวม 5 ที่ขอพรชื่อดังในภูมิภาคโทโฮคุประเทศญี่ปุ่นที่สายมูห้ามพลาด !

รวม 5 ที่ขอพรชื่อดังในภูมิภาคโทโฮคุประเทศญี่ปุ่นที่สายมูห้ามพลาด !

รวม 5 ที่ขอพรชื่อดังในภูมิภาคโทโฮคุประเทศญี่ปุ่นที่สายมูห้ามพลาด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) คือภูมิภาคที่อยู่ทางเหนือของเกาะฮอนชู (Honshu) ประเทศญี่ปุ่นเรียกได้ว่าเป็นดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์ที่นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์แล้ว ยังขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย ทั้งวัดและศาลเจ้าในภูมิภาคโทโฮคุ ล้วนดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศให้เข้าไปขอพรเพิ่มพลังชีวิต วันนี้ JR EAST เลยเอาใจสายมูพาทุกคนนั่งรถไฟโดยใช้ JR EAST PASS สุดคุ้ม เพื่อไปเยือน 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรกันชุดใหญ่กัน ทั้งเรื่องสุขภาพ เงินทอง โชคลาภ และความรัก

ขอพรเรื่องสุขภาพ – วัดยามาเดระ (Yamadera Temple) จังหวัดยามากาตะ

01yamadera

วัดยามาเดระ หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ วัดโฮจุซังริชชะคุจิ (Houjuzan Rissyakuji Temple) เป็นวัดของนิกายเทนได ตั้งอยู่ในภูเขาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองยามากาตะ ทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของหุบเขาที่สวยงาม เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของจังหวัดยามากาตะเลยก็ว่าได้ วัดนี้อายุมากกว่าพันปี จุดเด่นคือทางขึ้นเป็นบันไดหิน 1,015 ขั้น ซึ่งผู้คนนิยมไปอธิษฐานขอพรให้สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัย

yamadera_stonesteps

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียว นั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปยังสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นเปลี่ยนสายไปนั่งรถไฟ JR สายเซนซัง (Senzan Line) มาลงที่สถานียามาเดระ (Yamadera Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ขอพรเรื่องเงินเรื่องทอง – ศาลเจ้าคานะเฮบิซุย (Kanahebi-Suijinja_shrine) จังหวัดมิยากิ

02kanahebi-suijinja_shrine

ศาลเจ้าคานะเฮบิซุยแห่งเมืองอิวานุมะจังหวัดมิยากิเป็นศาลเจ้าบูชาเทพเจ้างูที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าพันปี ผู้คนจะมานมัสการงูสีทองที่ประดิษฐานอยู่ที่นี่ เพื่อขอพรด้านโชคลาภ เงินทอง และความเจริญรุ่งเรืองในการประกอบธุรกิจ นอกจากนี้ภายในศาลเจ้าจะมีหินรูปงูมากมายหลายก้อน ซึ่งมีความเชื่อว่าหากนำกระเป๋าสตางค์ไปลูบที่ก้อนหินงูหรือนำมือไปลูบแล้วอธิษฐานจะมีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียว นั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปยังสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที  จากนั้นเปลี่ยนเป็นนั่ง JR Tohoku Main Line ไปยังสถานี อิวานุมะ (Iwanuma Station) ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จ แล้วนั่งรถบัส Iwanuma Shimin Bus สาย Daishi ลงที่ป้าย Hanatopia-Mae แล้วเดินต่ออีกราว 10 นาที

ขอพรเรื่องความรัก – วัดโจกิเนียวไร ไซโฮจิ (Jogi Nyorai Saihoji Temple) จังหวัดมิยางิ

03joginyoraisaihojitemple

วัดแห่งนี้อยู่ในเมืองเซนไดจังหวัดมิยางิ เป็นวัดที่มีจุดเด่นคือเจดีย์ 5 ชั้นอันงดงามอลังการ และ พระพุทธรูปเนียวไร ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องการดลบันดาลให้ความปรารถนาครั้งยิ่งใหญ่ของผู้อธิษฐานสมหวัง จึงมักมีผู้มาอธิษฐานขอให้มีโชคในเรื่องคู่ครอง เรื่องมีบุตร และให้คลอดลูกง่าย นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เรียกว่า ต้นเรนริโนะเคะยากิ (Renri no Keyaki) มีความหมายว่า ต้นเคะยากิแห่งรักนิรันดร์ เกิดจากการที่ต้นเคะยากิ 2 ต้นประสานรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เชื่อกันว่าให้โชคในเรื่องเนื้อคู่ ผู้คนจึงนิยมมาขอพรในเรื่องความรัก

joginyoraisaihojitemple-fi

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียวนั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปยังสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นต่อรถบัสที่รถบัสที่ Sendai Station West Exit Bus Terminal หมายเลข 10 ขึ้นรถสาย Sendai City Bus ที่เขียนว่าไปโจกิ (Jogi) นั่งจนสุดสาย ใช้เวลาประมาณ 80 นาที

ขอพรเรื่องความเยาว์วัย และความงามอันเป็นนิรันดร์ – ศาลเจ้าโกะซะโนะอิชิ (Gozanoishi Shrine) จังหวัดอะคิตะ

04gozanoishishrine-tazawa2

ศาลเจ้าโกะซะโนะอิชิ ตั้งอยู่บริเวณทะเลสาบทะซะวะ (Tazawa Lake) ในจังหวัดอะคิตะ ชื่อของศาลเจ้ามีความหมายว่า “หินที่นั่ง" มาจากการที่ท่านโยชิทากะ ขุนนางในตระกูลซาตาเกะ (ซึ่งต่อมาได้เป็นผู้ปกครองเมืองอะคิตะ) ได้นั่งพักผ่อนบริเวณนี้ในระหว่างการเยี่ยมชมทะเลสาบทะซะวะ เมื่อปี 1650

gozanoishishrine-tazawa1

ศาลเจ้าแห่งนี้มีชื่อเสียงเกี่ยวกับตำนานของหญิงสาวชื่อ "ทัตสึโกะ" ผู้ปรารถนาที่จะคงความเยาว์วัย และความงามอันเป็นนิรันดร์ จึงไปสวดอ้อนวอนต่อเทพเจ้าจนได้กลายเป็นเทพธิดาแห่งความงาม ผู้คนจึงนิยมมาสักการะขอพรเรื่องความงาม และยังเป็นจุดเสริมดวงชะตา นำพาโชคดี ตลอดจนช่วยในเรื่องของความสำเร็จอีกด้วย

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียว นั่งรถไฟ JR Akita Shinkansen ไปยังสถานี Tazawako ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 50 นาที จากนั้นนั่งรถบัสสาย Tazawako round line ไปยังสถานี Gozanoishi Shrine ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

เยือนมรดกโลกวัดจูซนจิ เมืองฮิราอิซูมิ จังหวัดอิวาเตะ (Chusonji Temple)

05chuson-ji

วัดจูซนจิ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากในเมืองฮิราอิซูมิ (Hiraizumi) จังหวัดอิวาเตะ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 2011  ภายในมีหอทอง "คนจิคิโด" เปล่งประกายสีทองอร่าม ข้างในมีพระมากมายให้ได้สักการะ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเทพเจ้าดวงตา ให้ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาสามารถมาขอพรได้ด้วย ปัจจุบันวัดนี้ได้รับการยอมรับให้เป็นวัดนิกายเทนไดที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคโทโฮคุ เรียกได้ว่าใครมาที่จังหวัดอิวาเตะ ก็ต้องมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล 

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียวนั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปยังสถานีอิจิโนะเซกิ (Ichinoseki) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ แล้วเปลี่ยนเป็นรถไฟ JR สายโทโฮคุ (Tohoku Main Line) นั่งต่อไปอีก 8 นาที ลงที่สถานี Hiraizumi จากนั้นนั่งรถบัสรอบเมือง Hiraizumi Loop Bus Run Run ประมาณ 10 นาที หรือเดินประมาณ 30 นาที

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รวม 5 ที่ขอพรชื่อดังในภูมิภาคโทโฮคุประเทศญี่ปุ่นที่สายมูห้ามพลาด !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook