ดอกทานตะวันบานสะพรั่งเหลืออร่ามริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน สุพรรณบุรี

ดอกทานตะวันบานสะพรั่งเหลืออร่ามริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน สุพรรณบุรี

ดอกทานตะวันบานสะพรั่งเหลืออร่ามริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน สุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวชมดอกทานตะวันบานสะพรั่งเหลืออร่าม ที่มังคุดเจริญฟาร์ม ริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน บ้านวังโหรา หมู่ 3 ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี  นายสมควร  มังคุด  อายุ 47 ปี เจ้าของมังคุดเจริญฟาร์ม เล่าว่ามีพื้นที่จำนวน 5 ไร่ ที่อยู่ติดกับอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน เดิมทำเกษตรกรรม ปลูกพืชไร่ อ้อย มันสำปะหลัง ข้าวโพด แต่ผลผลิตไม่ดี ราคาตกต่ำ จึงปรับพื้นที่มาปลูกทานตะวัน และเลี้ยงแพะ ไว้ให้นักท่องเที่ยวให้นมแพะ ถ่ายภาพกับแพะ เพื่อเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ อ.ด่านช้าง ให้เป็นจุดเช็คอินรับนักท่องเที่ยว ช่วงวันหยุด หรือช่วยเทศกาลท่องเที่ยวต่างๆ 

img_0024
img_0040

นักท่องเที่ยวสามารถชมดอกลานสะพรั่งเหลืองอร่าม ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเดือนแห่งความรัก นักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศที่กำลังเย็นสบาย ริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน รับลม ชมวิว ทิวทัศน์ ป่า ภูเขา ธรรมชาติที่สวยงาม เป็นการท่องเที่ยวแบบเชิงเกษตร อนุรักษ์ธรรมชาติ  ทางมังคุดเจริญฟาร์ม มีสถานที่ไว้รองรับนักท่องเที่ยว ให้นำเต้นมากางพักค้างคืนได้ ค่าสถานที่คนละ 100 บาท ต่อ 1 คืน พักผ่อนช่วงวันหยุด หรือช่วงเทศกาลต่าง ๆ สามารถให้นมแพะ ถ่ายภาพเซลฟี่กับแพะน่ารัก และถ่ายภาพเซลฟี่กับดอกทานตะวันที่กำลังบานเหลืองอร่าม วิวทิวทัศน์ ภูเขา ที่สวยสด งดงาม ตามธรรมชาติ เก็บไว้เป็นที่ระลึก

img_0051
img_0079

ขณะนี้ทางมังคุดเจริญฟาร์มอยู่ระหว่างเตรียมจัดหาเต้นไว้บริการให้นักท่องเที่ยว เข้ามาพักค้างคืน หากนักท่องเที่ยวไม่สะดวกนำเต้นมากางเอง ค่าบริการเช่าเต้นละ 300 บาท ต่อ 1 คืน 1 เต้นสามารถพักได้ 2 คน อย่างไรก็ตามหากดอกทานตะวันชุดนี้เหี่ยวเฉาลง ทางมังคุดเจริญฟาร์ม ก็จะปลูกทานตะวันชุดใหม่ขึ้นมา เพื่อต้อนรับนักเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมสัมผัสธรรมชาติ ริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน บ้านวังโหรา เป็นการท่องเที่ยวแบบเชิงเกษตร อนุรักษ์ธรรมชาติ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ดอกทานตะวันบานสะพรั่งเหลืออร่ามริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน สุพรรณบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook