บ้านอยู่ดี แอทตีทอง รื่นรมย์ในบ้านเก่าย่านเสาชิงช้า

บ้านอยู่ดี แอทตีทอง รื่นรมย์ในบ้านเก่าย่านเสาชิงช้า

บ้านอยู่ดี แอทตีทอง รื่นรมย์ในบ้านเก่าย่านเสาชิงช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลัดเลาะสำรวจไปตามย่านเมืองเก่าเกาะรัตนโกสินทร์ ถือเป็นกิจกรรมที่ให้ความเพลิดเพลินได้เสมอ เพราะย่านเมืองเก่าของกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ผสมผสานไปกับสีสันใหม่ๆแห่งยุคปัจจุบันได้อย่างกลมกลืน

ไม่ต่างจาก “ถนนตีทอง” ถนนสายเล็กๆระยะทางราว 500 เมตร ที่อยู่ข้างวัดสุทัศน์ (วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร) ไปสิ้นสุดที่ถนนเจริญกรุง บริเวณแยกโรงมหรสพศาลาเฉลิมกรุง แต่เดิมถนนสายนี้เป็นแหล่งทำทองคำเปลว ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 จึงเป็นที่มาของชื่อถนน

image22
ปัจจุบันถนนเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย โดยสีสันล่าสุดที่เกิดขึ้นบนถนนสายนี้ คือ “บ้านอยู่ดี แอทตีทอง”(Baan You Dee At TiThong) อาคารสีเขียวอ่อนสะดุดตา ที่เป็นทั้งร้านอาหาร-คาเฟ่-โฮมสเตย์ปรับปรุงจากบ้านเก่าอายุกว่าร้อยปีซึ่งเป็นบ้านของคหบดีในสมัยก่อน ปรับโฉมมาเป็นร้านร่วมสมัยที่ยังคงกลิ่นอายความคลาสสิกของวันวานได้อย่างน่าชื่นชม

image31
image32


บ้านอยู่ดี แอทตีทอง เพิ่งเปิดบริการเมื่อกลางเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้รับการรีโนเวท ตกแต่งใหม่ทั้งหลัง โดยคงไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมของอาคาร ประตู หน้าต่างแบบร้อยกว่าปีที่แล้ว ด้านหน้าปรับเป็นบริเวณนั่งรับประทานอาหารแบบสวนหน้าบ้านดูทันสมัยร่มรื่นใต้เงาต้นมะม่วง ส่วนด้านใน คือ บรรยากาศเป็นบ้านเก่าย้อนยุคร่วมสมัย ติดแอร์เย็นฉ่ำ และมีห้องใหญ่สำหรับความเป็นส่วนตัวหรือมาเป็นหมู่คณะเล็กๆ

 image28
image29
image30

อาหารของบ้านอยู่ดี แอทตีทอง เป็นประเภทอาหารไทย/ตะวันตก กับข้าว และอาหารจานเดียวหลากหลายเมนู เช่น ต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก่ แกงเขียวหวานไก่ แตงโมปลาแห้ง ข้าวผัดต่างๆ สเต็ก สปาเกตตี้ ฯลฯ ส่วนสายของหวานก็ไม่ควรพลาดสั่งเค้กที่มีให้เลือกหลายเมนูสลับกันไปแทบไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน พร้อมเครื่องดื่ม - กาแฟ ครบครัน

 image25
image26
image27

เรียกได้ว่า หากมาเที่ยวย่านเก่าเสาชิงช้า และมองหาร้านอาหาร-คาเฟ่ในบรรยากาศบ้านเก่าแสนคลาสสิก ตกแต่งอย่างสวยงาม “บ้านอยู่ดี แอทตีทอง” ก็เป็นตัวเลือกอีกแห่งที่ตอบโจทย์ได้ดี

ด้านบนชั้นสองของบ้าน เตรียมพร้อมเปิดบริการเป็นโฮมสเตย์ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ โทร. 091 949 4659
จอดรถซ้ายขวาริมถนน ยกเว้นบริเวณขาวแดง หรือป้ายรถเมล์ (ห้ามจอดเวลา 16:00-18:00 น.) หลัง 18:00 จอดแถวหน้าร้านได้

image24

LOCATION & CONTACT
70 ถนนตีทอง แขวงวัดราชบพิตร เขตพระนคร กรุงเทพ
สอบถาม โทร. 091 949 4659
facebook.com/Baan-You-Dee-at-Ti-Thong
HOURSเปิด 10:00-20:30 น. (ปิดทุกวันอังคาร) PRICE200-400 บาท/คน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บ้านอยู่ดี แอทตีทอง รื่นรมย์ในบ้านเก่าย่านเสาชิงช้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook