พาโนรามาที่เที่ยวใหม่สะพานไม้ข้ามบึงแก้งสนามนาง

พาโนรามาที่เที่ยวใหม่สะพานไม้ข้ามบึงแก้งสนามนาง

พาโนรามาที่เที่ยวใหม่สะพานไม้ข้ามบึงแก้งสนามนาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สะพานไม้ข้ามบึงพะไล อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา เป็นแลนมาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา ที่เปิดรับนักท่องเที่ยวให้มาแวะเช็คอิน ฟินกับบรรยากาศแบบพานอรามา 360 องศา ซึ่งผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้างสะพานไม้ใจกลางบึงขึ้น สำหรับเดินข้ามไปมาระหว่างวัด สถานที่ราชการ โรงเรียน และหมู่บ้านได้อย่างสะดวก โดยเฉพาะพระสงฆ์ จะใช้เป็นเส้นทางเดินบิณฑบาตในตอนเช้า และจะมีศาลากลางน้ำไว้ใช้ทำกิจกรรมทางพุทธศาสนาช่วงเทศกาลสำคัญๆ ได้ด้วย

1424101-thumbnail

ซึ่งสะพานไม้แห่งนี้ ชาวบ้านได้ตั้งชื่อว่า “สะพานหลวงปู่สมภาร อนาวิโล” เป็นอดีตเกจิชื่อดังที่ชาวบ้านนับถือ โดยสะพานก่อสร้างมาจากไม้ที่ได้รับบริจาคมาจากแรงศรัทธาของชาวบ้าน ก่อสร้างตัวสะพานลักษณะคล้ายสะพานมอญ ที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มีความยาว 446 เมตร มีความแข็งแรงทนทาน สามารถรับน้ำหนักนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก เพราะมีเสาไม้ค้ำถึง 284 ต้น และมีศาลากลางน้ำไว้ให้นั่งพักผ่อน รับสายลมเย็นๆที่พัดมากระทบกับผิวน้ำ

นอกจากนี้ ยังปรับภูมิทัศน์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมทัศนียภาพโดยรอบ ได้มีมุมถ่ายรูปสวยๆที่หลากหลาย พร้อมกับจุดชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญของสะพานไม้แห่งนี้ด้วย ซึ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาว ปริมาณน้ำเต็มบึง อากาศยามเช้าและยามเย็น จะมีลมพัดเอื่อยเย็นสบาย ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความสวยงามสัมผัสอากาศเย็นกลางบึงกันเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook