พักชิลๆ ริมน้ำประแส ไปกับมาหาสมุทร

พักชิลๆ ริมน้ำประแส ไปกับมาหาสมุทร

พักชิลๆ ริมน้ำประแส ไปกับมาหาสมุทร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยามสายอันเงียบสงบ วันที่แสงแดดโดนบดบังโดยหมู่เมฆครึ้ม ฉันนั่งทอดกายอยู่ที่มาหาสมุทร บูติลโฮมสเตย์ ริมแม่น้ำประแส จังหวัดระยอง สัมผัสได้ถึงสายลมพัดเอื่อยๆ ส่งเสียงดังหวิดหวิว สายตามองลงไปเห็นขาของตัวเองกำลังกวัดแกว่งอยู่เหนือแม่น้ำประแส เหลือบเห็นเจ้าปลาเสือพ่นน้ำแหวกว่ายไปกับฝูงเพื่อน เอื้อมมือหยิบโทรศัพท์ที่อยู่ข้างกายขึ้นมาปิดเสียง เพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติที่ริมแม่น้ำ

133085

282499
717877

หลังจากที่เมื่อคืนเข้ามายังที่พักแบบรีบร้อน พร้อมอาการอ่อนเพลีย ไม่ทันได้สังเกตสิ่งรอบตัวที่ห้อมล้อมเจอก็แต่ห้องพักแบบสองคน ด้านบนเป็นเตียงนอนเดี่ยวคู่กัน ด้านล่างเป็นห้องน้ำ ทีวีและโซฟาพักผ่อน สะดวกสบายไปด้วยปลั๊กไฟที่หลายจุด ภายในห้องจัดสรรค์พื้นที่อย่างลงตัว ทำให้ฉันผ่อนคลายและหลับฝันไปพร้อมกับแสงจันทร์ที่สาดส่องลอดช่องหน้าต่างไปอย่างง่ายดาย


เช้านี้จึงได้มีเวลาซึบซับกับธรรมชาติแล้วกวาดสายตาเหม่อมองป่าโกงกางฝั่งตรงข้ามของโฮมสเตย์ ที่นี่ช่างเหมาะกับการพักผ่อนจากงานหนักอย่างแท้จริง

810055

“อาหารเช้ามาแล้วครับ”

หลุน วิรุฬ ทัศญาณ ผู้ดูแลมาหาสมุทร บูติลโฮมสเตย์และชานสมุทรโฮมสเตย์ ยกอาหารเช้าบรรจุในปิ่นโตสังกะสีสี่ชั้นมาให้ฉันหนึ่งเถา ด้านในประกอบไปด้วย หมูชะมวง หมึกฮิปหวาน ห่อหมกปลากะพง และกุ้งผัดบวบ มากับข้าวสวยโถใบเล็ก

อาหารเช้าจะไม่มีให้เลือก ต้องเปิดลุ้นเอาเอง เพราะวัตถุดิบเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทางโฮมสเตย์ซื้อจากประมงพื้นบ้าน ผักไร้สารที่ลงมือปลูกด้วยตัวเอง กลายมาเป็นอาหารเช้าบนโต๊ะอาหารของลูกค้า

เสิร์ฟต่อมาด้วย “กาแฟอเมริกาโน่เย็นไม่หวาน” สิ่งต้องดื่มทุกวันก่อนจะออกไปไหน ที่มาหาสมุทรด้านล่างจะเป็นร้านกาแฟและที่นั่งชมวิว ส่วนชั้นสองเป็นห้องพักและที่นั่งของลูกค้าที่เข้าพักในโฮมสเตย์มีเพียงห้าห้อง ให้ความเป็นส่วนตัวและความเงียบสงบแก่ลูกค้า

576861

318810
ในอดีตบ้านหลังนี้เป็นเพียงโรงงานแปรรูปแมงกะพรุนที่ถูกทิ้งร้าง ถูกชุบชีวิตขึ้นมาใหม่อีกครั้งโดยไต๋เทิ่ม สมศักดิ์ ชาญเชี่ยว จนกลายเป็นธุรกิจของครอบครัว “มาหาสมุทร บูติลโฮมสเตย์” ในปัจจุบัน

หากใครเพรียกร้องหาความเงียบสงบให้แก่ชีวิตที่วุ่นวาย ที่นี่คงตอบโจทย์ไม่น้อยเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พักชิลๆ ริมน้ำประแส ไปกับมาหาสมุทร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook