ล่องเรือเก็บส้มโออินทรีย์ ที่สวนไทยทวี

ล่องเรือเก็บส้มโออินทรีย์ ที่สวนไทยทวี

ล่องเรือเก็บส้มโออินทรีย์ ที่สวนไทยทวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่องสวนขนาดเรือแจวพายได้พอดีลำ วางตัวทอดยาวจนสุดสายตาสลับคันดินที่เต็มไปด้วยต้นส้มโอที่แผ่กิ่งก้านใบ และผลส้มโอห้อยระย้าเต็มพื้นที่กว่า 30 ไร่ ในอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

สวนส้มโอไทยทวี เป็นสวนส้มโอเก่าแก่จากถิ่นกำเนิดดั้งเดิม ซึ่งปลูกส้มโอมาอย่างยาวนานร่วม 50 ปีแล้ว จากการศึกษา สังเกต และเรียนรู้ในเรื่องธรรมชาติของส้มโอ และสภาพแวดล้อมในการทำเกษตร ทำให้
ดร. ทิมไทยทวีเจ้าของสวนมีแนวคิดที่จะปรับเปลี่ยนการทำเกษตรเคมีมาเป็นเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์เพื่อให้ทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภคมีความปลอดภัยและมีสุขภาพดีอีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

119046
950715

ปัจจุบัน คุณธนกฤต ไทยทวี ทายาทรุ่นที่ 2 ได้ต่อยอดธุรกิจ โดยเปิดสวนให้เป็นศูนย์เรียนรู้ส้มโอมณฑลนครชัยศรี และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเกษตรนิเวศน์เชิงสร้างสรรค์ มีกิจกรรมให้เรียนรู้มากมาย อย่างกิจกรรมไฮไลท์คือการล่องเรือชมสวน เรียนรู้เทคนิคการเก็บส้มโอ โดยคุณธนกฤต จะเป็นคนพายเรือและสาธิตการเก็บส้มโอด้วยตัวเอง และระหว่างล่องเรืออยู่นั้น คุณจะได้เห็นปลาหลากชนิดในร่องสวนกระโดดขึ้นมาอวดโฉมเหมือนกับการแสดงโชว์ หากใครไม่สะดวกล่องเรือ ก็สามารถเดินชมสวนส้มโอได้เลย ที่สวนทำสะพานเชื่อมให้เดินข้ามไปบริเวณร่องสวนแบบสะดวกสบาย ทั้งยังเป็นจุดชมวิวสวนที่สวยจุดหนึ่งเลยล่ะ

655026

500447
681510

ภายในสวนปลูกส้มโอพันธุ์ขาวน้ำผึ้ง มีจุดเด่นคือ มีขนาดใหญ่ หวานอมเปรี้ยวกำลังดี เก็บจากต้นรับประทานได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้ลืมต้น และพันธุ์ทองดีที่มีรสชาติหวานหอม เป็นผลผลิตที่มีคุณภาพเนื่องจากอยู่ในพื้นที่ที่เรียกว่าน้ำไหลทรายมูล และไฮไลท์สำคัญคือทางสวนนำกิ่งพันธุ์ส้มโอทับทิมสยามมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช นำมาปลูกที่อำเภอนครชัยศรีได้เป็นผลสำเร็จ มีลักษณะและรสชาติหวานเหมือนกับต้นฉบับเลยทีเดียว มีให้เลือกซื้อหากันตามชอบ และยังมีกิ่งพันธุ์ส้มโอจำหน่ายด้วยนะ

493566

นอกจากนี้ใครที่สนใจอยากปลูกส้มโอ มาที่นี่ที่เดียวได้ความรู้กับไปทำสวนส้มโอได้เลย เพราะยังมีกิจกรรมให้เรียนรู้เรื่องการเตรียมดิน การรักษาสภาพดิน การเพาะชำ การตอนกิ่ง การใส่ปุ๋ย และการผลิตไส้เดือน รวมทั้งการสาธิตทำยำส้มโอ การแปรรูปเปลือกส้มโอเป็นผลิตภัณฑ์ทากันยุง และสอนเทคนิคการเลือกส้มโออย่างไรให้ได้รสชาติที่ดีอีกด้วย

634895
752871

เรียกว่าอยู่ทั้งวันก็ไม่มีเบื่อ เพราะมีทั้งกิจกรรมความรู้ที่หลากหลาย แถมยังมีคาเฟ่เล็กๆ คอยบริการอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งมีส้มโอสดๆ ให้เลือกชิมอีกด้วย

Info

สวนส้มโอไทยทวี

ที่อยู่ หลังวัดกกตาล ต. สัมปทวน อ. นครชัยศรี จ. นครปฐม

เปิดเวลา 08.00-17.00 น.

โทร. 083-626-5499

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ล่องเรือเก็บส้มโออินทรีย์ ที่สวนไทยทวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook