เกาะล้านคลายล็อกดาวน์ เปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ววันนี้

เกาะล้านคลายล็อกดาวน์ เปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ววันนี้

เกาะล้านคลายล็อกดาวน์ เปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่คณะกรรมการทีมอาสาโควิด 19 ชุมชนเกาะล้าน แจ้งว่า มติที่ประชุมของชุมชนได้ประกาศล็อกดาวน์เกาะล้าน จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 5-20 มกราคม 2564 โดยขอให้นักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ทั้งหมดภายในวันนี้ และงดรับนักท่องเที่ยวชุดต่อไปจนกว่าสถานการณ์โควิด 19  จะดีขึ้น 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 เกาะล้านเปิดเป็นวันแรก บรรยากาศที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ยังคงเงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเกาะล้านบางตา อาคารลานจอดรถอัตโนมัตพัทยาใต้ก็เงียบเหงา ส่วนประชาชนชาวเกาะล้านเริ่มเดินทางข้ามจากเกาะล้านมาที่ฝั่งเป็นจำนวนมาก บ้างก็มาทำธุระส่วนตัวที่เมืองพัทยา บางส่วนก็เดินทางมาซื้อของเพื่อกับไปยังเกาะล้าน 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์บนเกาะล้านดีขึ้น เนื่องจากประชาชนบนเกาะให้ความสำคัญในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาดของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ทางคณะกรรมการชุมชนเกาะล้านจึงได้มีมติเสนอมายังเมืองพัทยาเพื่อทำพิจารณาประกาศปลดล็อกเปิดเกาะล้านอีกครั้ง เพื่อให้ประชาชนบนฝั่งได้มาพักผ่อน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นบนเกาะล้านให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง 

เกาะล้านเป็นจุดที่มีการผ่อนคลายแล้ว เมืองพัทยาจะประชาสัมพันธ์แจ้งให้สาธารณชนรับทราบในเรื่องของการปลดล็อเปิดเกาะล้าน พร้อมกันนี้ได้มีการเตรียมสถานที่มีการปรับปรุงท่าเทียบเรือหน้าบ้าน มีการซ่อมแซมให้เกิดความสวยงาม ปลอดภัย และให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งในการเดินทางมายังเกาะล้าน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จเต็มระบบภายในสัปดาห์นี้ หลังจากทำการปรับปรุงซ่อมแซมในช่วงปิดเกาะที่ผ่านมา แต่ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปก็สามารถเดินทางได้แล้ว โดยทางเกาะล้านจะได้ควบคุมมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มข้น 

โดยทางคณะกรรมการชุมชนเกาะล้านได้ประชุมจนได้ข้อสรุปเกี่ยวกับมาตรการในการปลดล็อกเปิดเกาะ พบข้อมูลจากเลขานุการชุมชนเกาะล้าน รายงานว่า คณะกรรมการทีมอาสา covid-19 ชุมชนเกาะล้าน ได้กำหนดมาตรการควบคุมโรคในพื้นที่เกาะล้าน ฉบับที่ 2 ที่จะเริ่มเปิดเกาะในระหว่างวันที่ 21-31 มกราคม 2564 แบ่งเป็น บุคคลภายนอกที่จะเดินทางเข้าเกาะล้าน ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องแสดงคิวอาร์โค้ดแอปพลิเคชั่น หมอชนะ หากเป็นสีเหลืองหรือสีเขียวให้สามารถเข้าเกาะได้ และเรือโดยสารจะขึ้นลงเพียง 2 ท่า คือท่าหน้าบ้านและท่าหาดตาแหวน ตามเวลาดังนี้ พัทยา-ท่าหน้าบ้าน ไป 4 เที่ยว กลับ 4 เที่ยวต่อวัน  

โดยเรือจะออกจากพัทยา เวลา 07.00 น. 12.00 น. 15.30 น.และ 18.00 น.และกลับจากเกาะล้าในนเวลา 07.00 น. 09.30 น. 12.00 น. และ 17.00 น. ส่วนท่าเรือหาดตาแหวน มี 2 เที่ยวต่อวัน คือ ออกจากพัทยา 09.00 น. และกลับจากหาดตาแหวนเวลา 15.00 น. ส่วนเรือสปีดโบ๊ท จะให้บริการจากท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) มายังท่าหน้าบ้านเกาะล้านได้เพียงท่าเดียวเท่านั้น โดยต้องรายงานการเข้าออก จำนวนผู้โดยสาร และจุดหมายปลายทาง กับเจ้าหน้าที่ประจำท่าในทุกรอบการเดินทาง และในส่วนของร้านอาหารบนเกาะล้านสามารถเปิดให้บริการรับประทานภายในร้านได้ แต่ทางผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามมาตรการจากทางส่วนกลางอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ยังห้ามไม่ให้มีการขนย้ายแรงงานต่างด้าว โดยไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายโดยเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook