รีสอร์ทและร้านอาหารบนภูทับเบิกปิดให้บริการต่อยาวไปถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์

รีสอร์ทและร้านอาหารบนภูทับเบิกปิดให้บริการต่อยาวไปถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์

รีสอร์ทและร้านอาหารบนภูทับเบิกปิดให้บริการต่อยาวไปถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในขณะนี้ ทำให้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวเลย โดยเฉพาะที่ภูทับเบิกซึ่งขณะนี้ได้มีการประกาศปิดให้บริการ ทั้งทางด้านรีสอร์ท เต็นท์ที่พัก ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก ตั้งแต่วันที่ 4 - 31 มกราคม 2564 ก็ยิ่งทำให้แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเลย ร้านค้าต่างๆ ก็พลอยปิดร้านกันเกือบทั้งหมด และนอกจากนั้นผู้ประกอบการที่พักและร้านอาหาร ได้มีการประชุมหารือ และมีมติที่จะปิดต่อไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564  

จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า ตลาดขายสินค้าปากทางเข้าภูทับเบิก ร้านค้าปิดเกือบหมดทุกร้าน เหลือเพียงร้านเดียวเท่านั้น ส่วนตลาดบริเวณทางขึ้นจุดชมวิว ส่วนมากก็ปิดร้านเช่นเดียวกัน คงเหลือเพียงไม่กี่ร้านที่ยังเปิดให้บริการอยู่ 

ในส่วนของนักท่องเที่ยว ขณะที่ผู้สื่อข่าวเฝ้าสังเกตการณ์กว่า 2 ชั่วโมง ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวบนภูทับเบิกไม่ถึง 10 คน ทำให้บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา รวมทั้งจุดชมวิวแท่นวัดอุณหภูมิ ซึ่งที่ผ่านมาจะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากทุกๆ วัน รวมทั้งลานกางเต็นท์ที่ในวันหยุด จะมีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์เป็นจำนวนมากจนเต็มพื้นที่ แต่ปัจจุบันนี้มีเพียง 3 หลัง เท่านั้นเอง รวมทั้งร้านค้าโดยรอบก็ปิดหมดทุกร้าน 

นายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 16 บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า ในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบการรีสอร์ทบนภูทับเบิก เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้ประกอบการได้มีมติหยุดให้บริการด้านที่พักและร้านอาหารตั้งแต่วันที่ 4 -31 ม.ค.2564 และเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านที่เป็นผู้ประกอบการรีสอร์ท ที่พัก และร้านอาหาร ได้มีการประชุมหารือเพื่อเตรียมที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 ก.พ. 2564 ตามกำหนดเดิม แต่หลังจากได้ประชุมหารือกันแล้วมีความเห็นว่า เนื่องจากอากาศในขณะนี้ยังมีอากาศที่หนาวเย็น จึงอาจจะทำให้มีความเสี่ยงต่อการแพร่ของเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกทั้งสถานการณ์ในระดับประเทศยังน่าเป็นห่วง เพราะเราก็ไม่ทราบว่านักท่องเที่ยวมาจากพื้นที่ไหนบ้าง เพราะสถานที่ทำงานกับบัตรประชาชนของนักท่องเที่ยว อาจจะไม่ตรงกันก็เป็นได้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน ผู้ประกอบการ จึงมีมติงดให้บริการด้านที่พัก ร้านอาหาร ไปอีกจนถึงวันที่ 28 ก.พ.2564 แต่ทั้งนี้นักท่องเที่ยวก็ยังมาเที่ยวชมความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่ง ที่กำลังบานสะพรั่งอย่างสวยงาม รวมทั้งสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นได้ตามปกติ เพียงแต่ไม่มีบริการด้านร้านอาหารและที่พักเท่านั้นเอง 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รีสอร์ทและร้านอาหารบนภูทับเบิกปิดให้บริการต่อยาวไปถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook