ตระการตาทุ่งปอเทืองแม่สาย เหลืองอร่ามจรดขุนเขา

ตระการตาทุ่งปอเทืองแม่สาย เหลืองอร่ามจรดขุนเขา

ตระการตาทุ่งปอเทืองแม่สาย เหลืองอร่ามจรดขุนเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยอุณหภูมิที่ลดต่ำลงเหลือเพียง 10 -18 องศาเซลเซียส ในระยะนี้ในพื้นที่ภาคเหนือส่งผลทำให้สภาพอากาศมีความหนาวเย็น  ไม่เพียงแต่จะทำให้แหล่งท่องเที่ยวตามสันเขาและภูต่างๆมีความสวยงาม เกิดปรากฎการณ์ทะเลหมอกยามเช้าเท่านั้น ยังส่งผลให้ไม้ดอกเมืองหนาวมีความสวยสดงดงามอีกด้วย โดยเฉพาะที่ทุ่งดอกปอเทือง ซึ่งเกษตรกรเพาะปลูกไว้เพื่อปรับปรุงดิน ริมถนนทางขึ้นดอยผาหมี  ต.เวียงพางคำ  อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ  24 ไร่ ได้ผลิดอกเบ่งบานสีเหลืออร่ามอย่างสวยงามและตระการตา

image28
image32

แม้จะเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19  แต่ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวกันบ้างแล้ว เพื่อชมความสวยงามและถ่ายภาพสวยๆไว้เป้นที่ระลึกหรือเอาไปโพสต์อวดเพื่อนฝูงหรือคนอื่นๆ ยิ่งเมื่อถ่ายให้เห็นฉากหลังที่เป็นดอยผาหมีและเทือกเขาดอยนางนอนที่สูงต่ำสลับซับซ้อน เป็นภาพที่สวยงามแปลกตา   ยิ่งในยามที่พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าหรือยามพระอาทิตย์ตกในยามเย็น ดอกปอเทืองจะมีความสวยงามเป็นพิเศษ  

image34
image37
image38

สำหรับดอกปอเทืองถือเป็นพืชอายุสั้นที่เมื่อออกดอกแล้วจะเบ่งบานเพียงประมาณ  1 เดือนดอกก็จะร่วงโรย ใครที่อยากชมก็สามารถขึ้นไปท่องเที่ยวในช่วงนี้ ซึ่งคาดว่าดอกจะมีให้ชมไปถึงช่วงปลายเดือนธันวาคมหรือถึงช่วงต้นเดือนมกราคมนี้เท่านั้น  ซึ่งหากมาเที่ยวที่นี่แล้วยังสามารถแวะไท่องเที่ยวยังตลาดชายแดนไทย-เมียนมา หรือไปเที่ยวถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนซึ่งอยู่ใกล้กัน หรือไปสัมผัสวิถีชีวิตของกลุ่มชาติพันธุ์ชาวอาข่าหรือชิมกาแฟชั้นเลิศ บนดอยผาหมี ซึ่งขับรถขึ้นเขาไปไม่ไกลจากจุดนี้มากนัก ซึ่ง จ.เชียงราย สาธารณสุขยืนยันแล้วปลอดภัยจาก โควิด-19 เที่ยวได้โดยสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่าง ตามการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal ก็สามารถท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ตระการตาทุ่งปอเทืองแม่สาย เหลืองอร่ามจรดขุนเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook