อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์คลายล็อก เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์คลายล็อก เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์คลายล็อก เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เตรียมคลายล็อกตามมาตรการของรัฐบาลในการป้องกันโควิด-19 วันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้เปิดเส้นทางท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน และผาดอกเสี้ยว พร้อมการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ ภายใต้มาตรการเข้มป้องกันโควิด หลังต้องปิดมาเกือบ 1 เดือน ขณะที่ช่วงนี้ดอกกุหลาบพันปีสีแดงสดที่กิ่วแม่ปานกำลังเบ่งบานสวยงามอากาศยังหนาวจัดที่ 6 องศา

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ ออกประกาศเปิดเส้นทางท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์หลังจากเมื่อช่วงวันที่ 5 และวันที่ 8 มกราคม 2564 ต้องแจ้งประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทั้งที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว และเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เนื่องจากสถานการณ์โควิดระลอกใหม่ที่เกิดการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดมายังชุมชน และในแหล่งท่องเที่ยว แต่ล่าสุดเมื่อทางรัฐบาล โดย ศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 (ศบค.) มีมติเริ่มต้นผ่อนคลายมาตรการในวันที่ 1 ก.พ. 2564 ทั้งในส่วนของกรุงเทพและตามจังหวัดต่างๆ

ทำให้ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ได้ออกมาตรการผ่อนปรนรองรับ โดยในวันที่ 3 กุมภาพวันธ์ 2564 นี้ในส่วนของอุทยานแห่งชาดอยอินทนนท์ จะเปิดให้ท่องเที่ยวได้เต็มรูปแบบในทุกพื้นที่ แต่ยังอยู่ภายใต้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้นต่อเนื่อง โดยในส่วนของเส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว และกิ่วแม่ปานก็จะกลับเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยวได้แล้ว แต่ก็จะมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ให้เกิดความแออัด ในส่วนของเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่จะมีมัคคุเทศก์ท้องถิ่นให้บริการก็จะแบ่งกลุ่มให้เล็กลงเพื่อเว้นระยะห่างที่เหมาะสม และได้ทำการอรมมัคคุเทศก์ท้องถิ่นให้ควบคุมดูแลนักท่องเที่ยวให้อยู่ภายใต้มาตรการเข้ม

ทั้งนี้ในส่วนของกิ่วแม่ปานเช้านี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงานว่าเป็นช่วงที่ยังเหมาะสำหรับการท่องเที่ยว อากาศเช้านี้ยังหนาวเย็นอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 6 องศาทั้งที่ยอดดอยอินทนนท์ และที่กิ่วแม่ปาน และในช่วงนี้ที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานดอกกุหลาบพันปีสีแดง กำลังอยู่ในช่วงที่ออกดอกบานสะพรั่งสวยงามที่สุดของปีด้วย ซึ่ง 1 ปีจะสามารถชมความสวยงามได้ครั้งเดียว และยังลุ้นชมทะเลหมอกรวมทั้งเหมยขาบได้อีกจากสภาพอากาศที่กำลังจะหนาวเย็นลงอีกระลอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook