Roukh Cuisine อร่อยท่ามกลางขุนเขา

Roukh Cuisine อร่อยท่ามกลางขุนเขา

Roukh Cuisine อร่อยท่ามกลางขุนเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“รุกข์ คูซีน” เป็นร้านอาหารเล็กๆ ในโรงแรมรุกข์ คีรี เขาใหญ่ โรงแรมสไตล์วิลล่าแบบส่วนตัวที่ออกแบบภายใต้แนวคิดเป็นมิตรกับธรรมชาติ 

รุกข์ คูซีน จะแยกโซนออกจากที่พักแบบเป็นส่วนตัว เป็นร้านเล็กๆ แบบโอเพ่นแอร์ ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติป่าเขา และแปลงผักสมุนไพร ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ในโซนเขาใหญ่ อากาศที่นี่จึงเย็นสบายตลอดทั้งวัน ยิ่งหลังฝนตกใหม่ๆ จะเย็นชุ่มฉ่ำค่อนไปทางอากาศหนาวเลยทีเดียว

ทางร้านเปิดให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยในรูปแบบของ Farm to Table แต่ละเมนูถูกรังสรรค์ในแบบเฉพาะ ด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ ผัก ผลไม้ที่สด สะอาด ปลอดภัยไร้สารเคมี ที่ปลูกเองในโรงแรม ทั้งผักสลัดกรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค บัตเตอร์เฮด คอส ฟินเล่ย์ อีกทั้งเฮิร์บนานาชนิดทั้งสมุนไพรฝรั่งอย่างโรสแมรี่ พาร์สลีย์ เบสิล ไธม์ รวมทั้งพืชผักสมุนไพรไทยทั้งกะเพรา โหระพา สะระแหน่ ต้นหอม ผักชี ฯลฯ

roukh-cuisine10
roukh-cuisine7-768x1152
roukh-cuisine8-768x1152

แต่ละเมนูเชฟพิถีพิถันและใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การเลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพ การผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ในการปรุงแต่งอาหาร เพื่อความสุขและสุขภาพที่ดีของทุกคน  

ซิกเนเจอร์ของที่นี่เห็นจะเป็น รุกข์ คีรี สลัด ที่เด็ดผักสลัดสดๆ จากแปลงผักที่ปลูกเอง มาล้างน้ำจนสะอาดแล้วใส่รวมมาในชามเซรามิกดีไซต์เก๋ เพิ่มสีสันด้วยมะเขือเทศสดกรอบ และข้าวบาร์เลย์ ธัญพืชมากประโยชน์ เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดโฮมเมด หรือจะสั่งซีซ่าสลัด สลัดมะเขือเทศ ก็อร่อยสดกรอบไร้สารพิษ

หากอยากจัดหนักแบบอิ่มท้อง แนะนำให้สั่งเมนูสเต็ก เพราะที่นี่คัดสรรเนื้อเกรดพรีเมี่ยมมีทั้งเนื้อ หมู และปลาให้เลือก พร้อมเสิร์ฟผักตามฤดูกาลผัดเนยเคียงมาในจาน ส่วนใครที่ชอบรสชาติแบบไทยๆ ที่นี่ก็มีเมนูอาหารไทยบริการ แนะนำเมนูไก่บ้านอบสมุนไพรกรอบ ที่ใช้ไก่บ้านเลี้ยงแบบธรรมชาติ มาอบกับสมุนไพรที่ปลูกเอง โดยจะทำสดใหม่ทุกออร์เดอร์ ซึ่งใช้เวลาอบเกือบ 2 ชั่วโมง ใครจะสั่งเมนูนี้ต้องออร​เดอร์ล่วงหน้า

roukh-cuisine3
อาหารจานเดียวก็มีให้เลือกสั่งทั้งเส้นหมี่ราดหน้าคะน้าออร์แกนิก ผัดกะเพราราดข้าว เลือกได้ว่าจะเป็นข้าวขาวหอมมะลิ หรือข้าวกล้องหอมมะลิ ผัดไทย ส้มตำ แกงเขียงหวาน ไข่เจียว ก็มีให้เลือก ต่อด้วยของหวานอย่างกล้วยบวชชี และกล้วยทอดน้ำผึ้ง เป็นกล้วยที่ปลูกเองแบบไร้สารพิษ อร่อยกลมกล่อมเชียวล่ะ อย่าลืมสั่งอัญชันน้ำผึ้งมะนาวมาตบท้าย เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ใส่ใจสุขภาพ ทั้งอัญชันและมะนาวที่ปลูกเองผสมน้ำผึ้งป่าออร์แกนิก รับรองอร่อยสดชื่นไปตลอดทั้งวันแน่นอน 

roukh-cuisine11-768x507
roukh-cuisine13-768x512

Info

Roukh Cuisine
10 หมู่ 4 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
เปิดทุกวันเวลา 08.30 – 19.00 น.
โทร. 044-001-300
facebook.com/Roukh-Kiri

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Roukh Cuisine อร่อยท่ามกลางขุนเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook