ดอกจานบานสะพรั่ง ที่เขื่อนมูลบนโคราช

ดอกจานบานสะพรั่ง ที่เขื่อนมูลบนโคราช

ดอกจานบานสะพรั่ง ที่เขื่อนมูลบนโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงฤดูแล้งในขณะนี้มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของ จังหวัดนครราชสีมา มาแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาจุดผักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้  โดยที่ริมถนนปากทางขึ้น สันเขื่อนมูลบน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งขณะนี้ กำลังเต็มไปด้วยความสวยงามจากต้นจานเกือบ 100 ต้น ที่กำลังพร้อมใจกันออกดอกบานสะพรั่งริมสองฝั่งถนน ดอกจานหรือดอกทองกวาวสีแสดส่องสีสันสร้างความสวยงามให้กับถนนสายนี้เป็นอย่างมาก สร้างสีสันให้กับพื้นที่ที่กำลังแห้งแล้งอย่างหนักในตอนนี้ให้กลับมีชีวิตชีวาขึ้นได้บ้าง

ต้นดอกจาน เขื่อนมูลบน
ต้นดอกจาน

ขณะเดียวกันที่บริเวณสันเขื่อนมูลบน ก็เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอย่างมาก  พระอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า จะทอแสงสีแสดอ่อนๆ ทอดเงาลงมาบนผืนน้ำของเขื่อนลำแชะ โดยมีภูเขาสามลูกเป็นฉากรองรับ สร้างวิวทิวทัศน์ที่มีเสน่ห์แสนสวนงาม ทำให้บริเวณนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดื่มด่ำความสวยงามและเก็บภาพเป็นที่ระลึกในช่วงเย็นของทุกวันในช่วงนี้ 

เขื่อนมูลบน
ต้นดอกจาน เขื่อนมูลบน1
ต้นดอกจาน เขื่อนมูลบน2

สำหรับวิธีการเดินทางไปเขื่อนมูลบน เที่ยวชมถนนดอกจานและเก็บตะวัน โดยใช้เส้นทางออกจากตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมาด้วยถนนสาย 304 ราชสีมา - ปักธงชัย  ถึงแยกปอแดงเลี้ยวซ้ายเข้า ทางหลวงชนบท หมายเลข 3115 แล้วขับตามป้ายบอกทางไปเขื่อนมูลบนประมาณ 30 กิโลเมตรก็จะถึงจุดหมาย.

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ดอกจานบานสะพรั่ง ที่เขื่อนมูลบนโคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook