ททท. เปิดตัว “Himmapan Project” ต่อยอดกระแสท่องเที่ยวตามอัตลักษณ์พื้นถิ่น

ททท. เปิดตัว “Himmapan Project” ต่อยอดกระแสท่องเที่ยวตามอัตลักษณ์พื้นถิ่น

ททท. เปิดตัว “Himmapan Project” ต่อยอดกระแสท่องเที่ยวตามอัตลักษณ์พื้นถิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ “Himmapan Project” ต่อยอดจากกระแสแฮชแท็ก #หิมพานต์มาร์ชเมลโล่ นำแรงบันดาลใจจากสัตว์ในวรรณคดีพัฒนาสู่การเดินทางท่องเที่ยวตาม
อัตลักษณ์ท้องถิ่น พร้อมเตรียมอัดกิจกรรมและโปรโมชั่นมากมาย

นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ตามที่ในสื่อ Social Media ได้มีกระแสการพูดถึงรูปปั้นสัตว์หิมพานต์ที่เฝ้าอารักขาอยู่ในวัดตามชุมชนต่างๆ ซึ่งถูกปั้นตามจินตนาการของช่างพื้นบ้านและมีลักษณะไม่เหมือนกับที่เคยพบเห็นทั่วไป ทำให้ดึงดูดใจเหล่านักวาดทั้งมืออาชีพและ

มือสมัครเล่นได้เข้ามาร่วมถ่ายทอดมุมมองสัตว์หิมพานต์ออกมาเป็นคาแรกเตอร์น่ารักตามลายเส้นของตัวเองจนแฮชแท็กดังกล่าวถูกกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง

ททท. จึงได้หยิบเอาความนิยมนี้มาต่อยอดในชื่อว่า “Himmapan Project” โดยได้รับความร่วมมือจาก ศิลปิน twofeetcat (นางสาวเปรมพร บุญอินทร์) ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มตั้งชื่อให้กับแฮชแท็ก #หิมพานต์มาร์ชเมลโล่ ได้โด่งดังมาแล้ว มาร่วมต่อยอดให้กระแสความนิยมดังกล่าวไม่สูญหายไป และพัฒนาให้เป็นกิจกรรมและเส้นทางส่งเสริมการท่องเที่ยวตามอัตลักษณ์พื้นถิ่นทั้งในพื้นที่เมืองหลักและเมืองรอง 

ในเบื้องต้นโครงการฯ นี้จะนำร่องเสนอเนื้อหาของสัตว์หิมพานต์ที่ได้รับความสนใจ 5 ตัว สร้างสรรค์เป็นคาแรกเตอร์ โดยอ้างอิงเรื่องราวจากตำนาน ประวัติศาสตร์ หรือเรื่องเล่าท้องถิ่น เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่

5 จังหวัด ประกอบด้วย สิงห์มอม วัดเจติยภูมิ จ.ขอนแก่น พญานาค วัดโพธิ์ศรีทุ่ง จ.อุดรธานี เหรา (สีทอง) วัดชัยภูมิการาม จ.อุบลราชธานี เหรา (สีขาว) วัดพันธุเวสน์ จ.อำนาจเจริญ และสิงห์ วัดเกาะวาลุการาม จ.ลำปาง

สำหรับกิจกรรมภายใต้โครงการฯ ประกอบด้วย การเปิดเฟสบุ๊กแฟนเพจ Himmapan Project เพื่อเป็นพื้นที่แบ่งปันและสนับสนุนผลงานของนักวาดรุ่นใหม่ และเหล่า Micro Creator ของไทยที่สนใจนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์หิมพานต์ การจัดทำเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อขยายผลนำไปสู่การเดินทางลงพื้นที่ชุมชนจริงหลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลายลง การจัดโปรโมชั่นเสนอขาย ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และการจัดกิจกรรม เพื่อให้ผู้ที่สนใจในคาแรกเตอร์สัตว์ในป่าหิมพานต์ได้มีพื้นที่แลกเปลี่ยนไอเดีย และสามารถต่อยอดเป็นโครงการอื่น ๆ ได้ในอนาคต

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ททท. เปิดตัว “Himmapan Project” ต่อยอดกระแสท่องเที่ยวตามอัตลักษณ์พื้นถิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook