ธันวาคม เที่ยวไหนดี กับ 5 พิกัดเที่ยวไทย ชิลส่งท้ายปี

ธันวาคม เที่ยวไหนดี กับ 5 พิกัดเที่ยวไทย ชิลส่งท้ายปี

ธันวาคม เที่ยวไหนดี กับ 5 พิกัดเที่ยวไทย ชิลส่งท้ายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเที่ยวไทยไปกับพี่เห็ดกันจ้าา… เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีในเดือนธันวาคม พี่เห็ดเชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งเดือนโปรดของใครหลายคน เพราะตลอดทั้งเดือนไม่ว่าไปที่ไหนก็จะเต็มไปด้วยบรรยากาศของการเฉลิมฉลองเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คริสต์มาส หรือปีใหม่ แถมอากาศช่วงนี้ก็ยังสบายๆ ไม่ร้อนจัดเหมือนช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะทางเหนือของไทย ใครอยากสัมผัสอากาศเย็นๆ แบบไม่ต้องไปถึงเมืองนอก บอกเลยว่า เที่ยวไทยหน้าหนาว ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีเลยค่ะ ใครที่กำลังวางแผนว่า เดือน ธันวาคม เที่ยวไหนดี ? ตามพี่เห็ด มัชรูมทราเวล มาได้เลย เราคัด 5 พิกัดน่าเที่ยวในเมืองไทยส่งท้ายปีมาฝาก!!

1.ไร่ชาฉุยฟง – จ.เชียงราย

ที่เที่ยวหน้าหนาว ไร่ชาฉุยฟง เชียงราย

ถ้าถามว่า ธันวาคม เที่ยวไหนดี สำหรับเดือนที่อากาศเย็นๆ แบบนี้ พี่เห็ดขอแนะนำให้ไปกันที่จังหวัดเหนือสุดของประเทศไทยอย่าง เชียงราย สัมผัสธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ท่ามกลางอากาศหนาวๆ กับพิกัดที่เที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง ไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาขนาดใหญ่ มีเนื้อที่กว่า 500 ไร่ ตั้งอยู่บนภูเขาสูงกว่า 1,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ที่นี่เราจะได้ชมวิวไร่ชาสีเขียวขจีบนเนินเขากว้างไกลสุดลูกหูลูกตา นอกจากชมวิวสวยๆ แล้ว มาถึงไร่ชาทั้งทีต้องไม่พลาดจิบชารสชาติดี พร้อมกับชิมขนมหวานและเบเกอรี่ที่มีส่วนผสมของชา บอกเลยว่าที่นี่บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวยสุดๆ

2.ดอยอ่างขาง – จ.เชียงใหม่

ที่เที่ยวหน้าหนาว ดอยอ่างขาง

เที่ยวไทยหน้าหนาว ไปสัมผัสธรรมชาติสวยๆ ของภาคเหนือกันต่อที่ ดอยอ่างขาง ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เที่ยวไฮไลท์ที่ใครๆ ก็ต้องมาเช็คอินก็คือ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซึ่งเป็นสถานีวิจัยและทดลองปลูกพืชเมืองหนาวมากมาย ทั้งผัก ผลไม้ และไม้ดอกต่างๆ ทำให้ที่นี่มีทุ่งดอกไม้สวยๆ ให้เดินชมและถ่ายรูปมากมาย นอกจากนี้บนดอยอ่างขางยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงาม ยิ่งถ้ามาเที่ยวในช่วงปลายเดือนธันวาคมก็จะได้ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือที่มีชื่อเล่นว่า ซากุระเมืองไทย จะบานสะพรั่งเป็นสีชมพูให้ได้ชมความสวยงามกันด้วย

3.จิม ทอมสัน ฟาร์ม – จ.นครราชสีมา

ที่เที่ยวหน้าหนาว จิม ทอมสัน ฟาร์ม

ใครกำลังวางแผนว่า ธันวาคม เที่ยวไหนดี อีกหนึ่งพิกัดที่ต้องนึกถึงในช่วงนี้เลยก็คือ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมในภาคอีสาน ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งที่นี่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในเดือนธันวาคม-มกราคม ของทุกปี ภายในจะมีโซนปลูกดอกไม้และผลผลิตทางการเกษตรมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทุ่งดอกคอสมอส แปลงผักปลอดสารพิษ ฟักทองยักษ์ และอื่นๆ อีกมากมาย ใครชอบถ่ายรูปมาเที่ยวที่นี่รับรองว่าสนุกแน่นอนค่ะ

4.ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ – จ.แม่ฮ่องสอน

ที่เที่ยวหน้าหนาว ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ

หากใครอยากถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางทุ่งดอกไม้สีสดใส ต้องไปที่ ทุ่งบัวตอง แห่งดอยแม่อูคอ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งจะบานสะพรั่งเป็นสีเหลืองไปทั่วพื้นที่ในช่วงหน้าหนาว หรือในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม สำหรับทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ อยู่ในพื้นที่กว่า 500 ไร่ บนดอยที่มีความสูง 1,600 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล บอกเลยว่าวิวสวยมากๆ เราจะได้เห็นทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองที่โอบล้อมไปด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนกัน ใครอยากไปชมต้องเตรียมตัวให้ดี จะเปิดให้เข้าชมปีละครั้งเท่านั้น และสำหรับปีนี้ นักท่องเที่ยวสามารถไปชมได้ตั้งแต่ วันที่ 1 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2563 นะคะ

5.ทะเลบัวแดงหนองหาน – จ.อุดรธานี

ที่เที่ยวหน้าหนาว ทะเลบัวแดงหนองหาน

ปิดท้าย ธันวาคม เที่ยวไหนดี ไปนั่งเรือชมธรรมชาติสวยๆ กันที่ ทะเลบัวแดงหนองหาน ใน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ซึ่งในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ของทุกปี บัวแดง หรือ บัวสาย จะบานสะพรั่งเป็นสีชมพูแดงเต็มบึง ในพื้นที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตากว่า 22,500 ไร่!! เรียกได้ว่าทั้งหนองน้ำจะถูกปกคลุมไปด้วยสีชมพูแดงของดอกบัว นักท่องเที่ยวสามารถลงเรือไปถ่ายรูปกับทะเลบัวแดงได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งจะมีนกสายพันธุ์ต่างๆ ที่จะบินลงมาแถวๆ หนองน้ำอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ เที่ยวไทยหน้าหนาว ที่พี่เห็ดแนะนำว่าต้องไปให้ได้เลยจ้า

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ธันวาคม เที่ยวไหนดี กับ 5 พิกัดเที่ยวไทย ชิลส่งท้ายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook