นครพนม ถนนสุดสวยปั่นจักรยานเลียบฝั่งริมแม่น้ำโขง

นครพนม ถนนสุดสวยปั่นจักรยานเลียบฝั่งริมแม่น้ำโขง

นครพนม ถนนสุดสวยปั่นจักรยานเลียบฝั่งริมแม่น้ำโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนนสุนทรวิจิตรเลียบฝั่งแม่น้ำโขงของอำเภอเมืองจังหวัดนครพนม ไม่เพียงเป็นเส้นทางที่มองเห็น ความน่าหลงใหลจากสายน้ำไหลเอื่อยกั้นกลางระหว่างสองประเทศ แต่สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งกระจัดกระจาย ไปตลอดเส้นทางริมแม่น้ำ เป็นเหตุผลให้ถนนสายนี้ไม่เคยว่างเว้นจากนักปั่นจักรยาน ทั้งรูปแบบการออกกำลังกายอย่างจริงจัง หรือนักปั่นชมชิลไปเรื่อยๆเพื่อเก็บเกี่ยวอรรถรสจากการท่องเที่ยว

image2
เส้นทางง่ายๆเพียง 4-5 กิโลเมตร เสมือนเส้นทางวัฒนธรรมท่องเที่ยวที่ผสมผสานได้อย่างลงตัว อาจปั่นออกจากตัวเมืองเพื่อวอร์มร่างกาย ไปเริ่มต้นที่ Cafe' de Kong by MRU 2561 ร้านกาแฟบริเวณที่ทำการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ที่มีเส้นทางเชื่อมต่ออุโมงค์นาคราช แลนด์มาร์คของนักปั่น

image3

ชมวิว หรือจิบกาแฟเสร็จ ปั่นกลับมาเลียบแม่น้ำมาทางโบสถ์คาทอลิคนักบุญอันนา (หนองแสง) ความวิจิตรเก่าแก่ตั้งแต่ปี 1926 ลักษณะเด่น คือ หอคอยคู่ ยอดแหลมสูงเด่นสง่าสถาปัตยกรรมเวียดนาม-ฝรั่งเศส ตามแนวศิลปะกอทิกซึ่งมีความสมบูรณ์เพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทย

image4
image5
image6

ผ่านไปจวนผู้ว่าราชการจังหวัดหลังเก่า ที่ปรับเปลี่ยนมาเป็นพิพิธภัณฑ์บันทึกประวัติศาสตร์สำคัญ ทั้งยังคงความงามของงานช่างก่อสร้างในสไตล์ยุโรป ก่อนปั่นจักรยานเลียบเส้นทางแม่น้ำโขง ชมทิวทัศน์ และวิถีชีวิต อาคารบ้านเรือนย่านเมืองเก่าที่มีเสน่ห์

image10
image7
image8
image9

ปิดท้ายด้วยการแวะนมัสการพระธาตุนคร ที่วัดมหาธาตุ และไม่พลาดแวะไปลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดนครพนม ที่ตั้งตระหง่านอยู่ริมแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นองค์พญานาคทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน

image11

นอกจากนี้ ในยามเย็นวันศุกร์-เสาร์ ถนนสายนี้ ตั้งแต่บริเวณหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ จะเปลี่ยนเป็นถนนคนเดินที่ชาวท้องถิ่นจะพากันมาแต่งแต้มสีสันจากสินค้าและการแสดงให้เส้นทางริมโขง คึกคักไปตลอดค่ำคืน

image12

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ นครพนม ถนนสุดสวยปั่นจักรยานเลียบฝั่งริมแม่น้ำโขง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook