สวนสุภัทราแลนด์ดินแดนแห่งผลไม้ จ.ระยอง

สวนสุภัทราแลนด์ดินแดนแห่งผลไม้ จ.ระยอง

สวนสุภัทราแลนด์ดินแดนแห่งผลไม้ จ.ระยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาระยองนอกจากจะไปเที่ยวทะเลแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือการไปชมสวนผลไม้ วันนี้เราจะพาไปเที่ยวสวนผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดระยอง มีผลไม้เกือบทุกชนิด และทางสวนได้เปิดเป็นบุฟเฟต์สวนผลไม้ให้นักท่องเที่ยวได้รับประทานกันจากต้นสดๆ เลย วันนี้จะพาเพื่อนๆไปชิม “สวนสุภัทราแลนด์ดินแดนแห่งผลไม้ จ.ระยอง”

2
3

เมื่อเราเดินทางมาถึงสวนแห่งนี้จุดแรกเราต้องไปติดต่อที่จุดรับนักนักท่องเที่ยว จะมีเจ้าหน้าที่มาต้อนรับและอธิบายเกี่ยวกับสวนทั้งหมด จากนั้นจะพาขึ้นรถไปชมสวนตามจุดต่างๆ ช่วงที่เรามาเป็นปลายเดือนพฤศจิกายน ทางสวนจะเปิดให้ชมสวนผลไม้จำนวน 3 ชนิด ได้แก่ สละ ลำไย พุทรานมสด และไปดูการเลี้ยงผึ้ง และชมขั้นตอนการทำน้ำผึ้ง 

10
5
7
8
9

เรานั่งรถชมจุดแรกไปดูสวนสละ ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่เราจะได้ชิมผลสดๆ จากต้น จากนั้นไปจุดที่ 2 คือสวนลำไย ผลไม้ที่เราชอบมากๆ เนื้อแน่น หวานอร่อย แต่ละจุดใช้เวลากว่า 30 นาทีเรียกได้ว่ารับประทานกันจนอิ่มเลย จากนั้นเราไปจุดที่ 3 ของสวนผลไม้ คือ พุทรานมสด ลูกโตๆ สีเขียว ทางสวนต้องห่อผลไว้ ป้องกันแมลง และที่สำคัญจะทำให้ลูกสวยมาก น่ารับประทาน เราแกะถุงออกเด็ดออกจากต้น กัดเข้าไป หวาน กรอบ ที่สุด 

เมื่ออิ่มแล้วเราก็เดินทางไปยังจุดสุดท้ายคือ การเลี้ยงผึ้งเพื่อให้ได้ผลผลิตแปรรูปเป็นน้ำหวาน หากเพื่อนๆ ชอบ สามารถซื้อกลับไปได้เลย

12
14

สวนสุภัทราแลนด์ เป็นสวนผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดระยองมีพื้นที่กว่า 800 ไร่ มีผลไม้ตลอดทั้งปี เช่น มังคุด ทุเรียน เงาะ ลองกอง ลำไย โดยทางสวนผลิตไว้ขายและมีกิจกรรมเปิดสวนผลไม้บุฟเฟต์ พาชมพาชิม สดๆ จากต้นเลย ก่อนหน้าช่วงโรคระบาด โควิด-19 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมาเยี่ยมชมสวนกว่าวันละ 1,000 คน โดยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวประเทศจีน แต่ในช่วงนี้ก็จะมีเฉพาะนักท่องเที่ยวไทยที่เข้ามาชมแทน 

15

มาเที่ยวทะเลที่ จ.ระยอง เสร็จเรียบแล้ว ถ้าเพื่อนๆ ชอบการทานผลไม้สดจากต้น สวนผลไม้สุภัทราแลนด์ก็เป็นอีกหนึ่งสวน ที่ต้องมาเยี่ยมชมให้ได้เช่นกันนะ “สวนสุภัทราแลนด์ดินแดนแห่งผลไม้ จ.ระยอง

6

ข้อมูล

สวนสุภัทราแลนด์ 

เลขที่ 70 หมู่ 10 ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

Facebook : สวนสุภัทราแลนด์  โทร.081-588-1519 , 088-528-7967

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ สวนสุภัทราแลนด์ดินแดนแห่งผลไม้ จ.ระยอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook