น้ำตกคลองลาน: สัมผัสธรรมชาติงดงามแห่งกำแพงเพชร

น้ำตกคลองลาน: สัมผัสธรรมชาติงดงามแห่งกำแพงเพชร

น้ำตกคลองลาน: สัมผัสธรรมชาติงดงามแห่งกำแพงเพชร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียงกระแสน้ำไหลจากโตรกผาสูงหลายสิบเมตรกระทบลงเบื้องล่าง กลายเป็นสายกระเซ็นส่งละอองไอความชื้นไปทั่วบริเวณที่ปกคลุมด้วยความชอุ่มเขียวจากไม้ยืนต้นแผ่กิ่งก้านสีเขียวราวงานจิตรกรรมจากศิลปินอิมเพรสชั่นนิสต์ นับเป็นภาพบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวล้วนประทับใจเมื่อเดินเท้าเข้าสู่บริเวณน้ำตกคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร

แม้น้ำตกแห่งนี้มีแอ่งน้ำด้านล่างไม่กว้างนัก ความยาวประมาณ 40 เมตรเท่านั้น  แต่ความใสของผืนน้ำซึ่งมีที่มาจากเนินผาเบื้องหลังอันเป็นสายน้ำบนเทือกเขาขุนคลองลาน ไหลรวมจากลำห้วยหลายสายรวมกันลงสู่แอ่งน้ำตกเบื้องล่าง ก็นับเป็นความน่าประทับใจเมื่อได้มาเยือน เพียงแค่นั่งพักผ่อนมองความงามของธรรมชาติ หรือจะลงไปเล่นน้ำ** ก็ล้วนเป็นกิจกรรมที่นิยมพอๆกัน

**ช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 อุทยานฯ งดให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ
image2
image3
 
น้ำตกคลองลาน อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้นๆของจังหวัด จะแวะไปกางเต๊นท์พักแรม หรือ ไปเช้าเย็นกลับก็ได้ เพราะระยะทางเพียงแค่ 50 กิโลเมตรจากตัวเมืองเท่านั้น

ผืนป่าและแหล่งน้ำแห่งนี้มีอีกหลายจุดให้เลือกสำรวจ แต่มีระยะทางที่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯออกไปสักหน่อย ดังนั้นหากต้องการเยือนผืนป่าในเมืองกำแพงเพชรด้วยรูปแบบง่ายๆ ไปเช้าเย็นกลับ การเลือกมาสัมผัสความงามของน้ำตก ผสมไปกับเดินเท้าลัดเลาะสำรวจเส้นทางศึกษาธรรมชาติรอบๆ ที่ทำการฯ ก็นับเป็นตัวเลือกที่สะดวกสบายเที่ยวได้กันทั้งครอบครัว

image4
image5
 
ไฮไลท์ที่ใครๆมักไปเยือน คือ น้ำตกคลองลาน ซึ่งเดินเท้าเข้าไปเพียงไม่กี่ร้อยเมตร ก็จะเผชิญหน้ากับน้ำตกจากผาหินสูงประมาณ 100 เมตร สามารถลงไปดำผุดดำว่ายได้ตามอัธยาศัย แต่มีจุดน่าสนใจที่ชาวต่างถิ่นอาจยังไม่รู้ คือ ฝั่งขวาตรงข้ามกับทางเข้าอุทยานฯ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ “กิ่วงวงช้าง” ขึ้นไปตามเนินเขามีทั้งเส้นทางธรรมชาติสลับกับบันไดคอนกรีตอย่างดี ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

  image6
image7
image8
image9

 
ระหว่างทางมีป้ายสื่อความหมาย บ่งบอกพืชพรรณต่างๆในผืนป่า โดยมีจุดชมวิว 2 จุด สามารถมองเห็นน้ำตกคลองลานจากฝั่งตรงข้าม แนะนำให้เดินไปถึงจุดที่สองจะพบมุมที่สวยกว่า ข้อสำคัญสำหรับ จุดชมวิวกิ่วงวงช้าง คือ จอดรถไว้ด้านหน้าอุทยานฯ แล้วเดินขึ้นไปได้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม
image10
image11

อุทยานแห่งชาติคลองลาน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร 
Facebook: KhlongLanNationalPark 
โทร. 08 - 8407 - 9915

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ น้ำตกคลองลาน: สัมผัสธรรมชาติงดงามแห่งกำแพงเพชร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook