เปิดให้ชมแล้วงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น

เปิดให้ชมแล้วงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น

เปิดให้ชมแล้วงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้เนรมิตให้เป็นสวนพรรณไม้นานาชนิดมากกว่า 2 แสนดอก ที่มาประดับตกแต่งภายในพื้นที่ เป็นโซนต่างๆ เป็นกิจกรรมงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิดสวนแห่งความสุข Happy Garden  โดยกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 ที่สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้างเขตเทศบาลนครขอนแก่น

1(2)
6(1)

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้ จะมีการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เข้าชมงาน จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น เป็นความตั้งใจจริงของชาวขอนแก่น ที่ร่วมกันเนรมิตพื้นที่สวนสาธารณะให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่สวยงามด้วยพันธุ์ไม้เมืองหนาว และพันธุ์ไม้พื้นเมืองนับแสนต้น ควบคู่กับกิจกรรมต่างๆที่ได้กำหนดไว้เต็มพื้นที่ของการจัดกิจกรรม  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดและของภูมิภาคที่จะรอรับนักท่องเที่ยว ได้มาท่องเที่ยวในช่วงเดือนแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึง

7(1)
8(2)

ในปีนี้กำหนดพื้นที่จัดงานออกเป็น 18 โซน ที่เข้าชมและบันทึกภาพแห่งความประทับใจเอาไว้ก็เหมือนกับว่ามาไม่ถึงงาน เริ่มจากพื้นที่จัดแสดงความสุขวันวาน เก่าเก็บต้องโชว์ที่มีการเนรมิตรพื้นที่ทางเข้างาน ให้เป็นยุควันวานยังหวานอยู่ ที่เป็นการยกเอาวิถีของขอนแก่นในอดีตมาไว้ในงาน เพื่อร่วมบันทึกภาพแห่งความทรงจำที่สวยงามให้คงอยู่กับเมืองตลอดไป ต่อด้วยแลนด์มาร์คที่สำคัญคือหอแคนดอกไม้ ใจกลางสถานที่จัดงานที่รายล้อมด้วยดอกไม้นานาชนิด ต่อมาคือโดมดอกไม้ผีเสื้อสถานที่ที่เด็กๆจะต้องชื่นชอบ และสวนดอกไม้เมืองหนาวที่เรานำดอกลิลลี่ และดอกไม้เมืองหนาวที่สวยงามมาจัดแสดงอย่างครบถ้วน ขอเชิญชวนชาวจังหวัดขอนแก่น จังหวัดใกล้เคียงและทั่วประเทศ ที่ผ่านในจังหวัดขอนแก่นในช่วงนี้ต่อเนื่องต้นปีใหม่ ได้มาเที่ยวงาน มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติ.

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดให้ชมแล้วงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook