Patom Organic Café คาเฟ่ออร์แกนิกสายธรรมชาติ

Patom Organic Café คาเฟ่ออร์แกนิกสายธรรมชาติ

Patom Organic Café คาเฟ่ออร์แกนิกสายธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาเฟ่เรือนกระจก 360 องศา ตั้งอยู่บนเนินสนามหญ้าที่ถูกโอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวของธรรมชาติทุกทิศทาง แต่เดิมพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นที่นั่งชมโรงละครเก่าของสวนสามพรานนั่นเอง

สถาปนิกผู้ออกแบบตั้งใจให้ผนังกระจกทั้งสี่ด้านที่ล้อมรอบคาเฟ่ สะท้อนแสงที่แตกต่างกันในแต่ละวัน และสะท้อนภาพของอาคารเดิม อย่างโรงละคร หมู่บ้านปฐม เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของสามพรานใน 50 ปีก่อนเอาไว้

patom-organic-cafe3

patom-organic-cafe7
patom-organic-cafe8

ภายในร้านถูกออกแบบให้ดูโปร่งโล่ง รู้สึกถึงแนวคิด Inside-Out เชื่อมต่อธรรมชาติเสมือนนั่งอยู่ภายในสวน คือไม่ว่าจะมองจากในร้านก็จะเห็นธรรมชาติสีเขียวภายนอก หรือถ้ามองจากภายนอก ผนังกระจกติดฟิล์มปรอทก็จะสะท้อนสีเขียวของต้นไม้น้อยใหญ่ที่ล้อมรอบคาเฟ่เอาไว้
ที่คาเฟ่ให้บริการแบบเซลฟ์เซอร์วิส โดยลูกค้าเลือกสั่งและรอรับอาหารเองที่เคาร์เตอร์ ทั้งเครื่องดื่มและขนมไทย โดยต้องชำระเงินที่เคาน์เตอร์เอง เมื่อกินเสร็จก็นำภาชนะไปเก็บโดยคัดแยกเศษอาหารเองอีกด้วย

patom-organic-cafe10
patom-organic-cafe5

ทุกเมนูที่คาเฟ่ล้วนปรุงจากวัตถุออร์แกนิกมาตรฐานสากลจากกลุ่มเกษตรกรในเครือสามพรานโมเดล ทั้งเครื่องดื่มอย่างกาแฟน้ำมะพร้าว เลือกใช้เมล็ดกาแฟที่ปลูกแบบออร์แกนิก ผสมกับมะพร้าวออร์แกนิกจากสวนสามพราน ส่วนน้ำฝรั่งออร์แกนิก ก็เลือกใช้ฝรั่งสดๆ จากสวนฝรั่งในสามพราน นำมาสกัดเย็นแบบไม่ผสมน้ำตาล ยังมีชากุหลาบที่เก็บกุหลาบมอญในสวนสามพรานมาชงชา มีทั้งแบบร้อน และแบบเย็นโดยนำกลีบกุหลาบมาทำเป็นก้อนน้ำแข็งเติมลงไปในแก้ว เครื่องดื่มที่คาเฟ่เน้นความหวานตามธรรมชาติเป็นหลัก โดยไม่เจือรสหวานหรือปรุงแต่ง จะได้เพียงรสหวานจากผลไม้หรือน้ำผึ้งป่าอย่างแท้จริง

patom-organic-cafe4

ที่ห้ามพลาด คือขนมไทยหลากชนิด ที่ปรุงสดใหม่จากมะพร้าวออร์แกนิกในสวน ปราศจากสารปรุงแต่งและวัตถุกันเสีย มั่นใจว่าทุกชิ้นทุกคำ อร่อยกลมกล่อม ปลอดภัยต่อสุขภาพแน่นอน  

patom-organic-cafe1

ในร้านยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปแบรนด์ “ปฐม” ที่มีทั้งครีม สบู่ แชมพูน้ำแร่ และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  และที่น่าสนับสนุนคือ รายได้จากการจำหน่ายสินค้า 3% ทางร้านมอบให้มูลนิธิสังคมสุขใจเพื่อนำไปพัฒนาเกษตรกรอีกด้วยฃ

Info

Patom Organic Café

ที่อยู่ ต. ยายชา อ. สามพราน จ. นครปฐม

โทร. 034-322-588

เวลาเปิด จ.-ศ. 10.00-18.00 น. / ส.-อา. 9.00-18.00 น.

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Patom Organic Café คาเฟ่ออร์แกนิกสายธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook