ภาพหาดูยาก! ฝูงนกกระยางกว่า 1,000 ตัวที่อ่างเก็บน้ำคลองหยา กระบี่

ภาพหาดูยาก! ฝูงนกกระยางกว่า 1,000 ตัวที่อ่างเก็บน้ำคลองหยา กระบี่

ภาพหาดูยาก! ฝูงนกกระยางกว่า 1,000 ตัวที่อ่างเก็บน้ำคลองหยา กระบี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝูงนกกระยางนับพันตัว กำลังบินหากินอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหยา บ้านปากหยา ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา กระบี่ สร้างความตื่นตาแก่ผู้ที่เดินทางไปชม ซึ่งมีนกกระยางขาว จำนวนกว่า 1,000 ตัว บินมาเกาะที่ดอกบัวหลวงที่โผล่เหนือผิวน้ำในอ่างเก็บน้ำ โดยฝูงนกเหล่านี้จะบินมารวมตัวที่อ่างเก็บน้ำทุกวัน ในช่วงเย็น และจะแยกย้ายกันบินออกไปหาอาหารในตอนเช้า ซึ่งแต่ละวันจะมีชาวบ้านมานั่งเฝ้าชมฝูงนก และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากใน 1 ปีจะมีฝูงนกจำนวนมากมาปรากฎตัวให้เห็นนานประมาณ 3-4 เดือน นอกจากนี้บรรยากาศภายในอ่างเก็บน้ำ  ยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เนื่องจากมีต้นบัวหลวง ขึ้นอยู่เป็นแพใหญ่ และยังมีสัตว์น้ำอาศัยอยู่อย่างสมบูรณ์ โดยในช่วงนี้คนที่เข้าไปเที่ยว อาจจะได้เห็นฝูงลูกปลาชะโด ตัวแดง ๆ อยู่เต็มอ่างเก็บน้ำด้วย ซึ่งถือเป็นภาพแปลกตาของผู้คนที่ได้พบเห็น

img_2741
img_2752
img_2758

นายนิวัฒน์ วัฒนยมนาพร นักอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่น จ.กระบี่ เผยว่า ตนได้มีโอกาสไปเที่ยวชมพระอาทิตย์ตกที่อ่างเก็บน้ำ เห็นฝูงนกกระยางขาว จำนวนกว่า 1 พันตัว บินมารวมตัวกันที่อ่างเก็บน้ำ เป็นภาพที่หาดูได้ยากมาก โดยฝูงนกก็จะออกหากินในช่วงกลางวัน และพอตกเย็นก็มาร่วมตัวกันที่เดิม ส่งผลให้บรรดา นทท. และช่างภาพ แห่กันมาถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับภาพวิวทิวทัศน์ของอ่างเก็บน้ำ ในช่วงที่ดวงอาทิตยกำลังจะลับขอบฟ้า เป็นภาพที่สวยงามตามธรรมชาติ นอกจากนี้ หากล่องแพเที่ยวไปในอ่างเก็บน้ำ ซึ่งโชคดีก็อาจจะได้เห็นฝูงลูกปลาชะโด ตัวสีแดงฝูงใหญ่ ว่ายขึ้นมาเล่นน้ำโชว์ตัวให้เห็นกันด้วย เรียกว่าสร้างความประทับใจและตื่นตาให้กับคนที่ได้มาเห็นของจริงเป็นอย่างมาก

img_2673
img_2676
img_2829

ทั้งนี้ทราบว่า พื้นที่ดังกล่าวทางอำเภอปลายพระยา เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งของ อ.ปลายพระยา โดยจะจัดหาเรือ หรือแพไว้คอยบริการล่องในอ่างเก็บน้ำ เพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชน นทท.ที่มาเที่ยวก็จะได้ชื่นชมกับภาพธรรมชาติแบบบ้านทุ่งที่สวยงาม ที่สำคัญจะต้องเน้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลักด้วย.

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ภาพหาดูยาก! ฝูงนกกระยางกว่า 1,000 ตัวที่อ่างเก็บน้ำคลองหยา กระบี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook