ชมทุ่งดอกตะวันบานที่บึงสามพัน มหัศจรรย์แห่งเพชรบูรณ์

ชมทุ่งดอกตะวันบานที่บึงสามพัน มหัศจรรย์แห่งเพชรบูรณ์

ชมทุ่งดอกตะวันบานที่บึงสามพัน มหัศจรรย์แห่งเพชรบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงวันหยุดยาว 4 วันติดต่อกันคือ ตั้งแต่วันที่ 19 ถึงวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์ คือ ภูทับเบิก เขาค้อ และอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว นอกจากจะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ชมทะเลหมอก ชมอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และชมทัศนียภาพความสวยงามทางธรรมชาติแล้ว ยังสามารถแวะชมและเก็บภาพความสวยงามของทุ่งทานตะวัน ที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามเต็มท้องทุ่ง ที่บนภูเขาสูงหลายลูกที่เรียงสลับซับซ้อนกัน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยว รับลมหนาว ในเทศกาล “ชมตะวันบานบนภูที่บึงสามพัน” ที่ทางอำเภอบึงสามพัน และองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว ร่วมกันจัดขึ้น โดยการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรหันมาปลูกต้นทานตะตะวัน โดยการจัดหาเมล็ดพันธุ์มาแจกให้ เพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ที่มีทัศนียภาพความสวยงามทางธรรมชาติ ที่ตื่นตาตื่นใจแปลกจากแหล่งอื่น เนื่องจากทานตะวันจะบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง อยู่บนยอดเขาสูง ที่รายล้อมไปด้วยขุนเขาที่เรียงสลับซับซ้อนและสูงชัน จนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เดินทางมาเที่ยวและแวะจอดรถ เพื่อหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเซลฟี่กับทุ่งดอกทานตะวัน แล้วโพสต์ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก 

ทุ่งดอกทานตะวันบึงสามพัน
ทุ่งดอกทานตะวัน
ทุ่งดอกทานตะวัน บึงสามพัน

จนทำให้ปัจจุบัน มีภูเขาหลายลูกเหลืองอร่ามไปด้วยทุ่งทานตะวัน ที่กำลังบานสะพรั่งทอดยาวสุดสายตาหลายร้อยไร่ ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ความสวยงามทางธรรมชาติ ที่รายล้อมไปด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ โดยเฉพาะบริเวณริมถนนปากทางเข้าหมู่บ้านหมู่ 8 บ้านป่ายาง ตำบลสระแก้ว ดอกทานตะวันได้บานสะพรั่งเหลืองอร่ามทอดยาวไปจนถึงจุดชมวิวยอดเขาภูจุก ซึ่งเป็นจุดสูงสุดที่นักท่องเที่ยวนิยมกันมากางเต้นท์พักแรม ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์กันเป็นจำนวนมาก  

ทุ่งทานตะวัน

นาย สุทธิศักดิ์ จงจรพงษ์ รักษาราชการแทนนายอำเภอบึงสามพัน กล่าวว่า ทุ่งทานตะวัน ที่บึงสามพัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เป็นทางผ่านของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยว ที่ตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์ อาทิ เขาค้อ ภูทับเบิก น้ำหนาว ถ้ามาจากอำเภอบึงสามพัน เมื่อถึงสี่แยกราหุลให้เลี้ยวขวาเข้ามาที่ตำบลสระแก้ว ระยะทางประมาณ 34 กิโลเมตร จะได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ และทุ่งทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงาม 

ทานตะวัน

นาย ชำนาญ ทองแดง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว กล่าวว่า ในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว ให้การสนับสนุนเมล็ดพันธ์ทานตะวัน เพื่อทำในรูปแบบของกลุ่มอาชีพ เพื่อเป็นรายได้เสริมจากการเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวโพด ซึ่งเป็นอาชีพหลัก นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก ต่อจากนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว จะผลักดันส่งเสริมในเรื่องพืชผลทางการเกษตรหลายๆชนิด ที่เกษตรกรเพาะปลูก เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรต่อไป 

ทุ่งทานตะวัน เพชรบูรณ์

สำหรับการเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ผ่านอำเภอบึงสามพัน จนถึงสี่แยกราหุล ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 225 ถนนสายชัยภูมิ-นครสวรรค์ ระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร จะถึงสี่แยกบ้านซับบอน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2102 ถนนสายซับบอน-เขาพลวง ไปอีกประมาณ 14 กิโลเมตร ก็จะถึงทุ่งทานตะวันหลายร้อยไร่ 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ชมทุ่งดอกตะวันบานที่บึงสามพัน มหัศจรรย์แห่งเพชรบูรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook