ชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวภูทับเบิก ประกาศปิดกิจการชั่วคราวตลอดเดือนมกราคม

ชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวภูทับเบิก ประกาศปิดกิจการชั่วคราวตลอดเดือนมกราคม

ชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวภูทับเบิก ประกาศปิดกิจการชั่วคราวตลอดเดือนมกราคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบการบนภูทับเบิก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดสมุทรสาคร มาเที่ยวพักค้างแรมในพื้นที่ภูทับเบิกในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 63 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา และพบว่าป่วยติดเชื้อโควิด 19 ทำให้เกิดความวิตกของนักท่องเที่ยวและชาวบ้านในพื้นที่ แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำน้ำยามาพ่นฆ่าเชื้อ ในบริเวณรีสอร์ทที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวพักแล้ว รวมทั้งรีสอร์ทดังกล่าว ได้หยุดให้บริการจนถึงวันที่ 16 มกราคม 2564 แล้ว 

อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการสถานประกอบการในอนาคต สมาชิกของชมรมผู้ประกอบการ จึงได้เห็นพ้องต้องกันในการที่จะปิดให้บริการในส่วนของสมาชิกที่มีอยู่ประมาณ 190 ราย เพื่อทำความสะอาดและเฝ้าระวังผู้ที่มีความใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว โดยจะปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4-31 มกราคม 2564 ทั้งนี้เฉพาะในส่วนของสมาชิกชมรม แต่ในส่วนของวิสาหกิจชุมชนที่อยู่บริเวณจุดชมวิว ก็ไม่ทราบว่า จะปิดเป็นแนวทางเดียวกันหรือไม่  

นายวันชัย ชยารมย์ เปิดเผยต่อว่า การปิดให้บริการนี้ปิดเฉพาะสถานประกอบการที่เป็นสมาชิกของชมรมเท่านั้น ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ยังเปิดให้ท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่อาจจะไม่สะดวกในเรื่องการหาที่พัก ดังนั้นนักท่องเที่ยวท่านใดที่จะมาเที่ยว และพักผ่อนที่ภูทับเบิก อาจจะต้องโทรศัพท์สอบถามเรื่องที่พักให้ดีเสียก่อน และในส่วนของนักท่องเที่ยวที่จองที่พักไว้ล่วงหน้า ทางรีสอร์ท ก็จะติดต่อกลับเพื่อโอนเงินคืน หรือถ้าหากนักท่องเที่ยวประสงค์ที่จะเลื่อนวันเข้าพักหลังจากวันที่ 31 มกราคม 2564 ก็สามารถแจ้งกับผู้ประกอบการได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากสถานประกอบการภูทับเบิกจะปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาที่สวยงามบนเขาค้อ ก็ได้มีประกาศปิดและงดการเข้าชมรวมทั้งการเข้าไปสักการะ ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคมถึงวันที่ 17 มกราคม 2564 และนอกจากนั้น จังหวัดเพชรบูรณ์ยังได้มีคำสั่งปิดงดการเข้าเที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ตั้งแต่วันที่ 6 -31 มกราคม 2564 เช่นเดียวกัน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook