ทุ่งดอกไม้งาม กลาง กฟผ.แม่เมาะบานสะพรั่งสีสันสดใสรับลมหนาว

ทุ่งดอกไม้งาม กลาง กฟผ.แม่เมาะบานสะพรั่งสีสันสดใสรับลมหนาว

ทุ่งดอกไม้งาม กลาง กฟผ.แม่เมาะบานสะพรั่งสีสันสดใสรับลมหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กฟผ.แม่เมาะ เนรมิตพื้นที่ทุ่งดอกไม้กว่า 260 ไร่ จัดทำ “ขัวแตะ และเติ๋นลอยฟ้า” เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสกับลมหนาว ใกล้ชิดธรรมชาติชมความงดงามของทิวเขาและทุ่งดอกไม้ ในช่วงฤดูเทศกาลงานท่องเที่ยว ประจำปี 2563

still0601_00006
still0601_00009

ภาพความงดงามของดอกไม้ ทั้งดอกบัวตองและดาวกระจายหลากหลายสีสัน ที่กำลังเบ่งบานอยู่เต็มพื้นที่ท่ามกลางลมหนาวที่พัดเอื่อยๆ ยืนต้นชูช่อเคียงคู่อยู่กับดอกไม้อื่นๆ นานาชนิด ตรงรอบขอบบริเวณบ่อเหมืองแม่เมาะ ในบริเวณพื้นที่ตั้งสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ของ กฟผ.แม่เมาะ เป็นทุ่งดอกไม้สีสันสดสวยกว้างสุดลูกตา คือความสวยงามที่ได้ถูกเนรมิตจากการแต่งแต้มเติมสีของธรรมชาติ และเป็นเหตุการณ์วัฏจักรที่ได้เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงปลายฝนต้นหนาว โดยพื้นที่แห่งนี้เป็นสถานที่หนึ่งที่ทาง กฟผ.แม่เมาะ ได้ดำเนินการจัดเตรียมไว้ เพื่อเป็นแลนด์มาร์กสำหรับคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาแวะเวียน เยี่ยมชมถ่ายรูปคู่กับเหล่าบรรดามวลดอกไม้ เพื่อจะเก็บภาพแห่งความงามนี้ไว้เป็นที่ระลึก เฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว "Mae Moh Festival 2020" ที่จะจัดขึ้นตลอดห้วงเดือนพฤศจิกายน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมในสถานที่แห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก

still0601_00002
still0601_00004

นายมาโนช  ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563 (Mae Moh Festival 2020) ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุ่งดอกบัวตอง ได้เริ่มที่จะทยอยบานสะพรั่งอวดโฉมความงามกันแล้ว และจะยืนระยะเวลาเบ่งบานยาวนานไปได้อีกประมาณ 1 เดือน ซึ่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าว "ดอกบัวตอง" ก็จะบานควบคู่ไปกับดอกไม้ชนิดอื่นๆ ที่ทาง กฟผ.แม่เมาะ ได้จัดเตรียมไว้เป็นพิเศษสำหรับงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะในครั้งนี้ โดยทาง กฟผ.แม่เมาะ ได้จัดเตรียมพันธุ์ดอกไม้หลากหลายชนิด พร้อมกับได้นำมาปลูกไว้บนบริเวณพื้นที่ด้านหน้า สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กฟผ.แม่เมาะ ใกล้ๆ กับทุ่งดอกบัวตอง ซึ่งดอกไม้ที่ทาง กฟผ.แม่เมาะ ดำเนินการปลูกเป็นพิเศษนี้ได้ใช้พื้นที่ประมาณกว่า 19 ไร่ และขณะนี้ต่างก็ได้ทยอยเบ่งบานคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอวดโฉมความงามไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกคัตเตอร์ ดอกดาวกระจาย (คอสมอส) และทุ่งดอกปอเทือง นอกจากนี้ กฟผ.แม่เมาะ ยังได้จัดทำขัวแตะ หรือ สะพานไม้ไผ่ เพื่อเป็นเส้นทางให้นักท่องเที่ยวได้เดินเข้าไปสัมผัสกับความงดงามของดอกไม้และถ่ายภาพคู่กันได้อย่างใกล้ชิด ตลอดจนในบริเวณจุดพื้นที่แห่งนี้ กฟผ.แม่เมาะ ก็ได้จัดทำ “เติ๋นลอยฟ้า” ที่ในภาษาเหนือหมายถึง "ระเบียง" หรือ "ชานบ้าน" ไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้รับชมภาพมุมสูงของทุ่งดอกไม้ รวมไปถึงพื้นที่รอบๆ บ่อเมืองลิกไนต์ แบบพาโนรามา 180 องศา

still0601_00007
still0601_00010
still0601_00012

โดยนายมาโนช  ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ได้มีแต่เฉพาะความงามของทุ่งดอกไม้เท่านั้น แต่ทาง กฟผ.แม่เมาะ ยังได้จัดเตรียมกิจกรรมอื่นๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมสนุกกันอีกมากมาย ทั้งกิจกรรมแป๋งกับมือถือกลับบ้าน D.I.Y, กาดหมั้วบัวตอง, นวดตอกเส้น, รถดอยท้าซิ่ง, กิจกรรมลานวัด, ส่องกล้องชมวิวหยิบหมอกหยอกเมฆ, นิทรรศการเครื่องบินบังคับ, การแสดงดนตรีไทย, การแสดงโชว์นกบิน, นิทรรศการแมลง, กิจกรรมรังวัดรหัสลับ, กิจกรรม Connecting with Trees ตลอดจนกิจกรรมการแสดงบนเวทีใหญ่ แดนซ์ซิ่งคอนเทสต์, การแข่งขันโฟล์คซอง, ดนตรีในสวน และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน “เดอะเพอะ”, “เขียนไขและวานิช”, “ฮอมปอย อะคูสติก” “GUN GUN” และที่สุดของที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวที่พักค้างคืนกับกิจกรรม "ย่ำค่ำดูดาว ยามเช้าดูนก"

still0601_00003

ทั้งนี้ สำหรับทุ่งดอกไม้ ทั้งดอกบัวตอง ดอกคัตเตอร์ ดอกดาวกระจาย (คอสมอส) และดอกปอเทือง ที่กำลังเบ่งบานเผยความงามอยู่ภายในบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ เนื่องจากความงามของดอกไม้ทั้งสี่ชนิดที่ได้เบ่งบานขึ้นพร้อมกัน นักท่องเที่ยวจะสามารถหาชมได้เพียงปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น และมีอยู่ที่นี่ที่เดียว คือ ที่ทุ่งดอกบัวตอง กฟผ.แม่เมาะ โดยขณะนี้ทาง กฟผ.แม่เมาะ ได้เปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเยี่ยมชมความงามของทุ่งดอกไม้ได้แล้วทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 - 18.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-5425-4295

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ทุ่งดอกไม้งาม กลาง กฟผ.แม่เมาะบานสะพรั่งสีสันสดใสรับลมหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook