ตรุษจีน 2566 แนะนำ 5 จุดไหว้เจ้าขอพรต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

ตรุษจีน 2566 แนะนำ 5 จุดไหว้เจ้าขอพรต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

ตรุษจีน 2566 แนะนำ 5 จุดไหว้เจ้าขอพรต้อนรับเทศกาลตรุษจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงอาทิตย์นี้กำลังจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีนแล้ว Sanook Travel จะมาเชิญชวนให้ทุกคนออกไปเที่ยวไหว้พระทำบุญกันในช่วงตรุษจีน กับ 5 พิกัดไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วเมืองไทย

1.วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

วัดดังแห่งย่านเยาวราชไชน่าทาวน์เมืองไทย ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ หลายๆ คนมาไหว้พระแก้ปีชงกันที่วัดมังกรแห่งนี้กันเป็นประจำ และในช่วงตรุษจีนนี้ก็ถือเป็นโอกาสอันดีในการมาไหว้พระขอพรที่วัดมังกรเช่นกัน

พิกัด : https://goo.gl/maps/2RkeaoGJzzNxrJxQ9

2.วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2 )

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

สำหรับประชาชนที่อยู่ในแถบนนทบุรี หรือปทุมธานี และไม่สะดวกเดินทางเข้าสู่วัดมังกรกมลาวาสในกรุงเทพ ที่วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์แห่งนี้ก็คือตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณวัดเล่งเน่ยยี่ 2 แห่งนี้มีสถาปัตยกรรมที่งดงามไม่ต่างจากวัดเล่งเน่ยยี่ที่เยาวราชเลย ในช่วงตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้พาครอบครัวไปไหว้พระขอพร แก้ปีชง เสริมดวงกันที่นี่ได้ครับสำหรับชาวนนทบุรี และ ปทุมธานี

พิกัด : https://goo.gl/maps/AjbmaR1NFSYqU4aq5

3.วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_3

ความยิ่งใหญ่อลังการของที่นี่ดึงดูให้นักท่องเที่ยวและผู้มีจิตศรัทธาเดินทางมาเพื่อขอพรและแก้ปีชงเสริมดวงชะตา เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวชลบุรีให้การเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ใครแวะไปเที่ยวแถวนั้นในช่วงตรุษจีนลองแวะไปเยี่ยมชมกันครับ

พิกัด : https://goo.gl/maps/3fNF1MKf2xnmvUST7

4.ศาลเจ้าพ่อเสือ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_4

ศาลเจ้าพ่อเสือตั้งอยู่ที่ถนนตะนาว ใกล้เสาชิงช้า เป็นศาลเจ้าจีนสายลัทธิเต๋าที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย เป็นศาลเจ้าที่ประดิษฐาน เฮี้ยงเทียนเซียงตี่ , รูปเจ้าพ่อเสือ, เจ้าพ่อกวนอู และ เจ้าแม่ทับทิม โดยเชื่อว่าในช่วงตรุษจีนนี้หากได้ไปกราบไหว้ขอพร ศาลเจ้าพ่อเสือจะทำให้ชีวิตมีแต่สิริมงคลตลอดทั้งปี

พิกัด : https://goo.gl/maps/WcjnwxGEKLYJwAmr7

5.ศาลเจ้าพ่อกวนอู

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

ศาลเจ้าเก่าแก่อายุมากกว่า 268 ปี ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวชุมชนสมเด็จย่าริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านคลองสาน ฝั่งธนบุรี ว่ากันว่าหากใครอยากก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หรืออยากให้ลูกหลานๆ มีอนาคตการทำงานที่ดีต้องพาไปไหว้ขอพรกับศาลเจ้าพ่อกวนอูแห่งนี้

พิกัด : https://goo.gl/maps/qNz3xYBnMHnRvs5a9

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตรุษจีน 2566 แนะนำ 5 จุดไหว้เจ้าขอพรต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook