ทุ่งดอกทานตะวันตากฟ้า บานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่

ทุ่งดอกทานตะวันตากฟ้า บานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่

ทุ่งดอกทานตะวันตากฟ้า บานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาชื่นชมดอกทานตะวันที่บริเวณหมู่ที่4 บ้านพุนกยูง อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์กันเป็นจำนวนมาก  หลังทานตะวันที่เจ้าของไร่ปลูกไว้ออกดอกบานสะพรั่งสวยงามทำให้มีนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมาเดินทางเข้ามาถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก   

_mg_3940
_mg_3987
_mg_4048

สำหรับดอกทานตะวันที่ไร่เป๋าตุงฟาร์ม  เป็นไร่ทานตะวันของเกษตรกรในพื้นที่  ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาของปีจะปลูกพืชตามฤดูกาลที่แตกต่างกันออกไป  สำหรับไร่ทานตะวันที่กำลังเบ่งบานในช่วงนี้เป็นแนวคิดของเจ้าของไร่ที่จะสร้างความแตกต่างในเรื่องของการท่องเที่ยวไม่ให้ซ้ำแบบเดิมๆและเป็นการริเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ   

_mg_3978
_mg_4138

จากการเปิดเผยของนางสาวณฎฐวรรณ แหยมวงษ์  บอกว่าก่อนหน้านี้ได้ทำการปลูกข้าวโพดไว้เต็มพื้นที่นับสิบไร่  แต่พอหลังจากเก็บเกี่ยวไปแล้วก็ได้มีแนวคิดแบ่งเนื้อที่บางส่วนรีบปลูกต้นทานตะวัน  โดยหวังว่าจะให้ออกดอกก่อนพื้นที่อื่นๆเพื่อที่จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวก่อนฤดูหนาวที่ดอกทานตะวันจะออกดอกพร้อมกันในหลายๆพื้นที่  ซึ่งนอกจากจะมีดอกทานตะวันแล้วก็ยังมีดอกคอสมอสหรือดอกดาวกระจายปลูกไว้อีกหลายจุดเพื่อให้นักท่องเที่ยวมีมุมถ่ายภาพได้หลากหลายเพิ่มมากยิ่งขึ้น  ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมไร่ได้เป็นอย่างดีและสร้างรายได้เพิ่มให้ได้กว่าช่วงที่ผ่านๆมา  โดยทางร้านจะนำสินค้าเกษตรที่ปลูกเองในครัวเรือนออกมาวางขาย  เช่นน้อยหน่า ข้าวโพดสด ข้าวโพดปิ้ง ตะบองเพชรแคระ และเปิดร้านกาแฟไว้ต้อยรับนักท่องเที่ยว 

_mg_3970

โดยนักท่องเที่ยวจะสามารถเข้ามาเที่ยวชมดอกทานตะวันที่บานก่อนใครได้ที่ไร่เป๋าตุงฟาร์ม  ซึ่งหากดอกทานตะวันชุดนี้โรยแล้วก็ยังจะมีดอกทานตะวันที่จะออกดอกเต็มพื้นที่แปลงใหญ่นับสิบไร่ในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้อีกด้วย 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ทุ่งดอกทานตะวันตากฟ้า บานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook